Tác dụng của cafe đối với da

Khamphadep| 07/01/2009 08:47

Thật là  thú vị khi biết rằng cà  phê ngoà i dùng để uống, còn có thể dùng là m mử¹ phẩm chăm sóc da để có một là n da đẹp! Tại sao chúng ta, những người tự thưởng cho mình tới 2 tách cà  phê và o buổi sáng lại không tiếp tục là m cho cảm xúc thăng hoa bằng việc biến thức uống bổ dườ¡ng buổi sáng nà y thà nh sản phẩm chăm sóc da nhỉ?

Phụ nữ ở các khu vực như Hawaii, Bali, hay Nam Mử¹ đã biết đến tác dụng tuyệt vời của cà  phê đối với da nhiửu năm nay. Cà  phê xay là  nguyên liệu của nhiửu loại sữa rử­a mặt và  mặt nạ dườ¡ng thể tại các thẩm mử¹ viện và  được bán tại các cử­a hiệu mử¹ phẩm. Thậm chí có rất nhiửu công thức hướng dẫn bạn cách tự tạo cho mình các sản phẩm là m đẹp tại nhà .

Sự thật là  cà  phê tốt cho da vì nhiửu lý do. Аầu tiên, caffeine được chứng minh là  là m tăng lưu lượng máu, cực kử³ hiệu quả trong việc điửu trị cục bộ đối với những vùng da sần vử cam do bị tích mỡ tập trung hoặc bị rạn do độ đà n hồi của da kém. Các vết rạn xuất hiện do cấu trúc da bị tổn thương và  thường xảy ra ở các thời kì có liên quan dến sự thay đổi hormone như dậy thì, mang thai, tăng cân.

Dưới tác động của hormon, các tế bà o sợi là  những tế bà o có nhiệm vụ sản sinh ra các sợi đà n hồi collagen và  elastin bị mất cân bằng và  suy giảm chức năng hoạt động dẫn đến sụt giảm số lượng sợi collagen và  elastin khiến da mửng và  yếu đi, là m xuất hiện các vết rạn song song mà u hồng hoặc tím. Vùng da rạn sần không mịn mà ng, như có một mạng những đường mà u trắng nhạt hơi gồ lên dưới da. Bằng việc cải thiện tình trạng lưu thông máu tới những vùng da rạn nứt, có mỡ lồi lên, caffeine giúp xóa bử tình trạng bử mặt da xấu xí trông như pho mát là m từ sữa đã gạn kem.

Tác dụng của cafe đối với da

Phụ nữ Nam Mử¹ sử­ dụng sữa rử­a mặt có chứa caffeine đã nhận thấy rằng chất nà y có tác dụng tạm thời là m bử mặt da mịn mà ng. Caffeine còn là m co mạch máu, quá trình nà y giảm thiểu hiệu quả triệu chứng giãn tĩnh mạch. Các cuộc nghiên cứu chỉ ra rằng ngoà i tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo, chất caffeine có trong cà  phê còn đem lại sức sống cho là n da của bạn.

Sử­ dụng cà  phê xay thế nà o để có hiệu quả tốt nhất?

Thay vì dùng bã cà  phê để bón cho vườn hồng hoặc đổ và o thùng rác, hãy tái chế nó thà nh các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại nhà . Luôn dự trữ một lượng nhử bã cà  phê trong tủ lạnh để rử­a tay khử­ mùi tửi hoặc mùi tanh của cá. Trộn bã cà  phê với 1 ít dầu ôliu, rồi thoa lên vùng da sần vử cam hoặc rạn nứt. Phủ lên vùng da đó một tấm khăn chất nilon trong và i phút. Sau đó gỡ bử tấm khăn và  là m sạch bã cà  phê, bạn sẽ thấy các vết sần xấu xí giảm rõ rệt. Аể có một là n da mửm mại, hãy sử­ dụng kem lột da hiệu quả là m từ hỗn hợp bã cà  phê và  lòng trắng trứng gà .

Một cách tái chế bã cà  phê độc đáo khác là  kết hợp chúng với sử­a rử­a mặt yêu thích của bạn để tạo ra một loại sử­a rử­a mặt tẩy bử tế bà o chết với mùi hương thật khác lạ. Sử­ dụng sử­a rử­a mặt nà y trước khi thoa kem chống nắng để có một là n da mịn mà ng và  không bắt nắng. Hoặc một biện pháp đơn giản là  sử­ dụng loại sử­a rử­a mặt nà y bất cứ khi nà o da bạn có dấu hiệu xỉn mà u, cần là m cho săn chắc và  hồng hà o.

Theo các nhà  khoa học thuộc Аại học Rutgers (Mử¹), trong tương lai, caffeine có thể trở thà nh thuốc bôi ngoà i da chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy, khi kết hợp với tinh chất epigallocatechin gallate (chiết xuất từ trà  xanh), caffein giúp loại bử bệnh ung thư da ở chuột. Các nhà  nghiên cứu cho biết so với epigallocatechin gallate, caffeine có tác dụng cao hơn do ổn định hơn vử mặt hóa học. Họ đang thực hiện thử­ nghiệm lâm sà ng vử tác dụng của 2 chất nà y đối với bệnh nhân ung thư.

Các cuộc nghiên cứu trước đó cũng cho thấy, việc uống caffeine có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. Tuy nhiên, để có tác dụng, bệnh nhân phải dùng liửu khá cao và  điửu nà y không tốt cho sức khửe, và  chắc chắn lại trở nên không tốt cho là n da bạn. Vử vấn đử nà y, chúng ta mới chỉ có quyửn hi vọng các nhà  khoa học có thể sớm đưa ra một loại thuốc ngăn ngừa ung thư chế từ cà -fê mà  thôi.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tác dụng của cafe đối với da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO