Thanh Hóa: 3 bản làng bị cô lập, 12 người mất tích do mưa lũ

Theo congluan.vn| 05/08/2019 08:55

Đến chiều tối ngày 4/8, theo thống kê trên địa bàn huyện Quan Sơn có 12 người mất tích, 3 bản là bản Son, bản Xa Ná và bản Ché Lầu vẫn bị cô lập. Lực lượng chức năng đang tìm các biện pháp để tiếp cận, ứng cứu người dân.

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Nhà báo & Công luận trên dọc tuyến QL217 thuộc địa bàn huyệnQuan Sơncho thấy, do mưa lớn, lũ về đột ngột trong 2 ngày vừa qua nên dọc tuyến QL217 từ K35 lên cửa khẩu Na Mèo, Quan Sơn có rất nhiều điểm sạt lở rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Để đảm bảo giao thông được thông suốt, ngành GTVT tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo lực lượng chức năng rào chắn những điểm sạt lở, dùng xe, máy múc di chuyển khối lượng đất đá đã sạt lở xuống QL217 ngay trong sáng ngày 4/8.

Sáng cùng ngày (4/8), nhiều lực lượng bao gồm lãnh đạo huyện Quan Sơn, Công an, Bộ đội biên phòng, Quân y... đã di chuyển trên 10km để vào bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, nơi được cho là bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận lũ từ hoàn lưu Bão số 3 ở đêm trước đó với 12 người đang mất tích, chưa thể liên lạc được.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phối hợp với chính quyền địa phương tìm cách tiếp cận với các hộ dân đang bị cô lập, đưa nhu yếu phẩm, nước uốc và các vật dụng khác tới người dân.

Cùng đó, lực lượng chức năng đã tới thăm, động viên bà con, những hộ gia đình trong bản bị hư hỏng nhà cửa, sơ cứu những người bị nạn và tổ chức sơ tán những hộ gia đình ở những nơi nguy hiểm đến điểm cao ráo hơn để tránh nước lũ dâng cao.

Những người dân bị nạn trong đợt lũ vừa qua được lực lượng chức năng đưa ra khỏi bản để điều trị. Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng hiện đang được lực lượng chứng năng phối hợp với chính quyền địa phương gia cố để ở tạm, các nhu yếu phẩm của nhiều gia đình tại đây vẫn đủ tự cung, tự cấp.

Cho đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Quan Sơn đã tìm thấy 5 người, hiện đang có 12 người mất tích, 24 ngôi nhà tại tổ 3 bên suối Son bị bị nước cuốn trôi và 3 bản thuộc địa bàn xã Na Mèo là bản Son, bản Xa Ná và bản Ché Lầu với 75 hộ, 335 nhân khẩu bị cô lập hoàn toàn, mọi thông tin liên lạc với các bản trên đã được lực lượng chức năng tiếp cận, có nơi vẫn còn nhiều gián đoạn.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ xảy ra trên địa bàn huyện Quan Sơn, Mường Lát do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, sáng ngày 4/8, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnhThanh Hóa và các ban, ngành chức năng đã tới nhiều bản trên địa bàn huyện Quan Sơn thăm hỏi, động viên bà con để sớm ổn định cuộc sống và yêu cầu lực lượng chức năng quan tâm đến người dân đang bị ảnh hưởng.

Chiều cùng ngày (4/8), ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN &PTNT cùng đoàn công tác đã có mặt tại địa bàn huyện Quan Sơn và chuẩn vượt sông Luồng để tiếp cận các bản đang bị cô lập trên địa bàn xã Na Mèo, huyện Quan Sơn.

Những ngôi nhà ở bản Sa Ná bị nước lũ cuốn trôi

Những ngôi nhà ở bản Sa Ná bị nước lũ cuốn trôi

Trong một diễn biến liên quan đến ảnh hưởng của hoàn lưu Bão số 3 trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa hiện đã có một người bị tử vong là ông Thao Văn Súa, 33 tuổi, ngụ bản Pá Hộc, xã Nhi Sơn. Ông Súa hiện là Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, có vợ và 3 con nhỏ. Ông Súa tử vong khi đi sơ cứu, giúp dân tránh lũ và đang trên đường về thì bị đất đá sạt lở vùi lấp.

Trao đổi với Phóng viên Báo Nhà báo & Công luận chiều ngày 4/8, ông Nguyễn Ngọc Tiến, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn cho biết, hiện tại các lực lượng chức năng vẫn đang túc trực 100% con số để phòng ngừa, ứng cứu với các tình huống xấu có thể xảy ra trên địa bàn.

"Trong số 17 người mất tích thì hiện tại đã tìm được 5 người, còn lại 12 người đang mất tích, chưa thể liên lạc được. Ở thời điểm hiện tại do công tác cứu hộ, cứu nạn đang được triển khai nên chưa thể xác định được mức thiệt hại từ mưa lũ do hoàn lưu Bão số 3 gây ra" - ông Tiến cho biết thêm.

Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tích cực dùng xuồng máy, ca nô của Công an tỉnh Thanh Hóa thực hiện tìm kiếm 12 người mất tích trên tuyến sông Luồng.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hiện trường.

Thanh Hóa: 3 bản làng bị cô lập, 12 người mất tích do mưa lũ
IMG-5476
IMG-5487
IMG-5485
IMG-5486
IMG-5479
IMG-5488

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Trở lại Hà Nội sau 15 năm, nhà văn quốc tế vẫn ấn tượng với ẩm thực Thủ đô
    Trong bài viết trên trang Travel And Leisure gần đây, nhà văn Chris Wallace (Mỹ) cho biết, sau 15 năm trở lại Việt Nam đã nhận thấy quốc gia hình chữ S có nhiều sự phát triển. Với Hà Nội, nhà văn Chris Wallace ấn tượng với món chả cá, cà phê sữa, khu phố cổ…
  • Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
    Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 – 06/01/2026). Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo buổi Lễ.
  • Gần 200 vận động viên tranh tài Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2024
    Gần 200 cung thủ đến từ 18 tỉnh thành trong cả nước tranh Giải vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia năm 2024 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đừng bỏ lỡ
  • Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) qua tiếp thu, chỉnh lý đủ điều kiện trình Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội
    Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh, cho biết, Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) qua những lần xin ý kiến gần đây, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung, được lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
Thanh Hóa: 3 bản làng bị cô lập, 12 người mất tích do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO