Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc

Đăng Chung| 13/10/2018 22:15

Hoạt động thiết thực của Tập đoàn Danko (Danko Group) không chỉ khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, mà còn góp phần đào tạo nhân lực trẻ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong tương lai.

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc

Tập đoàn Danko trao học bổng 1 tỷ đồng cho đại dện Trường Đại học KHXH&NV,Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh: Đăng Chung).

Tối 13/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Danko và Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội đã chính thức công bố ra mắt “Quỹ học bổng Danko" trị giá 1 tỷ cho các bạn sinh viên xuất sắc của trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Dự lễ công bố về phía Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội có GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Đại học Quốc gia Hà Nội; GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị và Công  tác sinh viên Nhà trường. Cùng dự với lãnh đạo nhà trường còn có nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập báo Người Hà Nội.

Về phía Tập đoàn Danko có ông Trần Hữu Sử, Chủ tịch HĐQT; ông Đàm Quốc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT; ông Lê Ngọc Tuấn, Phó Tổng giám đốc; ông Trịnh Mạnh Hà, Phó Tổng giám đốc; ông Đỗ Linh, Phó Tổng giám đốc; ông Lê Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc; bà Trần Thu Thủy, Phó Tổng giám đốc; bà Nguyễn Thị Dung, Phó Tổng giám đốc cùng với sự hiện diện của các vị đại biểu khách quý, đại diện một số cán bộ, giảng viên, nhân viên của Trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Danko.

Trách nhiệm và sự tri ân

Phát biểu tại buổi lễ công bố, ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch HĐQT Danko Group cho biết, kể từ khi thành lập đến nay, song song với các hoạt động kinh doanh, Danko Group xác định trách nhiệm cộng đồng là hoạt động không thể thiếu trên con đường phát triển của Tập đoàn. Thông qua các hoạt động vì cộng đồng, khách hàng sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp, đối tác càng an tâm gắn bó để hợp tác đầu tư lâu dài. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội này không chỉ định vị rõ tầm nhìn và định hướng mục tiêu của Danko Group mà còn thể hiện cái tâm và tinh thần của một doanh nghiệp chân chính.

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch HĐQT Danko Group thông tin về "Quỹ học bổng Danko" (Ảnh: Đăng Chung).

Trong rất nhiều những hoạt động đó, thì quan tâm đầu tư cho các bạn sinh viên - thế hệ kế cận sẽ xây dựng tương lai cho đất nước cũng là lĩnh vực mà Danko Group luôn hướng đến. Hơn nữa, việc doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo sinh viên của các trường Đại học cũng nằm trong xu thế đang được Chính phủ khuyến khích.

“Có thể giúp đỡ tạo điều kiện, thắp lửa cho sinh viên - điều đó luôn là tâm niệm của Chủ tịch Tập đoàn Danko nói riêng và bản thân các hoạt động từ thiện, thiện nguyện nói riêng của Tập đoàn. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì rõ ràng quan điểm cũng thay đổi, doanh nghiệp cần thổi hồn cho sinh viên tạo tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên. Việc doanh nghiệp liên kết với các trường đại học đào tạo khuyến khích cho sinh viên học tập là một điều cực kỳ cần thiết. Từ đó, sinh viên tạo được ý thức khởi nghiệp để sau khi tốt nghiệp có thể bắt tay ngay vào công việc và bất cứ công việc nào… Danko Group sẽ giành một quỹ học bổng trị giá 1 tỷ cho các bạn sinh viên xuất sắc. Với việc ký kết cùng Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội, Danko Group khẳng định cam kết lâu dài trong lĩnh vực giáo dục, cũng như tầm nhìn chiến lược và nhân văn vì thế hệ trẻ Việt Nam…”, ông Đàm Quốc Hiệp nhấn mạnh.

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc

GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu (Ảnh: Đăng Chung).

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV, Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh, đây là một việc làm rất có ý nghĩa, từ mái trường đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây và Trường Đại học KHXH&NV sau này đã có rất nhiều người trưởng thành, từ những nhà chính trị cho đến các nhà hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác. Trong lĩnh vực doanh nhân cựu sinh viên khoa Triết học K42 như: ông Trần Hữu Sử, Đàm Quốc Hiệp và rất nhiều sinh viên khác đã thành công. Qua đó, thể hiện được chất lượng đào tạo của nhà trường và hôm nay Tập đoàn Danko quyết định thành lập quỹ học bổng, tôi nghĩ rằng đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa của sự thành công đó.

“Nó cũng thể hiện phương châm, hành động của nhà trường có tên gọi: “Trân trọng quá khứ, nắm giữ tương lai” - một quyết định như vậy không những thể hiện tri ân, tấm lòng của cựu sinh viên đối với nhà trường mà còn giúp cho các thế hệ sinh viên đi sau có thêm cơ hội mới, điều kiện học tập mới để họ vươn lên học tốt hơn, thành đạt hơn. Đây là trách nhiệm của nhà trường những cũng là trách nhiệm của những người đi trước… Bên cạnh tri thức được trang bị cùng với sự hỗ trợ của Tập đoàn Danko, cũng như nhiều nhà tài trợ khác tôi tin tưởng và hy vọng nhiều sinh viên sẽ có nhiều kiến thức tốt hơn, bản lĩnh tốt hơn, sẽ chiếm lĩnh được các vị trí cao hơn nữa trong tương lai…”, GS.TS Phạm Quang Minh chia sẻ.

Đầu tư cho thế hệ tương lai

Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường đại học với chất lượng đào tạo nằm trong tốp đầu của cả nước. Trong những năm qua, từ ngôi trường này đã có rất nhiều sinh viên giỏi tốt nghiệp và có những đóng góp đáng kể cho xã hội. Với việc ký kết quỹ học bổng trị giá 1 tỷ đồng cùng Danko Group thì trong tương lai sẽ có thêm rất nhiều sinh viên từ ngôi trường này được chắp cánh ước mơ đến trường và độc lập tài chính.

“Việc thành lập quỹ là một sự đầu tư của Danko Group, đầu tư cho các bạn sinh viên, cho thế hệ tương lai của đất nước. Từ ý tưởng thành lập quỹ, Danko Group mong  muốn xây dựng quỹ như một hình thức mở chứ không phải cố định. Để biến nó thành hoạt động tổ chức, hàng năm có những đợt kêu gọi sự đóng góp hỗ trợ từ những tấm lòng luôn hướng về hoạt động giáo dục tham gia. Để quỹ mang tính xã hội hóa, dần dần mờ nhạt vai trò cá nhân để mang vai trò tập thể thì quỹ mới phát triển và bền vững được. Từ đó, mọi người thấy rõ hơn vai trò của quỹ, không vì mục đích gì ngoài lợi ích vì con người. Để làm sao sau khi ký kết, công bố quỹ hoạt động cho thật ý nghĩa vì một thế hệ tương lai của đất nước. Quỹ tuy không lớn, bằng tấm lòng, sự trách nhiệm của những thế hệ đi trước hy vọng quỹ sẽ phát huy tối đa hiệu quả, thắp lửa cho sinh viên nhà trường…”, ông Trần Hữu Sử, Chủ tịch HĐQT Danko Group chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội nhấn mạnh, sự kiện này không chỉ là việc ra mắt một quỹ học bổng mà nó mở ra một tầm nhìn lớn hơn rất nhiều vì thế hệ tương lai.

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, phát biểu (Ảnh: Đăng Chung). 

“Ở đây lồng chứa một ý tưởng mở, một quỹ học bổng mở để nhà hảo tâm, doanh nghiệp với tấm lòng hướng về giáo dục có thể tham gia vào đây. Sự kiện diễn ra đúng vào ngày Doanh nhân Việt Nam, hết sức đáng mừng và đáng trân trọng. Hy vọng sự hợp tác sẽ là mẫu hình cho sự kết hợp của “Phú và Hưng” trong tương lai. Đây sẽ là điểm sáng động viên, khích lệ sinh viên nỗ lực cố gắng hơn nữa trong học tập và trưởng thành…” - GS.TSKH.NGND Vũ Minh Giang nói.

Việc Danko Group tham gia vào quá trình đào tạo sinh viên của Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội nằm trong xu thế đang được Chính phủ khuyến khích nhằm rút ngắn khoảng cách giữa đào tạo và thực tế, góp phần giảm thiểu sự lãng phí nguồn lực Quốc gia khi tỷ lệ thất nghiệp của lao động tốt nghiệp đại học, cao học đang có chiều hướng gia tăng. Đây chính là mục tiêu quan trọng nhất, mang ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc mà hướng tới trong thỏa thuận. Việc đầu tư vào yếu tố con người cũng nằm trong chiến lược tạo nguồn cán bộ lâu dài cho Danko Group nói riêng, đồng thời góp phần đào tạo nguồn nhân sự chất lượng cao cho xã hội.

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng gây quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
Ông Đàm Quốc Hiệp - Phó Chủ tịch HĐQT Danko Group và GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng trường Đại học KHXH&NV cùng các đại biểu tại lễ công bố quỹ học bổng (Ảnh: Đăng Chung).

Nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động Tập đoàn Danko. Đồng thời, mong muốn Tập đoàn Danko có nhiều hơn nữa hoạt động giao lưu với cán bộ, sinh viên của nhà trường, nhất là các bạn trẻ sinh viên để các bạn sinh viên có thêm nhiều động lực phấn đấu học tập, rèn luyện.

Dưới đây là một số hình ảnh mà Tập đoàn Danko tặng quỹ khuyến học cho sinh viên xuất sắc của trường Đại học KHXH&NV - Đại học Quốc gia Hà Nội:

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
Lễ trao quỹ 1 tỷ đồng giữa Đại diện tập đoàn Danko với Trường Đại học KHXH&VN - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
Sau khi ghi nhận quỹ học bổng cho các sinh viên xuất sắc, đại diện nhà trường tặng món quà lưu niệm cho đại diện Tập đoàn Danko (ảnh: Đăng Chung)
Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
Quang cảnh buổi lễ ký kết công bố quỹ học bổng.
Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
Đội ngũ doanh nhân trẻ sẽ là động lực thúc đẩy cho sự lỗ lực phấn đấu của các thế hệ sinh viên của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Danko tặng 1 tỷ đồng quỹ học bổng cho sinh viên xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO