Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT ở Tây Nguyên

PV| 18/11/2017 12:48

Nhằm tìm ra các giải pháp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình ở khu vực Tây Nguyên, giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn tính ưu việt, nhân văn và những lợi ích khi tham gia các BHXH, BHYT. Sáng 18-11, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã phối hợp với Ủy Ban dân tộc, Báo Dân tộc và Phát triển tổ chức Hội thảo “Công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Tây Nguyên tham gia BHXH tự nguyện và Bảo hiểm Y tế hộ gia đình”.


Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT ở Tây Nguyên
Quang cảnh hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Ban Kinh tế Trung ương; Nông Quốc Tuấn - Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban dân tộc; Phạm Lương Sơn - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cùng lãnh đạo các UBND tỉnh, sở, ban, ngành và các già làng, trưởng bản, người có uy tín của 5 tỉnh Tây Nguyên. Về phía tỉnh Gia Lai, dự hội nghị có ông Châu Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy và bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo số liệu từ BHXH Việt Nam, tính đến 31/12/2016, số lượng người tham gia BHXH, BHYT của cả nước là 75,8 triệu người, đạt 101,5% kế hoạch giao, tăng 5,9 triệu người so với năm 2015. Từ đầu năm đến 30/9/2017, số lượng người tham gia BHXH, BHYT là 78,9 triệu người, đạt 100,3% kế hoạch giao, tăng 3,1 triệu người so với cùng kỳ năm 2016. 

Tính đến 30/12/2016, số người tham gia BHYT của 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên là 4,49 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ là 79,7% so với dân số trong khu vực, chiếm tỷ trọng 6% so với tổng người tham gia BHYT cả nước. Tại khu vực 5 tỉnh Tây Nguyên, tính đến 30/9/2017, số lượng người dân tham gia BHXH là 335,6 ngàn người, chiếm khoảng 12% so với lực lượng lao động trong khu vực. 

Trong đó, 329 ngàn người tham gia BHXH bắt buộc, 6,6 ngàn người tham gia BHYT tự nguyện. Số lượng người tham gia BHYT của 5 tỉnh Tây Nguyên là 4,7 triệu người, đạt tỷ lệ bao phủ là 82,6% so với dân số trong khu vực.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày 20 tham luận tập trung vào các nội dung đề cao vai trò, lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT tự nguyện đối với đồng bào các dân tộc Tây Nguyên; đẩy mạnh hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật về thực hiện chính sách các loại bảo hiểm ở Tây Nguyên; vai trò của già làng, trưởng bản và người có uy tín trong công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp ý kiến trong việc vận động, truyên truyền đồng bào các dân tộc 5 tỉnh Tây Nguyên tự nguyện tham gia các loại hình bảo hiểm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT ở Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO