Tết An Lạc

Người Hà Nội| 13/02/2019 16:48

Xuân đã đến bên hiên nhà của mỗi gia đình góc phố, chúng ta vui mừng trước những thành tựu của đất nước và Thủ đô. Năm qua, Hà Nội đã đạt 20/20 chỉ tiêu, trong đó có 8 chỉ tiêu vượt mức kế hoạch. Người dân Hà Nội rất vui mừng phấn khởi trước những kết quả ấn tượng đó và gửi trọn niềm tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt hiệu quả của lãnh đạo thành phố.

Tết an lạc
Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2019), là dịp để chúng ta nhớ lại về một thời oanh liệt của quân và dân Hà Nội. Một thời mà người Hà Nội phải đón Tết trong mưa bom, lửa đạn, có Tết phải sơ tán về những vùng quê, nhưng trên hết người Hà Nội kiên cường bất khuất đoàn kết cùng nhân dân cả nước chiến đấu kiên cường giành chiến thắng vẻ vang. 

Năm 2019, Hà Nội kỷ niệm tròn 20 năm “Thành phố vì hòa bình”, một danh hiệu được UNESCO vinh danh. Hà Nội luôn tự hào, chủ động sáng tạo xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại mang sắc thái và cốt cách tiêu biểu của truyền thống văn hóa hàng nghìn năm.

Dòng chảy văn hóa của Thăng Long – Hà Nội xuyên suốt qua ngàn năm văn hiến, được bồi đắp thêm những giá trị văn minh qua quá trình phát triển, đặc biệt là sự hội tụ, hòa quyện giữa vùng đất văn hiến Thăng Long với tinh hoa văn hóa xứ Đoài. Thủ đô mới kết tụ tinh hoa văn hóa của dân tộc tạo nên một tầm cao mới, vị thế mới của văn hóa Thủ đô.

Văn nghệ sĩ Thủ đô hân hoan trong làn gió mới, phát huy truyền thống cống hiến để sáng tạo ra những tác phẩm có chất lượng định hướng, bồi đáp giá trị nhân văn vào đời sống văn hóa tinh thần người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Giai phẩm Tết Người Hà Nội xuân Kỷ Hợi 2019, đến với độc giả bằng những tác phẩm đặc sắc như: tản văn, thơ, truyện ngắn, bài viết và đặc biệt là chuyên đề về Tết xưa Hà Nội để nhớ về một thời Hà Nội gian khó, mà rất đỗi tự hào tinh thần người Hà Nội hào hoa bao giờ cũng kiên trung, sẻ chia, thủy chung, lạc quan, yêu đời.

Người Hà Nội hưởng Tết An Bình trong lòng Hà Nội, “Thành phố vì hòa bình” và đón xuân lạc quan về một Thủ đô ngàn năm văn hiến trên con đường hội nhập phát triển phồn vinh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tết An Lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO