Thắm tình quân dân sau lũ

Lê Lê (thực hiện)| 18/08/2018 12:52

Những ngày qua, hơn 100 chiến sĩ Trung đoàn 692, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã về giúp người dân huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội, đặc biệt là xã nằm ở rốn lũ như Nam Phương Tiến khắc phục hậu quả sau trận lũ lịch sử kéo dài suốt từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8/2018. Màu xanh áo lính đã thắm sắc khắp các nẻo đường. Vẫn vẹn nguyên niềm xúc động, bà Nguyễn Thị Thiện, thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến bày tỏ: “Cùng với sự chung tay giúp sức của các tổ chức đoàn thể khác, những người lính Thủ đô đã tích cực đêm n

Thắm tình quân dân sau lũ
Các chiến sĩ phối hợp cùng đoàn viên đoàn thanh niên xã Nam Phương Tiến vệ sinh trường tiểu học Nam Phương Tiến A. Bí thư đoàn xã Nam Phương Tiến Cao Thị Luyến bày tỏ: “Được các anh bộ đội về giúp, công tác khắc phục hậu quả sau lũ của chúng tôi nhanh hơn, hiệu quả hơn. Chúng tôi biết ơn những người lính Thủ đô nhiều lắm!”

Thắm tình quân dân sau lũ
Theo Đại úy Nguyễn Quý Hưng, Phó Tiểu đoàn trưởng quân sự Tiểu đoàn 5, trước đó, khi lũ đạt đỉnh, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Trung đoàn 692, Tiểu đoàn đã điều động hàng trăm chiến sĩ đến túc trực, phòng hộ đê giúp nhân dân. Đồng thời ngay sau khi nước bắt đầu rút, những người lính Thủ đô nhanh chóng có mặt, kịp thời giúp 
nhân dân khắc phục hậu quả sau lũ.

Thắm tình quân dân sau lũ
Ngay từ khi nước vẫn còn ngập khá sâu, những người lính Trung đoàn 692, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đến giúp người dân xã Nam Phương Tiến khử trùng và vớt, gom rác.

Thắm tình quân dân sau lũ

Thắm tình quân dân sau lũ
Chiến sĩ Hoàng Thành Long (Đại đội 6, Tiểu đoàn 5) chia sẻ: “Về giúp người dân vùng lũ là trách nhiệm của mỗi người lính chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi luôn sẵn sàng sẻ chia mọi khó khăn, gian khổ cùng nhân dân” 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thắm tình quân dân sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO