Tạm đình chỉ 2 nhân viên hải quan ở Nội Bài vì gây bức xúc cho khách

Vietnamplus| 20/12/2017 21:33

Ngày 20-12, Phó Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Hà Nội, Trần Quốc Định cho biết, liên quan đến việc nhân viên hải quan có thái độ chưa đúng mực trong giao tiếp với hành khách tại sân bay quốc tế Nội Bài, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ của hai cán bộ, công chức thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng.

Đồng thời, sáng 20-12, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đã tiến hành họp, xem xét các hình thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm.

Theo ông Trần Quốc Định, hiện nay, Cục Hải quan thành phố Hà Nội đang làm rõ sự việc xảy ra tại sân bay quốc tế Nội Bài đăng tải trên các mạng xã hội vào ngày 17-12. Dựa trên việc kiểm tra tính xác thực của clip cũng như thông tin từ hành khách có liên quan và trên tường trình của những cán bộ, công chức hải quan liên quan, bước đầu đã xác định được các vi phạm của hai công chức hải quan là Mai Thế Hưng và Đỗ Thế Lượng là mặc trang phục không đúng với quy định của ngành; giao tiếp với hành khách không đúng mực, chưa chấp hành theo quy định của ngành, gây bức xúc cho hành khách.

“Đối với những vi phạm khác, cơ quan hải quan đang tiếp tục yêu cầu các cán bộ, công chức có liên quan giải trình. Đối với những vi phạm đã xác định rõ, Cục Hải quan thành phố Hà Nội sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật và tiến hành kỷ luật. Quan điểm của cơ quan hải quan là những cán bộ, công chức hải quan bị kỷ luật mà không đáp ứng đủ tiêu chí sẽ phải điều chuyển công tác khác, không cho thực hiện nhiệm vụ tại vị trí này” - ông Trần Quốc Định nhấn mạnh.

"Thời gian tới đây, Cục Hải quan thành phố Hà Nội sẽ tiến hành rà soát, xem xét lại đội ngũ cán bộ, công chức hải quan tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài. Với những trường hợp không đáp ứng được áp lực công việc, Cục Hải quan thành phố Hà Nội sẽ xem xét, điều chuyển đến vị trí khác, đồng thời, luân chuyển những cán bộ, công chức có năng lực, bản lĩnh nghiệp vụ thay thế để đáp ứng yêu cầu" - ông Định nói.

Liên quan đến thông tin phản ánh cán bộ, công chức hải quan yêu cầu kiểm tra hành lý của hành khách N.T.D, ông Trần Quốc Định cho biết, nữ hành khách N.T.D mang theo 4 kiện hàng hóa là những kiện hàng hóa cồng kềnh; trong đó, có 2 kiện hàng hóa không có tên của hành khách này. Với các dấu hiệu trên, cán bộ, công chức hải quan đã yêu cầu hành khách xuất trình hàng hóa kiểm tra theo đúng quy định của ngành hải quan.

“Sau khi kiểm tra, với những kiện hàng hóa có tên đúng, phù hợp với tiêu chuẩn miễn thuế, nữ hành khách này đã thực hiện khai báo theo đúng yêu cầu, cơ quan Hải quan đã cho phép thông quan. Còn 2 kiện hàng không đúng tên, cơ quan hải quan đã yêu cầu giữ lại và chuyển cho bộ phận hành lý thất lạc để bảo quản, đồng thời thông báo cho tên người nhận hàng đến làm thủ tục và nhận. Trường hợp không có ai đến nhận, cơ quan hải quan sẽ xử lý là hàng vô chủ.

Cũng theo ông Trần Quốc Định, tại khu vực sân bay quốc tế Nội Bài, đặc biệt là khu vực hành khách làm thủ tục xuất nhập cảnh, hàng hóa xuất nhập khẩu, cán bộ, công chức hàng ngày làm thủ tục cho hơn 100 chuyến bay, có thời điểm giải quyết thủ tục hải quan cho 6 chuyến bay. Điều này tạo áp lực rất lớn cho cán bộ, công chức hải quan thừa hành nhiệm vụ tại đây.

Vì vậy, yêu cầu đối với cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ phải nắm vững nghiệp vụ hải quan, có bản lĩnh, trình độ, chịu được áp lực công việc rất lớn, cũng như phải có kỹ năng giao tiếp, ứng xử tốt. Những đòi hỏi đặc biệt này là nhằm góp phần tạo hình ảnh người cán bộ, công chức hải quan chuẩn mực, thân thiện, làm việc nghiêm túc, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ 2 nhân viên hải quan ở Nội Bài vì gây bức xúc cho khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO