Thạch Mỹ: Phấn dấu cán đích NTM vào năm 2019

Đức Điệp| 17/06/2019 14:54

Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, chính vì vậy từ đầu năm, chính quyền và nhân dân xã nhà đã đặt mục tiêu quyết tâm phấn đấu để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới vào năm 2019.

Trên tinh thần nhà nước và nhân dân cùng làm, phong trào toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới được tiếp tục phát động và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Từ đầu năm Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã đã có kế hoạch xây dựng 2 thôn kiểu mẫu nhưng chủ yếu tập trung cao xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thôn Phú Mỹ và đầu tư xây dựng 19 vườn mẫu, qua đánh giá của ban điều phối XDNTM huyện 12 vườn cơ bản đạt; kết quả đến thời điểm hiện nay đạt 14/20 tiêu chí, dự kiến hết tháng 12 đạt 16/20 tiêu chí. Phong trào “Ngày thứ Bảy xây dựng nông thôn mới” đã huy động được hàng ngàn lượt cán bộ, công chức và lực lượng công an, huy động các tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng nông thôn mới.

Thạch Mỹ: Phấn dấu cán đích NTM vào năm 2019

Đã huy động hàng ngàn lượt ngày công ra quân xây dựng nông thôn mới

Xây dựng được 4 nhà hội quán thôn, 02 cổng làng, 03 đơn vị thôn được công nhận thôn văn hóa đưa số thôn đạt thôn văn hóa là 100%; xây dựng được 4.940m đường giao thông, 3.600m mương thoát nước, nhận 1.073 tấn xi măng, xây dựng bồn, ươm giống và trồng được gần 4km hàng rào xanh bằng cây chuổi ngọc, đầu tư 90 tấn xi măng xây dựng công trình hàng rào, khu chăn nuôi.

Tổ chức 01 lớp đào tạo chứng chỉ tin học, 01 lớp tập huấn về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu do tỉnh tổ chức với số người tham gia 122 người, Ủy ban nhân dân xã tổ chức 03 cuộc tập huấn về công tác phòng trừ sâu bệnh và kỹ thuật sản xuất với số người tham gia là 209 người.


Huy động được 950 triệu do con em trên địa bàn toàn xã ủng hộ, tiêu biểu như  tập đoàn Hà Mỹ Hưng, HTX Tân Trường Sinh, anh Lê Tiến Luận thôn Tân Phú ... trong việc xóa nhà tạm, nhà dột nát và hỗ trợ hộ nghèo, xây dựng và nâng cấp 4 nhà văn hóa thôn, xây mương thoát nước khu dân cư, xây 02 
cổng làng thôn Đại Yên và Hà Ân, làm sân bóng thôn Hà Ân.

Ban chỉ đạo, Ban quản lý XD nông thôn mới đã tập trung lồng ghép có hiệu quả vốn của các dự án khác với xây dựng NTM. Việc huy động người dân và cộng đồng dân cư đóng góp xây dựng NTM được thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch và không có tình trạng huy động quá sức dân.

Thạch Mỹ: Phấn dấu cán đích NTM vào năm 2019

Nhà văn hóa được xây mới khang trang, sạch đẹp

Tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền mừng Đảng mừng Xuân, các ngày lễ lớn và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn xã. Tổ chức giao lưu văn nghệ tiễn bạn lên đường nhập ngũ. Tham gia Liên hoan Dân ca Ví Giặm tại huyện Lộc Hà đạt giải khuyến khích, tổ chức thành công lễ ra mắt CLB Dân ca Ví - Dặm. Tham gia các hoạt động Khai trương mùa du lịch biển năm 2018  “Lễ hội Đền Chiêu trưng”. Năm 2018, có thêm 03 thôn đạt danh hiệu thôn văn hóa và nâng tỷ lệ thôn đạt thôn văn hóa là 100%.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng tập trung đầu mối, đơn giản hóa thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.Hoạt động của Trung tâm giao dịch một cữa hoạt động tốt đã tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính.


Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng người dân và các cấp chính quyền xã càng quyết tâm hơn nữa để hoàn thành các tiêu chí, phấn đấu về đích đúng thời hạn trong năm 2019./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thạch Mỹ: Phấn dấu cán đích NTM vào năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO