Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh lúc giao mùa

Văn Vũ| 15/11/2017 15:59

Trước nguy cơ bùng phát của một số dịch bệnh, UBND thành phố Hải Phòng vừa có công văn gửi các sở, ngành về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh lúc giao mùa..

Trong những năm qua, do làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, cho nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hải Phòng có chiều hướng giảm. Theo số liệu thống kê từ Sở Y tế Hải Phòng, năm 2016 trên địa bàn thành phố có 20/28 bệnh truyền nhiễm có người mắc: sốt xuất huyết, tay chân miệng, thủy đậu, cúm, quai bị, viêm gan... Trong đó có một số bệnh truyền nhiễm có số ca bệnh mắc cao, lưu hành rộng rãi trong cộng đồng dân cư: Cúm 5.903 ca, tiêu chảy 3.026 ca, tiêm phòng dại 2.493 ca, tay chân miệng 1.588 ca, thủy đậu 738 ca... Năm 2017, do làm tốt công tác phòng chống, công tác tuyên truyền, thành phố đã ngăn chặn kịp thời dịch bệnh Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát trên địa bàn.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết vào dịp cuối năm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, ngày 10/11/2017, UBND thành phố Hải Phòng đã có Công văn số 7900/UBND-VXNC gửi các sở, ngành, tổ chức đoàn thể và UBND các quận, huyện "về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân".

Công văn nêu rõ: trong thời gian tới với điều kiện khí hậu rất thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm phát triển, đặc biệt là các dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp, đường tiêu hóa... Do vậy cần phải có các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh tránh lây lan diện rộng.

UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế: Tăng cường công tác kiểm soát dịch bệnh, phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để lây lan diện rộng; Khẩn trương triển khai công tác tiêm phòng, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh; Phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, lợi ích của việc tiêm vacxin phòng bệnh, giữ gìn vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp, ăn chín uống sôi...

Sở giáo dục chỉ đạo các cơ sở giáo dục, trường học chủ động triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, tổ chức tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, thường xuyên làm vệ sinh trường học, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quản lý tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên các đàn gia súc, gia cầm, phát hiện sớm, kịp thời thông báo cho Sở Y tế để có các biện pháp ngăn chặn, điều trị kịp thời... Sở Thông tin và Truyền thông cần làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu được những tác dụng của công tác phòng, chống dịch bệnh thông qua sinh hoạt hàng ngày....

Làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh sẽ góp phần giảm thiểu số ca mắc và những thiệt hại do dịch bệnh gây ra. Trên cơ sở đó, UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành, tổ chức đoàn thể và UBND các quận, huyện, xã, phường, thị trấn nghiêm túc thực hiện, kịp thời báo cáo tình hình dịch bệnh và kết quả triển khai thực hiện về UBND thành phố để kịp thời giải quyết.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh lúc giao mùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO