Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

Kim Dung/ Bá Nam/ Hải Dương/ Người làm báo | 17/03/2018 17:30

Hội báo toàn quốc 2018 là Ngày hội lớn của những người làm báo, được công chúng cả nước quan tâm, mong chờ.

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

Bức tranh toàn cảnh báo chí Việt Nam được thể hiện rõ nét tại Hội báo toàn quốc. Ảnh: TL

Phóng viên Người Làm Báo ghi lại một số cảm nhận của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, cơ quan quản lý báo chí và các cấp Hội về Hội báo năm nay.

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

TS MAI ĐỨC LỘC
PHÓ CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM:

Đáp ứng kỳ vọng của công chúng cả nước

Đây là năm thứ 3 Hội báo toàn quốc được tổ chức, năm nay về mặt quy mô, hình thức có sự bổ sung, thay đổi và chúng ta thấy được Hội báo toàn quốc 2018 đáp ứng với nhiệm vụ mà Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo đề ra, cũng như kỳ vọng của những người làm báo và công chúng cả nước.

Trước hết, về quy mô, Hội báo toàn quốc đã quy tụ tất cả cơ quan báo chí lớn của các ngành, các cụm, các cấp Hội, địa phương lớn tham gia. Ngoài phần trưng bày các ấn phẩm báo chí, các hoạt động mang tính nghiệp vụ được tổ chức tại Hội báo hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của những người làm báo và công chúng.

Tọa đàm “Báo chí truyền thông với các vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”, “Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0”,... một cơ hội tốt để các nhà quản lý báo chí, nhà báo và công chúng có dịp trao đổi với nhau về những chủ đề lớn, những vấn đề đang đặt ra đối với nền báo chí nước ta.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc còn có rất nhiều chương trình triển lãm ảnh, giao lưu với những nhà báo lão thành, lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, lần đầu tiên giải thưởng về nghiên cứu báo chí sẽ được trao tại Hội báo. Năm nay có sự tham gia của Đoàn khối các cơ quan Trung ương và sinh viên các trường đào tạo báo chí sẽ tạo không khí trẻ trung, sôi nổi cho Hội báo.

Với nhiều hoạt động đa dạng, cùng với sự tham gia nhiệt tình của các cấp Hội và các cơ quan báo chí cả nước, tin rằng Hội báo toàn quốc 2018 sẽ đáp ứng mong đợi của những người làm báo và công chúng báo chí.

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

NHÀ BÁO NGUYỄN BÉ
PHÓ CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM:

Nơi liên kết những người làm báo

Phát huy thành công của Hội báo toàn quốc những năm qua, có thể thấy Hội Nhà báo Việt Nam có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho Hội báo toàn quốc 2018  với quy mô lớn, khai thác được nhiều khía cạnh hơn trong đời sống báo chí. Đây được xem là sự kiện văn hóa quan trọng, một cuộc hội ngộ đông đủ của các cơ quan báo chí trên toàn quốc, qua đó thể hiện sự lớn mạnh của nền báo chí nước nhà.

Đặc biệt năm nay, Hội báo có sự tham gia chủ trì của UBND TP. Hà Nội và tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội - một không gian văn hóa hiện đại sẽ tạo nên bước đột phá so với các năm, vì khi có không gian rộng lớn sẽ đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tham gia, từ đó thu hút sự chú ý của nhân dân Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Có thể nói, những sản phẩm báo chí được trưng bày chính là tấm gương phản chiếu toàn cảnh sống động về nền báo chí nước ta, chỉ có ở Hội báo, công chúng cả nước mới có thể thưởng lãm một cách tổng quan và toàn diện như vậy. Năm nay, gian trưng bày chuyên đề chính là điểm nhấn so với các năm trước, hứa hẹn sẽ thu hút được sự quan tâm của công chúng.

Chương trình tọa đàm, giao lưu báo chí như: “Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động” thể hiện sự quyết tâm cao của báo chí hưởng ứng chủ trương lớn của Thủ tướng Chính phủ. Từ đó, tạo sự liên kết những người làm báo cả nước cùng hướng về một mục tiêu, xây dựng Chính phủ kiến tạo.

Tọa đàm Báo chí với các vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội” sẽ là dịp để những người làm báo lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của công chúng về những vấn đề mới, thực sự cần thiết trong đời sống hay những vấn đề tiêu cực đòi hỏi sự tham gia tích cực hơn nữa của báo chí.

Khu vực phía Nam dù xa xôi, nhưng hầu hết nhà báo, hội viên đều mong chờ để được tham dự, từ đó cùng những người làm báo trong cả nước tạo nên ngày hội của giới báo chí. Hội báo toàn quốc chính là nơi tạo nên sự kết nối và tiếp thêm lửa nghề cho những “người thư ký” của thời đại.

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

Hội báo toàn quốc là nơi liên kết người làm báo và công chúng. Ảnh: TL

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

ÔNG ĐẶNG KHẮC LỢI
PHÓ CỤC TRƯỞNG CỤC BÁO CHÍ - BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG:

Bức tranh toàn cảnh báo chí

Hội báo toàn quốc 2018 là ngày hội lớn của những người cầm bút, là diễn đàn để các nhà báo giao lưu trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm. Hội báo cũng là tấm gương phản chiếu toàn cảnh nền báo chí Việt Nam trong năm qua.

Với vai trò là một trong số các cơ quan phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội báo toàn quốc 2018, Cục Báo chí - Bộ Thông tin và truyền thông đã nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, lãnh đạo Bộ và Cục báo chí đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp tham gia với tinh thần trách nhiệm cao.

Qua chủ đề “Báo chí đồng hành cùng đất nước đổi mới”, theo tôi, điểm nhấn của Hội báo năm nay chính là không gian của “Gian toàn cảnh báo chí” do Bộ Thông tin và Truyền thông thực hiện.

Bộ đã ban hành Kế hoạch tổ chức “Gian toàn cảnh báo chí” tại Hội báo và Cục Báo chí đã tập hợp các ấn phẩm báo chí đẹp, các ảnh tấm lớn của các tờ báo đẹp, tiêu biểu có hình ảnh phản ánh các phong trào, các điển hình tiên tiến trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong cả nước.

Với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, công tác chuẩn bị công phu trên tinh thần trách nhiệm cao của tất cả cơ quan đơn vị, tôi tin rằng với các sự kiện lớn được báo chí Việt Nam phản ánh trong năm qua, Hội báo toàn quốc năm 2018 sẽ đáp ứng lòng mong đợi của công chúng cả nước.

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

NHÀ BÁO NGUYỄN CÔNG ĐÁN
ỦY VIÊN BCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM, GIÁM ĐỐC ĐÀI PT-TH HƯNG YÊN, CHỦ TỊCH HỘI NHÀ BÁO HƯNG YÊN:

Sự hưởng ứng của các cấp Hội

Hội báo toàn quốc 2018 được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức với quy mô và chất lượng cao hơn các năm, từ đó động viên được tinh thần nghề nghiệp giữa những người làm báo cũng như cơ quan báo chí.

Năm 2018, Cụm thi đua Đồng bằng Duyên hải Bắc Bộ họp tại Quảng Ninh với một tinh thần tất cả Hội Nhà báo của 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng cũng như các đài, báo tham gia tích cực Hội báo toàn quốc năm 2018. Chúng tôi coi đây là ngày hội báo chí cả nước để công chúng biết đến báo chí và để báo chí gần gũi với công chúng hơn.

Mục tiêu Cụm thi đua Đồng bằng Duyên hải Bắc Bộ đặt ra là tất cả các đài, các báo tích cực tham gia Hội báo lần này để góp một tiếng nói, góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho Hội báo được thành công. Một số Đài sẽ gửi các chương trình ấn tượng của năm tham gia các giải: phóng sự về môi trường, bìa báo đẹp, và tạo điều kiện để đông đảo hội viên Hội Nhà báo của các tỉnh đến tham dự, qua đó hội viên có thể gặp gỡ, trao đổi với nhau nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cũng như đạo đức người làm báo tại Hội báo năm nay.

Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà

NHÀ BÁO TẠ BÍCH LOAN
ỦY VIÊN BCH HỘI NHÀ BÁO VIỆT NAM, TRƯỞNG BAN VTV3 - ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM:

Nơi gặp gỡ giữa những người làm báo và khán giả

VTV sẽ thực hiện các chương trình phỏng vấn, phóng sự... đưa thông tin nhanh chóng, kịp thời trên các chương trình Chào buổi sáng, Thời sự... để người dân cả nước biết đến nhằm làm tốt công tác truyền thông cho Hội báo.

Trong thời kỳ báo chí đang phải đối mặt với nhiều thách thức, Hội báo toàn quốc 2018 là một dịp tạo ra niềm cảm hứng mới, một sự động viên với đội ngũ người làm báo, là điểm tương tác, gặp gỡ giữa những người làm báo và khán giả.

Nhân dịp này, tôi chúc Hội báo toàn quốc 2018 sẽ thành công tốt đẹp, xứng đáng là ngày hội của những người làm báo trong cả nước

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Tấm gương phản chiếu nền báo chí nước nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO