Tan hoang sau bão

Mộng Thường| 05/11/2017 22:25

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh Tây Nguyên, hiện vẫn chưa thể thống kê hết thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 12, có tên quốc tế là Damrey. Tuy nhiên, theo ghi nhận tại nhiều địa phương Tây Nguyên hiện có 3 tỉnh chịu nhiều thiệt hại nhất đó là Đắk Lắk, Lâm Đồng và Gia Lai.

Tính sơ bộ, hiện tại Tây Nguyên đã có 5 người chết (3 người ở Lâm Đồng, 1 người ở Đắk Lắk và 1 cháu nhỏ ở Kon Tum) do mưa lũ, ngoài ra, hàng trăm hecta hoa màu của bà con nông dân các tỉnh trở nên ngổn ngang, tan hoang sau cơn bão.

Theo ghi nhận tại tỉnh Gia Lai, toàn tỉnh có hơn 1.000ha hoa màu bị ảnh hưởng. Tuy tình hình thời tiết
các địa phương trong tỉnh đã dần ổn định,mưa rải ráctại vài nơi giáp ranh Bình Định, Phú Yên, có nơi đã hết mưa. Nhưng các huyện thuộc Krông Pa, Krong Chro, Ayun Pa hoa màu của bà con thiệt hại nặng nề, nhiều vùng bị mất trắng.

Cụ thể tại huyện Krông Pa ước tính thiệt hại ban đầu 576 ha hoa màu (Lúa: 25 ha; Sắn: 17 ha, Ngô: 9 ha, Mía : 523 ha). Huyện Kông Chro có 37 nhà dân và 2 phòng học bị tốc mái, gần 40m tường rào các công sở bị sập…. 
Tan hoang sau bãoTan hoang sau bãoTan hoang sau bão
Hoa màu ngã đổ tan hoang sau bão

Riêng tại tỉnh Kon Tum, mưa lớn đã gây sạt lở, ách tắc giao thông trên 2 tuyến quốc lộ chính và một số tuyến tỉnh lộ. Theo ông Lê Minh Tuân - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 3-4 cho biết: Do ảnh hưởng của bão, 2 tuyến quốc lộ là đường Hồ Chí Minh (qua huyện Đắk Glei) và Đông Trường Sơn (huyện Kon Plong) đã liên tục xảy ra 10 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ kéo dài từ 1-2 giờ.

Để đảm bảo an toàn và giao thông được thông suốt, chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục cho các phương tiện đi lại. Về lâu dài sẽ đề nghị xây kiên cố ở những vị trí dễ xảy ra sự cố.

Một số hình ảnh thiệt hại sau cơn bão số 12:
Tan hoang sau bão
Nhiều nơi tại khu vực Phú Thiện vẫn còn ngập nước
Tan hoang sau bão
Tan hoang sau bãoTan hoang sau bão
Nước rút nhưng mọi thứ vẫn còn ngổn ngang
Tan hoang sau bão
Nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại nặng
Tan hoang sau bão
Người dân vớt vát những gì còn sót lại mang về cho gia súc
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Sở Giao thông Vận tải Hà Nội: 3 tháng đầu năm kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 1.195 trường hợp
    Thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội (GTVT), trong Quý I/2024, đơn vị đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính (VPHC) 1.195 trường hợp, tạm giữ 17 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 151 trường hợp.
  • Khánh thành các công trình kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng
    Chiều 19/4, Huyện ủy - HĐND - UBMTTQ huyện Đông Anh, Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ dâng hương và khánh thành các công trình chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 - 20/5/2024) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Đừng bỏ lỡ
Tan hoang sau bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO