Tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa Hà Nội

PV| 11/04/2019 16:05

Vừa qua, Thành ủy Hà Nội có Thông báo số 1732-TB/TU nêu kết luận của đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Sở Du lịch Hà Nội.

Tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa Hà Nội
Cùng về Bát Tràng để trải nghiệm nghề làm gốm.

 Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, thành phố, các nhóm chỉ tiêu, nhiệm vụ và tập trung thực hiện các nhiệm vụ được giao. Sở cần làm tốt hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về du lịch; nâng cao tính chủ động trong công tác nghiên cứu, tham mưu và phối hợp nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách để phát triển du lịch, nhất là các cơ chế, chính sách thu hút các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước. Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực du lịch, tích cực sử dụng ứng dụng dịch vụ công mức độ 3, 4; ứng dụng CNTT trong điều hành, xử lý và giải quyết công việc, số hóa các dữ liệu thông tin du lịch, triển khai có hiệu quả các nội dung của Đề án Du lịch thông minh. Đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực làm việc trong lĩnh vực du lịch; các hoạt động hỗ trợ, tư vấn khách du lịch. Chú trọng tuyên truyền và triển khai nếp ứng xử văn minh khi tham gia các hoạt động du lịch ở Hà Nội. Chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị thực hiện việc điều tra, khảo sát, phân tích, đánh giá chính xác nhu cầu và khả năng của từng điểm đến du lịch, loại hình du lịch; khơi dậy và phát huy tiềm năng du lịch ở mỗi địa phương. Tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực du lịch; phối hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến sản phẩm du lịch, chất lượng điểm đến, đặc biệt là vi phạm về vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm...

Chủ động phối hợp với các ngành chức năng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển du lịch nhất là các dự án phát triển các khách sạn (cơ sở lưu trú) từ 4 sao trở lên để tăng nhanh số phòng lưu trú có chất lượng cao; xây dựng các điểm đến du lịch, tour, tuyến du lịch, sản phẩm phục vụ du lịch, đáp ứng thị hiếu khách du lịch, tiện lợi trong di chuyển, sử dụng dịch vụ. Tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa, nhất là du lịch gắn với di sản, di tích lễ hội, làng nghề, ẩm thực, nông nghiệp và du lịch cộng đồng. Chú trọng yếu tố kết nối tour, tuyến du lịch với các tỉnh, thành phố trong vùng Thủ đô, vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và vùng đồng bằng sông Hồng, với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch. Thực hiện tốt Chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2023 giữa Thành phố Hà Nội và kênh CNN quốc tế. Tăng cường tổ chức các hoạt động, sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của các hãng truyền thông trong nước và thế giới. Xây dựng các loại sản phẩm, ấn phẩm truyền thông trên cơ sở số hóa và phát trên các nền tảng truyền hình, kỹ thuật số đa ngôn ngữ. Chuẩn hóa các bài thuyết minh tại các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố tiến tới dịch ra nhiều ngôn ngữ. Mở rộng các điểm cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ khách du lịch góp phần xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh...       
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO