Tăng cường lãnh đạo công tác phòng cháy, chữa cháy

HNM| 13/10/2021 09:30

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 41-KH/TU ngày 27-9-2021 về triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TƯ ngày 18-5-2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 47-CT/TƯ của Ban Bí thư (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng cháy, chữa cháy.

Bên cạnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hiện các cấp, ngành, địa phương và người dân Thủ đô đang tích cực triển khai các giải pháp phòng cháy, chữa cháy ngay từ cơ sở.
Tăng cường lãnh đạo công tác phòng cháy, chữa cháy
Công an huyện Mỹ Đức tuyên truyền công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy trong sử dụng điện cho người dân trên địa bàn. Ảnh: Ngọc Hân

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Võ Đăng Dũng:
Củng cố lực lượng bán chuyên trách phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở

Thực hiện Kế hoạch số 41-KH/TU của Ban Thường vụ Thành ủy, trong thời gian tới, quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ quan, tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng quy định, vi phạm nghiêm trọng, mất an toàn phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn, cơ sở. Quận cũng sẽ tiếp tục quan tâm kiện toàn, củng cố mô hình lực lượng bán chuyên trách phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở; đồng thời có chế độ, chính sách phù hợp để phát huy vai trò của lực lượng này và khuyến khích, động viên nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy. Chú trọng, đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Trọng Vĩnh:
Nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát

Triển khai Kế hoạch số 41-KH/TU, huyện Phú Xuyên sẽ tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện và có biện pháp giải quyết, khắc phục kịp thời bất cập trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Hướng dẫn, đôn đốc người đứng đầu cơ quan, tổ chức, cơ sở, hộ gia đình thường xuyên tự kiểm tra hệ thống, thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, hàng dễ cháy, nổ để bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Cùng với đó, chủ động trang bị phương tiện, thiết bị phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy mô, tính chất hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.

Trung tá Nguyễn Anh Đức, Đội trưởng Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an quận Hoàng Mai:
Luôn nêu cao tinh thần xung kích

Cùng với trang bị kiến thức bài bản, những năm qua, các trang thiết bị, cơ sở vật chất, kỹ thuật được quan tâm đầu tư theo hướng chính quy, chuyên nghiệp, hiện đại nên lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của quận cơ bản đáp ứng với tình hình mới.

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp theo Kế hoạch số 41-KH/TU, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa cháy nổ. Mỗi cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an quận Hoàng Mai sẽ luôn nêu cao tinh thần xung kích “vượt nắng, thắng mưa”, vừa phòng “giặc lửa”, vừa phòng dịch Covid-19, phấn đấu không để xảy ra cháy, nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, nhất là với loại hình nhà ở, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Đảng viên Phạm Đức Phú, Chi bộ số 16, phường Thượng Thanh, quận Long Biên:
Phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân

Tôi rất tâm đắc với quan điểm chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy khi cho rằng cần phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp; phát động mạnh mẽ, sâu rộng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy. Việc nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, chủ hộ gia đình về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đã đưa công tác này lên tầm cao mới, hiệu quả hơn.

Đặc biệt, việc tiếp tục phát huy vai trò giám sát của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân một cách hiệu quả, chắc chắn sẽ giúp giảm thiểu số vụ cháy và thiệt hại do cháy xảy ra tại địa bàn dân cư.

Bà Nguyễn Thúy Quỳnh, chung cư Discovery 302 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy:
Xử lý nghiêm trường hợp không chấp hành quy định phòng cháy, chữa cháy

Phần lớn các công trình nhà ở chung cư hiện nay là tổ hợp công trình nhà ở cao tầng nhiều chức năng hỗn hợp gồm căn hộ chung cư, diện tích thương mại, dịch vụ... Vì vậy, bên cạnh các giải pháp đồng bộ về kiến trúc, chủ đầu tư phải có giải pháp đồng bộ về kết cấu, cơ điện và thiết kế theo đúng các quy chuẩn về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và được cơ quan chức năng thẩm duyệt tùy theo cấp độ công trình, trước khi đưa người dân vào sinh sống. Tuy nhiên, qua các đợt kiểm tra phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn thành phố Hà Nội, cơ quan chức năng vẫn phát hiện không ít khu chung cư chưa bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Do đó, theo tôi, cùng với tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát, những trường hợp không chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy cần được xử lý nghiêm minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Vì sao phân khu Tài Lộc được ví như “mỏ vàng” trên đảo Vũ Yên?
    Nằm ngay cửa ngõ của Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, lại sở hữu nhiều lợi thế hiếm nơi nào có được, phân khu Tài Lộc được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn, hội tụ đầy đủ các yếu tố đầu tư sinh lời, kinh doanh thuận lợi.
  • Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
    Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường lãnh đạo công tác phòng cháy, chữa cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO