Tập đoàn Hòa Bình: Luôn hướng về nguồn cội

Sơn Dương| 11/04/2021 11:03

Tập đoàn Hòa Bình: Luôn hướng về nguồn cội
Hơn 500 thương binh, cựu chiến binh Tập đoàn Hòa Bình và cán bộ nhân viên dâng hương 
tưởng niệm vua Lý Thái Tổ.

Tinh thần giữ gìn và phát huy “uống nước nhớ nguồn” – “Đền ơn đáp nghĩa” của Tập đoàn Hòa Bình được bắt nguồn từ chính cái tên của công ty (Công ty TNHH thương binh nặng Hòa Bình) và từ Chủ tịch HĐQT của công ty là ông Nguyễn Hữu Đường – người cựu chiến binh đã gắn bó, cống hiến cả thanh xuân và cuộc đời để phụng sự đất nước .

Được thành lập từ thập kỷ 90 của thế kỷ trước, công ty TNHH  thương binh nặng Hòa Bình chỉ gồm 9 thành viên là những thương binh nặng. Đến nay, Tập đoàn Hòa Bình đã lớn mạnh rất nhiều nhưng người lao động trong công ty phần lớn vẫn là thương binh và các đối tượng chính sách, thực tế ấy đã nói lên sự tri ân, những tình cảm sẻ chia nhất mà bản thân ông Nguyễn Hữu Đường muốn gửi tới những người đồng đội của mình, những thương binh, cựu chiến binh và các đối tượng chính sách, những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong xã hội..

Bởi lẽ theo ông để có được một doanh nghiệp lớn mạnh như ngày hôm nay là biết bao xương máu của đồng đội, của các bậc tiền nhân. "Chúng tôi luôn đau đáu trong lòng rằng, trước sau gì cũng đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Khi xuống đó gặp đồng đội đã hy sinh, anh em sẽ hỏi rằng, các anh làm được những gì cho đất nước, trong khi chúng tôi hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc mà chưa được hưởng một ngày hạnh phúc, bình yên..." - ông Đường chia sẻ. Đó là lý do để ông Nguyễn Hữu Đường, những thương binh, cựu chiến binh và người lao động của Công ty TNHH thương binh nặng Hòa Bình không tiếc công, tiếc của cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn. Năm 2003, công ty tiến hành xây dựng đền thờ, đúc chuông, đúc tượng Lễ nghi học sĩ Nguyễn Thị Lộ; năm 2005, cung tiến quả chuông nặng 1,2 tấn tại đền thờ Bác Hồ ở đèo De, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên; năm 2007, đúc tượng Bác Hồ cung tiến đền thờ các anh hùng liệt sĩ toàn quốc ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; xây dựng tháp chuông và cung tiến hai quả chuông, mỗi quả nặng 1,2 tấn tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 và nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Năm 2011, công ty đúc quả chuông 1,2 tấn dâng tặng nghĩa trang Quảng Ngãi, … Công ty còn chi hàng tỷ đồng ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Tấm lòng vàng, Tấm lòng Việt; ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt trên khắp đất nước. Năm 2014, Công ty TNHH Hòa Bình xây tặng trung tâm tiếp đón thân nhân gia đình liệt sĩ ở Thành cổ Quảng Trị….

Chính vì vậy, tại khuôn viên tượng đài Lý Thái Tổ linh thiêng hôm nay, ông Nguyễn Hữu Đường -  Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH thương binh nặng Hòa Bình đã bày tỏ: Trải qua bao thế hệ, các bậc tiền nhân, các anh hùng, nghĩa sĩ đã cùng nhau giữ gìn, mở mang bờ cõi, non sông gấm vóc mà vua Lý Thái Tổ đã để lại cho con cháu. Trong công cuộc chiến đấu, bảo vệ và xây dựng đất nước, để tiếp bước cha ông, các thương binh, cựu chiến binh, cán bộ, nhân viên của Công ty TNHH thương binh nặng Hòa Bình đã không ngại ngần đóng góp, công sức để góp phần xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh thịnh vượng sánh ngang với các nước bạn bè năm châu.

Tập đoàn Hòa Bình: Luôn hướng về nguồn cội
Ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình thay mặt hơn 500 thương binh, cựu chiến binh kính cẩn, bày tỏ tấm lòng thành kính trước vua Lý Thái Tổ.

Đồng thời, đứng trước tượng đài vua Lý Thái Tổ, với tất cả  lòng thành kính,  ông Nguyễn Hữu Đường - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình cùng tập thể công ty và hơn 500 thương binh, cựu chiến binh đã kính cẩn cầu mong vua Lý Thái Tổ phù hộ, độ trì cho đất nước quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người dân cơm no áo ấm….

Ông Nguyễn Hữu Đường luôn tâm niệm, đời người chỉ sống có một lần, thì phải sống sao cho khỏi ân hận. Vì vậy, chẳng có lý do gì để không làm thật nhiều việc nghĩa tình đối với đồng đội, sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình. Bởi hạnh phúc đâu phải là nhận, mà là sự cho đi. Vì vậy, đối với ông, nghĩa tình đồng đội trước hết được thể hiện ngay tại Tập đoàn Hòa Bình. “Công ty đã đón nhận nhiều thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách và con em của họ vào làm việc; đảm bảo thu nhập ổn định cho người lao động, bên cạnh đó những gì Tập đoàn Hòa Bình đang làm là lời tri ân đến những đồng đội, đồng chí đã ngã xuống. Những người cựu chiến binh, thương binh ở Tập đoàn Hòa Bình đều luôn đau đáu trong lòng, khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình đã làm được nhiều điều ý nghĩa cho đất nước”, ông Nguyễn Hữu Đường chia sẻ. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn Hòa Bình: Luôn hướng về nguồn cội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO