Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League

Theo NLĐ| 07/11/2019 09:47

Bất đắc dĩ phải xỏ găng làm thủ môn trong gần 20 phút cuối trận, hậu vệ Kyle Walker may mắn giữ nguyên vẹn mành lưới nhà, giúp Man City rời sân Atalanta ra về với một kết quả hòa có phần thất vọng.

 Chuỗi trận toàn thắng của Man City tại cúp châu Âu mùa này bị chặn đứng theo cách khó ngờ nhất trên sân của đối thủ đã thất bại ở cả ba trận đấu lượt đi – Atalanta. Từng đánh bại đại diện nước Ý đến 5-1 ở lần chạm trán nửa tháng trước, HLV Pep Guardiola dù vậy cũng không hề chủ quan khi gặp lại Atalanta với việc tung ra sân lực lượng mạnh nhất nhằm giành trọn 3 điểm để giải quyết sớm tấm vé vào vòng knock-out. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ "cất" duy nhất Sergio Aguero trên băng ghế dự bị, không ngoài việc dưỡng chân tiền đạo chủ lực này cho trận đại chiến với Liverpool vào cuối tuần.

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 1.

Atalanta gây ra rất nhiều khó khăn cho Man City

Việc Atalanta đề nghị chuyển trận đấu sang sân San Siro ở TP Milan thay cho sân nhà Atleti Azzurri d'Italia đang trong quá trình sửa chữa có lẽ là một phần nguyên nhân khiến các cầu thủ Man City không cảm thấy thoải mái. Yếu tố sân bãi luôn có vai trò quan trọng, thậm chí định đoạt chuyện thành bại của đôi bên và ở đây, việc phải thi đấu trên "sân thứ ba" đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý ra trận của "The Citizens".

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 2.

Raheem Sterling vui mừng sau bàn mở tỉ số

Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Man City là đội vượt lên trước mở tỉ số ngay ở phút thứ 7 chỉ bẳng ba cú chạm bóng. Bernardo Silva tung đường chuyền hết sức tinh tế từ cánh trái vào thẳng vòng cấm và Gabriel Jesus có pha đánh gót ngược lại cho Raheem Sterling băng vào dứt điểm một chạm. Bóng xoáy vào góc xa khung thành Atalanta, không cho thủ môn Pierluigi Gollini có cơ hội cản phá.

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 3.

Gabriel Jesus sút hỏng phạt đền cuối hiệp 1

Vài phút cuối hiệp 1, trọng tài phải liên tiếp tham khảo VAR, lần đầu để từ chối quả phạt đền cho Man City sau khi Raheem Sterling bị Toloi kéo áo phạm lỗi sát vạch vôi vòng cấm và ở tình huống đá phạt trực tiếp ngay sau đó của đội khách, trọng tài Aleksei Kulbakov tiếp tục sử dụng VAR để cho Man City được hưởng quả phạt đền do Josip Ilicic để bóng chạm tay. Chỉ tiếc là ở khoảng cách 11m, Gabriel Jesus lại sút bóng đi chệch cột dọc cả thước.

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 4.

Pasalic đánh đầu gỡ hòa cho Atalanta

Chấn thương của thủ môn Ederson khiến HLV Guardiola phải tung người giữ thành dự bị Claudio Bravo vào sân đầu hiệp 2. Hàng loạt diễn biến khó lường bắt đầu từ đây dù Claudio Bravo thi đấu khá tốt. Phút 49, Atalanta có bàn gỡ hòa khi Alejandro Gomez treo bóng từ cánh trái để Mario Pasalic đánh đầu cận thành thành bàn. Ở tình huống này, hàng thủ Man City mà cụ thể là cặp trung vệ Nam Mỹ Otamendi – Fernandinho đã không chịu kèm người triệt để.

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 5.

Aguero vào sân từ hiệp 2 nhưng không cải thiện được lối chơi Man City

Không an tâm với thế trận giằng co, HLV Pep Guardiola phải tung thêm Sergio Aguero vào sân thay Jesus từ phút 73. Tuy nhiên, trong khi mải mê tìm kiếm bàn thắng, Man "xanh" phải chịu thêm những mất mát đáng tiếc. Vẫn là sự chủ quan khi hàng thủ Man City dồn lên rất cao, để một mình Claudio Bravo phải đối mặt với Ilicic trong pha bóng phút 81 và không còn cách nào khác, thủ môn người Chile phải tung chân đốn đối thủ bên ngoài vòng cấm.

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 6.

Claudio Bravo phạm lỗi với Ilicic, nhận thẻ đỏ rời sân

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 7.

Bravo nhận thẻ đỏ trực tiếp trong khi Man City đã sử dụng cả 2 thủ môn đã đăng ký trận này, buộc HLV Pep Guardiola phải rút Riyad Mahrez ra sân và yêu cầu hậu vệ phải Kyle Walker xỏ găng vào trấn giữ khung thành! May cho "người gác đền" bất đắc dĩ này khi Walker cản phá thành công 4-5 tình huống nguy hiểm, giữ nguyên vẹn mành lưới Man City cho đến hết trận.

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 8.

Kyle Walker làm thủ môn bất đắc dĩ

Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League - Ảnh 9.

... và hoàn thành nhiệm vụ

Với 10 điểm sau 4 lượt trận, cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League của Man City vẫn rất lớn nếu nhà vô địch Ngoại hạng Anh giành được tối thiểu 2 điểm ở hai vòng đấu cuối. Đây không phải là mục tiêu ngoài tầm với bởi Shakhtar Donetsk cũng như Dinamo Zagreb chưa phải là đối thủ xứng tầm của đoàn quân do Pep Guardiola dẫn dắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng 3 thủ môn, Man City lần đầu mất điểm tại Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO