Thành đoàn Hà Nội phát động cuộc thi online hackathon Hack Cô Vy 2020

Kim Thoa| 18/04/2020 00:27

Cuộc thi dự kiến xây dựng khoảng 100 dự án lập trình mới nhằm phòng, chống dịch Covid-19 thông qua các hạng mục: Giáo dục, sức khỏe, khí hậu, thông tin, y tế và kinh tế.

Thành đoàn Hà Nội phát động cuộc thi online hackathon “Hack Cô Vy 2020”
Cuộc thi “Hack Cô Vy” là sân chơi để cộng đồng yêu công nghệ chung tay ứng phó với 
đại dịch COVID-19  (Ảnh: Minh Châu)

Hưởng ứng phong trào sáng tạo công nghệ giải quyết các vấn đề của đại dịch Covid-19, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với Tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack phát động cuộc thi online hackathon “Hack Cô Vy”. Cuộc thi tạo ra sân chơi cho những người yêu khởi nghiệp và công nghệ khi các sáng kiến mới đều nhằm mục đích giải quyết vấn đề cộng đồng, kinh tế và xã hội do bệnh dịch gây ra. 

Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng, Ban tổ chức sẽ thiết lập các kênh trực tuyến với sự tham gia của nhiều chuyên gia, cố vấn, tạo cơ hội để các thí sinh có thể thảo luận, tham gia "team building", tập huấn sử dụng công nghệ hiện đại... xuyên suốt cuộc thi, với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Các thí sinh sẽ thiết kế, thuyết trình ý tưởng dự án trước Ban giám khảo theo hình thức trực tuyến.

Các đội thắng cuộc ngoài phần thưởng hấp dẫn còn có cơ hội tham gia chương trình ươm tạo HACKcelerator của AngelHack để thực hiện hóa ý tưởng của mình.

Thử thách được đặt ra là: Phát triển một ứng dụng có ảnh hưởng tích cực và lâu dài giúp giải quyết những vấn đề xã hội mà dịch Covid-19 gây ra dựa trên giải quyết một trong 6 vấn đề trọng tâm bao gồm: Giáo dục: Tạo ra sản phẩm giúp tăng hứng thú học hỏi của học sinh, sinh viên dù tạm thời không tới trường, giảng đường để học tập trực tiếp; tạo ra sản phẩm có tính tương tác cao cho học sinh từ mẫu giáo đến cấp 3,…; Sức khỏe: Tạo ra sản phẩm giúp mọi người giữ được nếp sống khoẻ mạnh trong thời gian cách ly/tự cách ly; tạo ra sản phẩm hỗ trợ các nhân viên y tế;…; Khí hậu: Tạo ra sản phẩm có ảnh hưởng tích cực đến môi trường, khí hậu kể cả sau khi các lệnh phong toả được gỡ,…; Thông tin: Tạo ra sản phẩm cung cấp thông tin về Covid-19 cho người dân, tạo ra sản phẩm sàng lọc và ngăn các thông tin sai lệch, vô căn cứ được truyền bá; tạo ra sản phẩm giúp nhân viên thuộc các doanh nghiệp bị đóng cửa tìm thông tin về việc làm trong thời gian cách ly/tự cách ly;… Bệnh nhân: Tạo ra sản phẩm hỗ trợ những người có nguy cơ biến chứng nặng cao trong thời gian này; tạo ra sản phẩm hỗ trợ những người có bệnh lý kinh niên… Kinh tế: Tạo ra sản phẩm giúp các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua thời gian kinh tế khó khăn này, tạo ra sản phẩm giúp nhân viên thuộc các doanh nghiệp đang đình trệ trong thời gian cách ly/tự cách ly,…

Tại cuộc thi này, Ban tổ chức sẽ thành lập các kênh trò chuyện được hướng dẫn sử dụng công nghệ, đồng thời tham gia các thử thách khác. Đặc biệt, đến cuối cuộc thi, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 3 ý tưởng xuất sắc nhất để phát triển và đưa ra thị trường.

Ba đội đạt số điểm cao nhất sẽ nhận được 2.000 USD quỹ hỗ trợ phát triển dự án và cơ hội tham gia chương trình ươm tạo khởi nghiệp HACKcelerator trị giá 25.000 USD của AngelHack.

Toàn bộ quá trình tổ chức cuộc thi sẽ được thực hiện trực tuyến. Cuộc thi chào đón tất cả các thí sinh có ý tưởng và kỹ năng phù hợp để sáng tạo giải pháp, từ lập trình viên, thiết kế, các nhà khởi nghiệp, người làm giáo dục, nhà hoạt động xã hội... không giới hạn độ tuổi, dân tộc, ngành nghề hay vị trí địa lý.

Top 10 đội đoạt giải cao nhất của cuộc thi sẽ được đăng ký thông tin trên nền tảng gọi vốn https://jong.ventures để tiếp cận các quỹ đầu tư mạo hiểm, từ đó hoàn thiện và hiện thực hóa ý tưởng của mình, phát triển bền vững và mang lại giá trị xã hội. Thí sinh hoặc nhóm thí sinh tham gia thi bằng cách gửi dự án hoàn thiện qua địa chỉ http://www.virtual.hackathon.i; tải một video tối đa 2 phút trình bày sơ lược ý tưởng dự án lên các trang mạng xã hội Vimeo, Youtube và đính kèm link gửi tới Ban tổ chức cuộc thi.

Trong 4 tháng kể từ ca bệnh dương tính đầu tiên tại Vũ Hán, Trung Quốc, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm nghìn người trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, nhờ công tác phòng chống dịch bệnh kỹ lưỡng và gắt gao của cả hệ thống chính trị cùng sự tin tưởng và hợp tác từ phía nhân dân, tình hình bệnh dịch đã và đang được kiểm soát tối đa. “Hack Cô Vy” cổ vũ tinh thần sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách của thanh niên để góp phần giải quyết những vấn đề xã hội do Covid-19 gây ra. Đó chính là những mục tiêu lớn nhất của cuộc thi.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thành đoàn Hà Nội phát động cuộc thi online hackathon Hack Cô Vy 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO