Tập đoàn FLC ký giao ước về phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam

Huệ Minh| 29/05/2017 08:23

Tập đoàn FLC và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa ký kết Biên bản giao ước trong khuôn khổ Hội thảo khởi động “Chương trình phát triển công trình xanh tại Việt Nam” diễn ra ngày 26/5 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội

Đây là sự kiện mở đầu "Chương trình Phát triển Công trình Xanh và Bền vững", do Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, đại diện Hiệp hội BĐS Việt Nam, gần 200 chuyên gia và đại diện nhiều doanh nghiệp BĐS cả nước.

Theo biên bản giao ước, Tập đoàn FLC cam kết sẽ thúc đẩy, tối đa hoá các tiêu chí "xanh" tại những công trình, dự án do FLC xây dựng trên toàn quốc, đồng thời song hành cùng Hiệp hội BĐS Việt Nam góp phần tạo lập những nền tảng cơ bản để hình thành một thị trường bất động sản"xanh" của Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam_ Chủ tịch HH BĐS Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC nhấn mạnh: "Phát triển Công trình Xanh là xu hướng tất yếu của thế giới và Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và sắp tới. Là một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, FLC luôn hướng tới bảo vệ môi trường, phát triển bền vững cho các dự án của mình".

Cũng theo bà Hương Trần Kiều Dung, ngay từ khâu quy hoạch và thiết kế công trình, Tập đoàn FLC đã hợp tác với những đơn vị tư vấn quốc tế, có kinh nghiệm lâu nămvề Công trình Xanh với những mục tiêu chính: thiết kế hạ tầng cố gắng không làm gián đoạn cảnh quan tự nhiên, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng và tài nguyên,áp dụng tối đa các công nghệ mới thân thiện với môi trường, đơn cử như công nghệ tưới tiêu tuần hoàn tại các sân golf.

"Tại các sân golf của FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, lượng nước ngọt còn dư sau khi tưới sẽ được sẽ được thu hồi để tái sử dụng. Cỏ sân golf là loại cỏđược lai tạo tiên tiến nhất trên thế giới có khả năng chịu mặn và chịu hạn để hạn chế sử dụng nước ngọt. Đây cũng là những giống cỏ có khả năng miễn dịch tốt nhất, giúp hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, vốn cũng được lựa chọn kỹ lưỡng từ các thương hiệu thân thiện với môi trường", Phó chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết.

Theo định nghĩa của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (Vietnam Green Building Council - VGBC),  Công trình Xanh là công trình đạt được hiệu quả cao trong sử dụng năng lượng và vật liệu, giảm thiểu các tác động xấu tới môi trường; đồng thời được thiết kế để có thể hạn chế tối đa những tác động không tốt của môi trường xây dựng tới sức khỏe con người và môi trường tự nhiên.

Toàn cảnh hội thảo

Xu hướng phát triển Công trình Xanh được nhen nhóm từ những năm 1990 tại Anh, Mỹ, Canada và một số nước phát triển. Trải qua hơn hai thập kỷ, làn sóng này đã và đang lan rộng tới nhiều khu vực trên toàn thế giới. Đây được coi là hoạt động quan trọng, tích cực và hiệu quả nhất trong các hoạt động có ý thức của toàn cầu ứng phó với Biến đổi khí hậu.

Theo thống kê, tại Việt Nam có khoảng 61 công trình xanh ở các giai đoạn khác nhau. Con số này được nhìn nhận là thấp so với hơn 2100 dự án tại Singapore (theo chứng nhận Green Mark) hoặc hơn 750 dự án tại Úc (theo chứng nhận Green Star). Trong 10 năm trở lại đây, mức tiêu thụ năng lượng của Việt Nam đã tăng với tốc độ nhanh hơn tăng GDP, bình quân 14%/năm. Việt Nam sẽ chịu nhiều tổn thất về sinh thái và kinh tế nếu không gấp rút giải quyết vấn đề hiệu quả năng lượng công trình.

Trong bối cảnh đó, Biên bản giao ước do Tập đoàn FLC ký kết với Hiệp hội bất động sản Việt Nam là một động thái tích cực, được kỳ vọng sẽ góp phần tác động đáng kể đến thị trường Công trình Xanh Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC ký giao ước về phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO