Thái Lan công bố ca lây cúm A/H1N1 trong nước đầu tiên

VNN| 05/06/2009 11:13

Cơ quan y tế Thái Lan hôm 4/6 xác nhận trường hợp lây cúm A/H1N1 từ người sang người đầu tiên ở trong nước nà y, đưa tổng số người nhiễm bệnh ở Thái lên 8.

Bộ trưởng Y tế Witthaya Keawparadai cho biết, một thanh niên 19 tuổi ở phía bắc Thái Lan đã nhiễm virus cúm A/H1N1 từ bố hoặc mẹ anh ta, cả hai người bị cúm trong chuyến đi gần đây tới Mử¹.

Bà  mẹ 49 tuổi và  cha của thanh niên trên vừa trở vử Thái Lan hôm 25/5. Hiện cả 3 bệnh nhân đã bình phục, một phát ngôn viên Bộ Y tế nói với AFP.

Sáng qua, một trường hợp nhiễm cúm khác cũng đã được xác nhận tại Thái. Bệnh nhân đó từng đi sang nước ngoà i.

Một thiếu nữ Thái 20 tuổi, từ Mử¹ vử nước hôm 1/6 cũng đã phải nhập viện và  hiện đang được điửu trị vì có dấu hiệu cúm, bộ Y tế Thái cho biết. Cơ quan nà y đã đẩy mạnh kế hoạch ngăn ngừa cúm để đối phó với tình trạng lây lan trong nước.

Cúm A/H1N1 đã lan tới 66 quốc gia, 19.273 người bị nhiễm bệnh kể từ khi trường hợp nhiễm cúm đầu tiên được phát hiện và o tháng 4, Tổ chức Y tế thế giới cho biết hôm 3/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đa dạng các hoạt động "Giữ nghề xưa trên phố"
    Chiều ngày 19/4/2024, tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội đã diễn ra buổi khai mạc chuỗi các hoạt động văn hóa với chủ đề "Giữ nghề xưa trên phố".
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Nhiều ứng dụng công nghệ mới trong Triển lãm quốc tế Y Dược Việt Nam năm 2024
    Sáng 19/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Y tế Việt Nam và Công ty Cổ phần Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam tổ chức họp báo cung cấp thông tin về “Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 VIETNAM MEDI-PHARM năm 2024”.
  • Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
    Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan công bố ca lây cúm A/H1N1 trong nước đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO