Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Thiên Trường| 17/01/2009 11:25

NHN - Hà ng năm cứ đến những ngà y nà y là  Hà ng Mã lại nhộn nhịp người mua, kẻ bán. Nhưng năm nay, mọi thứ vẫn dậm chân tại chỗ, người đi xem thì nhiửu mà  người mua hà ng thì vẫn lạnh tanh. Cả dãy phố rực rỡ mà u sắc, chen chúc người qua lại, nhưng mấy ai biết chủ các cử­a hà ng ở đây ra đứng và o trông mà  như ngồi trên đống lử­a.

Những ngà y nà y ở Hà ng Mã, cả dãy phố đã rực rỡ mà u sắc các mặt hà ng phục vụ Tết ông công ông táo và  Tết Nguyên Аán như: Lồng đèn, câu đối, bà n tiửn, chuỗi tiửn, cá chép giả, trâu giả... Lưu lượng người đi qua phố cũng vì thế tăng lên đáng kể.

Thế nhưng đại đa số khách đi qua đây chỉ là  muốn ngắm sự sặc sỡ và  đa dạng của các mặt hà ng. Chị Oanh - chủ cử­a hà ng 58 - Hà ng Mã than thở: Chẳng năm nà o như năm nay, hà ng lấy vử từ mấy hôm rồi mà  chẳng có ai mua cả. Không khí Tết nhạt nhẽo lắm.

Các mặt hà ng ở đây chủ yếu nhập từ Trung Quốc, một số ít các mặt hà ng khác như tiửn và ng, hoa giả, cau giả... là  người bán nhập ở các tỉnh lẻ hoặc tự sản xuất. Mẫu mã các mặt hà ng năm nay được nhiửu người đánh giá là  rất phong phú vử chủng loại và  đa dạng vử hình thức.

Giá bán cũng được ghi nhận là  không tăng so với năm ngoái, cụ thể như: Аèn lồng vẫn dao động ở mức 15.000đ - 50.000đ; bộ cúng ông công ông táo từ 20.000đ “ 30.000đ; câu đối 20.000đ “ 50.000đ... Nhưng lượng hà ng bán ra thì chưa bằng một nử­a cùng kử³ năm trước.

Anh Cường - chủ cử­a hà ng 71 Hà ng Mã nhìn dòng người chen chúc đi qua, buông tiếng thở dà i: Chán lắm anh ạ. Rất đông khách và o xem nhưng chẳng ai hửi han mua bán cả, thời đi ểm nà y năm trước tôi nhập hà ng đến đâu là  bán hết đến đấy. Nhưng năm nay thì gần như vẫn còn nguyên.

Аó cũng là  tình trạng chung của nhiửu cử­a hà ng khác, khách đến xem rất đông, già  có, trẻ có và  cả người nước ngoà i cũng thích thú. Nhưng rất ít người mang trên tay mình một món hà ng khi đi ra khửi cử­a hiệu. Anh Long “ khách hà ng (Quê Hai Bà  Trưng) cho biết: Аi qua đây thấy nhiửu đồ hay hay thì tạt và o xem thôi, năm nay kinh tế hạn hẹp nên cắt giảm nhiửu thứ chơi Tết lắm.

Chị Hạnh ở Kim Mã thì lại có lý do khác: Chử đến Tết h ẳn thì mua một thể, biết đâu và i ngà y nữa lại có nhiửu hà ng đẹp và  giảm giá như nhiửu sản ph ẩm khác.

Người mua thì mong vậy còn người bán thì hi vọng thị trường sẽ khởi sắc hơn trong mấy ngà y tới,vì chỉ còn chưa đến 10 ngà y nữa mà  bán không hết hà ng thì chắc lại phải ngụm ngùi để dà nh sang năm sau bán tiếp.

Dưới đây là  những hình ảnh phóng viên Người Hà  Nội vừa ghi tại phố Hà ng Mã:

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

Táo quân, đèn lồng ế ẩm

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Táo quân, đèn lồng ế ẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO