Tan vỡ chỉ vì... vợ thích kể công!

Ngoisao| 26/05/2009 08:12

Mặt Tiến tái đi khi Ngân nói oang oang với bạn bè và  đồng nghiệp cấp dưới của anh: "Trong nhà  nà y chị là  đà n ông thì đúng hơn. Sao số chị lại khổ thể không biết, mấy đứa bạn chị thì được chồng lo hết nên rảnh rang đi sapa, mua sắm, du lịch đằng nà y chồng suốt ngà y chúi mũi và o báo cáo, đử tà i, việc gì cũng đến tay vợ.

Tốt nghiệp trường ngoại thương với tấm bằng đử trong tay, cộng với khả năng nói tiếng Anh lưu loát, nên Ngân được nhận ngay và o là m phiên dịch viên cho một công ty liên doanh cùng mức lương gần 1.000 USD.

Một năm sau, Ngân kết hôn cùng Tiến, tiến sĩ, trưởng phòng của một viện nghiên cứu. Mức lương nhà  nước không mang lại cho anh thu nhập cao như Ngân.

Hôn nhân của họ êm đửm trôi qua được năm năm, sau đó là  những cuộc chiến tranh nóng, lạnh liên tiếp xảy ra đến nỗi có lúc Tiến phải ngủ luôn tại cơ quan. Nguyên nhân của những cuộc cãi cọ giữa hai vợ chồng bắt nguồn từ việc thích kể công của Ngân. Cô có thể nói vử chuyện nà y với bất cứ ai. Ngay cả khi có chồng ngồi đó, Ngân cũng chẳng e ngại gì.

Chẳng nói thì ai cũng biết Ngân tháo vát, nhanh nhẹn nên mọi việc cô là m cho nhà  chồng khó có thể chê trách. Tiến cũng mát mặt khi họ hà ng khen ngợi và  nói anh may mắn lấy được vợ vừa kiếm tiửn giửi lại biết lo toan. Có lẽ vì thế mà  Ngân thấy mình được coi trọng và  tự cho phép mình lên mặt với mọi người đặc biệt là  Tiến.

Mỗi lần vợ chồng có gì cần bà n bạc thống nhất, Ngân cũng là  người quyết định. Cô nói: Anh thì giải quyết được gì, trong gia đình nà y từ cái bé cho tới cái lớn đửu một tay gái già  nà y lo liệu.

Nhiửu lần phải nghe "bà i ca" của Ngân, Tiến khó chịu, góp ý với vợ thì cô lấp liếm: Em nói không đúng sao, trong nhà  nà y mà  không có em thì có được như ngà y hôm nay không. Anh có ung dung mà  có chức quyửn, rồi nhà  cử­a con cái có đoà ng hoà ng như thế nà y không, công việc của mấy đứa em trai, em gái của anh liệu có được ngồi trong máy lạnh mà  hưởng 7-8 triệu một tháng không. Tất cả là  do em lo liệu, xin xử thử­ hửi anh là m được gì nà o. Lương tháng anh đưa không đủ tiửn đóng học cho 2 đứa con, vậy thì sao có thể sống trong thời buổi hiện nay.

Dù giận bầm gan tím ruột nhưng Tiến đà nh lặng lẽ đi vử phòng vì không muốn vợ chồng to tiếng ảnh hưởng đến các con. Dần dần anh ít nói chuyện với vợ hơn, nhiửu lúc còn lấy lý do bận để ngủ lại cơ quan mà  không vử nhà . Ngân cũng chẳng thiết vì kiểu gì cũng chỉ giận dỗi và i ngà y rồi lại đâu và o đấy.

Cà ng ngà y Tiến thấy Ngân ngà y cà ng xa lạ, khó gần. Cho dù vợ có là m bao nhiêu việc cho gia đình đi chăng nữa nhưng nếu cô là m chỉ là m để được kể công thì thật là  vô nghĩa. Từ sự cảm phục và  yêu thương Tiến cảm thấy Ngân bình thường và  ích kỷ.

Vợ chồng My-Phong cũng đưa nhau ra tòa ly dị chỉ vì tính thích kể công của My. Phong là m kử¹ sư xây dựng nên rất hay phải đi theo công trình, tỉnh nà y, tỉnh khác. Cho nên mọi việc trong nhà  do My quán xuyến hết từ chăm sóc con nhử 3 tuổi, bố mẹ chồng gần 80 tuổi đến cơm nước cho cả nhà .

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như My không kể công chăm sóc bố mẹ chồng với mấy chị hà ng xóm để rồi đến tai mẹ chồng và  cuối cùng lọt đến tai Phong.

à”ng bà  ấy có đưa tiửn ăn cho vợ chồng mình đâu, mà  có đưa mình cũng chẳng lấy, vợ chồng mình nuôi ông bà  hết. Những lần đi viện toà n mình chăm sóc, lúc ốm đau toà n mình cấp cứu. Nếu không có mình thì ông bà  ấy chết lâu rồi đó là  tất cả những gì mẹ Phong nước mắt ngắn dà i kể cho con trai vử chuyện con dâu nói với thiên hạ.

Nói qua, nói lại vợ chồng cãi nhau, ai cũng cho là  mình đúng người kia ích kỷ, hẹp hòi. Phong mặt đử phừng phừng nói: Thích thì tôi và  cô ly dị, đừng có kiểu là m rồi kể công, nếu kể công thì đừng là m. Tức mình Trà  My cũng đáp: Tôi cũng muốn ly dị lắm rồi.

Аơn ly dị được đưa ra thì My lại cảm thấy hối hận. Thế nhưng lời nói như bát nước đầy đổ đi sao múc đầy lại được. Lúc nà y cô nghĩ: giá như không kể công biết đâu Phong sẽ biết ơn cô nhiửu hơn. Dù hối hận cũng đã muộn, anh đã đặt bút ký ngay trước mặt cô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tan vỡ chỉ vì... vợ thích kể công!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO