Tết Trung thu với những trẻ mồ côi

Sam Thái – Trọng Điệp| 05/10/2017 23:40

Ngày 04/10 trên địa bàn TP.Thanh Hóa diễn ra nhiều hoạt động vui đón Tết Trung thu, nhưng có một nơi mà không khí Tết Trung thu diễn ra với không khí thật khác khiến lòng người lặng lại.

Tết Trung thu với những trẻ mồ côi
Khi ở khắp nơi trên đường phố nhộn nhịp tổ chức đón Trung thu với những trò chơi xiếc, lân sư, rồng vui nhộn thì ở làng trẻ em SOS Thanh Hóa lại diễn ra một Trung thu với hơn 115 mảnh đời không cha không mẹ đang được nuôi dưỡng tại làng trẻ em SOS Thanh Hóa.
Tết Trung thu với những trẻ mồ côi

Gác lại những lo toan, áp lực công việc thường ngày, nhóm tình nguyện viên - TNV làng trẻ em SOS Thanh Hóa (VTSC - Volunteer for SOS's Children ) cùng các cán bộ, lãnh đạo làng  trẻ em SOS Thanh Hóa và các bạn sinh viên các trường Đại Học trên địa bàn Thanh Hóa đã tổ chức " Đêm hội Trăng rằm" cho các em bé mồ côi tại Làng.
Tết Trung thu với những trẻ mồ côi

Các công đoạn tổ chức Tết Trung thu tại Làng trẻ em SOS Thanh Hóa được các thành viên trong nhóm Tình nguyện và các bạn sinh viên cùng lãnh đạo Làng trẻ hăng hái, tích cực tham gia. Ai cũng mong muốn được tận tay trao những phần quà, gói bánh, những món đồ chơi đêm Trung thu cho các em nhỏ... Bởi lẽ, những vật chất đơn giản mà ý nghĩa ấy không chỉ mang lại niềm vui, niềm an ủi cho các em cho những mảnh đời kém may mắn thiếu vắng vòng tay chở che của cha mẹ mà còn là động lực để các em vững tin nuôi dưỡng ước mơ của riêng mình.
Tết Trung thu với những trẻ mồ côi

Không khí rộn ràng, vui tươi cả góc Làng khi những món quà nhỏ được các anh, chị mang đến đến như: đèn ông sao, đồ chơi, bánh trung thu, mâm ngũ quả và màn múa lân đặc sắc. Trong sâu thẳm ánh mắt của những đứa trẻ ánh lên niềm vui và hạnh phúc nhưng cũng thấp thoáng nỗi buồn. Bởi lẽ, ngoài kia bạn bè trang lứa em đang được yên bình trong vòng tay mẹ cha vô tư với tuổi thơ hưởng thụ đêm trăng đoàn viên hạnh phúc. 

Em Đông  hồn nhiên khoe với các anh chị Tình nguyện viên khi vừa khi thấy đoàn múa lân biểu diễn: “Lâu lắm rồi em mới được xem múa lân hay như thế này. Em thích lắm!”. (18)

Bên cạnh đó, Nhóm TNV làng trẻ em SOS còn dành tặng 14 suất quà đặc biệt cho những em đã cố gắng vượt khó vươn lên có thành tích cao trong học tập. Mỗi phần quà là cả sự yêu thương và niềm tin lớn mà các anh, chị trao đến các em với hi vọng xoa dịu bớt đi những thiệt thòi mà các em kém may mắn  phải đương qua trên hành trình sắp tới.
Tết Trung thu với những trẻ mồ côi

Không chỉ mang đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu tràn ngập không khí cùng sự ấm áp với những yêu thương và sự quan tâm, đây còn là dịp để lắng nghe những ước mơ bé nhỏ của các em, để rồi có thể lan tỏa nhiều hơn lòng nhân ái, sự sẻ chia cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh, đúng với thông điệp của ngày Tết Trung thu – Tết của đoàn viên và lòng nhân ái.

            “Sống là cho đi đâu chỉ nhận riêng mình”

Mùa trung thu - mùa trao yêu thương, mùa của sự quan tâm, chăm sóc, sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, mang đến cho các em một mùa Trung thu trọn vẹn, ấm áp tình thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tết Trung thu với những trẻ mồ côi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO