Thảm họa thời tiết khiến Mỹ thiệt hại 306 tỷ USD trong năm 2017

Nguyễn Phương/KTĐT (Theo ReuTers)| 10/01/2018 12:21

Báo cáo của Cục Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ cho biết các thảm họa thời tiết đã gây thiệt hại lên tới mức kỷ lục 306 tỷ USD cho nước này trong năm 2017.

Trước đó, trong năm 2015, nước Mỹ bị thiệt hại khoảng 215 tỷ  USD do các cơn bão Katrina, Wilma và Rita tàn phá khu vực bờ biển nước Mỹ.
Theo báo cáo của Cục Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ, nhiệt độ trung bình hàng năm ở Mỹ trong năm 2017 là 12,6 độ C, cao hơn mức trung bình trong thế kỷ 20, và là năm có mức nóng thứ 3 kể từ khi được việc theo dõi được bắt đầu năm 1895, các năm trước là 2012 và 2016.
Cục Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ cho biết cháy rừng và các cơn bão Harvey, Maria và Irma đã góp phần làm năm 2017 là năm chịu thiệt hại lớn nhất từ trước tới nay.
Báo cáo của Cục Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ cũng nhấn mạnh những rủi ro kinh tế của các thảm họa tự nhiên trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump bắt đầu rút Mỹ khỏi thỏa thuận toàn cầu chống biến đổi khí hậu.
Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ của bang Illinois Dick Durbin cho biết: "Các thảm họa thiên nhiên đã gây thiệt hại kỷ lục ở Mỹ trong năm ngoái. Không thể phủ nhận thực tế rằng biến đổi khí hậu sẽ làm Mỹ Mỹ thiệt hại hàng tỷ USD trong thập kỷ tới và chắc chắn chúng ta phải chuẩn bị một kế hoạch an ninh và tài chính quốc gia để ứng phó."
Các nhà khoa học từ lâu đã kết luật rằng khí carbonic và các khí thải từ nhiên liệu hóa thạch và công nghiệp là nguyên nhân dẫn tới biến đổi khí hậu gây ra lũ lụt, hạn hán và các trận bão lớn.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump vừa cam kết sẽ thúc đẩy sản xuất dầu khí và than đá của Mỹ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thảm họa thời tiết khiến Mỹ thiệt hại 306 tỷ USD trong năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO