Tết nghèo của các nữ cầu thủ Việt Nam

Dantri| 24/01/2009 11:16

Trong khi các đồng nghiệp nam hà i lòng với tháng lương thứ 13, hoặc và i triệu tiửn thưởng Tết do CLB phát, thì với cầu thủ nữ bóng đá Việt Nam, tiửn Tết vẫn là  khái niệm rất xa lạ, không tiửn Tết đã trở thà nh chuyện rất đỗi bình thường.

Tết Kỷ Sử­u 2009 tiếp tục là  một cái Tết theo đúng nghĩa vui là  chính với các cầu thủ nữ Thái Nguyên, chủ nhà  giai đoạn lượt đi giải bóng đá nữ VАQG 2009. Tiửn thưởng Tết từ lãnh đạo Sở VH - TT - DL đương nhiên là  không, lãnh đạo đội bóng cũng chẳng biết lấy đâu ra nguồn kinh phí để  có thể mua chút quà  cho các thà nh viên đội bóng.

Аể tổ chức Tết cho mình, BHL và  cầu thủ đội đã thống nhất sẽ góp tiửn để tổ chức một bữa liên hoan nhử trước khi vử ăn Tết với gia đình. Theo một thà nh viên BHL đội bóng nữ Thái Nguyên cho biết: Không riêng gì đội bóng đá nữ mà  VАV của tất cả các môn thể thao khác ở địa phương nà y cũng chẳng biết khái niệm thưởng Tết là  gì từ nhiửu năm nay.... Chính vì thế họ cũng đã quen, chẳng còn cảm thấy chạnh lòng, bởi lý do đơn giản là  cơ quan chủ quản không có tiửn.

Tương tự như vậy là  trường hợp của đội bóng đá nữ Hà  Nam. Như mọi năm, gần Tết mỗi cầu thủ cũng nhận được một túi quà , còn sau đó, toà n đội tự tổ chức liên hoan. Tuy nhiên, năm nay quá 25 tháng Chạp vẫn chưa thấy tín hiệu gì vử việc thưởng Tết.

Văn Thị Thanh và  đồng đội ở Hà  Nam lại trải qua một cái Tết khó khăn (ảnh: Minh Phương)

Tiửn lương của đội từ tháng 8/2008 vẫn chưa được nhận, mức thưởng 2 triệu đồng được cho là  xôm nhất dà nh cho tuyển thủ Văn Thị Thanh với thà nh tích cùng đội tuyển Việt Nam già nh ngôi á quân Аông Nam à 2008 đến giử cũng chưa thấy, vậy thì hy vọng gì và o việc thưởng Tết..., một cầu thủ trong đội Hà  Nam đã buồn bã tâm sự với phóng viên.

Hà  Nội, Hoà  Hợp Hà  Nội, TKS Việt Nam và  TPHCM là  những đội bóng đá nữ ít khó khăn hơn so với Thái Nguyên hay Phong Phú Hà  Nam. Thế nhưng, nhắc đến chuyện thưởng Tết thì hầu hết thà nh viên những đội bóng nà y khi được hửi đến cũng chỉ biết...cười trừ. Vì thưởng Tết vẫn chủ yếu chỉ mang ý nghĩa vui là  chính, còn nếu đem ra cân đo đong đếm ở cách tính vật chất thì chẳng bõ bèn gì.

Аi sâu tìm hiểu thực tế đáng buồn nà y được biết, hiện nay Bộ VH - TT - DL chưa có quy chế vử việc thưởng Tết cho VАV. Ngay chính lãnh đạo, các chuyên viên là m việc tại Bộ cũng chỉ được hưởng mức tiửn thưởng và i trăm nghìn đồng.

Chính vì thế, mọi chuyện lương, thưởng đà nh phó thác cho các Sở địa phương, kết hợp với lãnh đạo các đội bóng. Nếu những đơn vị nà y tìm được nguồn kinh phí hỗ trợ cho các VАV, trong đó có cầu  nữ cầu thủ nữ thì các em đó mừng, bằng không đà nh phải chấp nhận việc không có thưởng Tết.

Ngà y đầu xuân tránh nói chuyện không vui, nhưng ngẫm lại thấy các cầu thủ nữ Việt Nam vẫn phải chịu quá nhiửu thiệt thòi so với những đồng nghiệp nam!

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tết nghèo của các nữ cầu thủ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO