Thanh Hóa: Giám đốc BVĐK huyện Thọ Xuân bị kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm

Đức Thiện| 01/06/2018 16:16

Trong quá trình thanh tra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã chỉ ra nhiều hạn chế, khuyết điểm của đơn vị này trong quản lý hoạt động tài chính.

Về việc lập và chấp hành dự toán thu, chi tài chính: Dự toán thu viện phí chưa sát thực tế, cụ thể năm 2015, số thực thu là 6.663.978.000 đồng so với dự toán xây dựng đầu năm là 6 tỷ đồng; năm 2016, số thực thu là 7.144.914.000 đồng so với dự toán xây dựng đầu năm là 5 tỷ đồng; năm 2017, số thực thu là 8.924.810.800 đồng so với dự toán xây dựng đầu năm là 5 tỷ đồng. Trong ba năm, đơn vị không xây dựng dự toán thu hoạt động dịch vụ khác. Nguồn thu sự nghiệp hằng năm của đơn vị đều vượt so với dự toán.

Về quy chế chi tiêu nội bộ và quản lý tài sản công: Đơn vị thiếu một số căn cứ để ban hành quy chế như, luật quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước; luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí. Áp dụng văn bản của Nhà nước đã hết hiệu lực. Quy chế chi tiêu nội bộ chưa có nội dung quy định xử lý vi phạm. Một số nội dung xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ chưa đúng quy định.

Thanh Hóa: Mắc nhiều khuyết điểm trong quản lý hoạt động tài chính, Giám đốc BVĐK huyện Thọ Xuân bị kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm
Kết luận thanh tra hoạt động tài chính Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân

Về chấp hành pháp luật kế toán: một số chứng từ chi bằng tiền mặt vượt quá 5 triệu đồng, không đúng quy định tại Thông tư 164/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Về thực hiện nghĩa vụ Thuế đối với nhà nước: Trong 3 năm 2015, 2016, 2017, Bệnh viện kê khai, nộp thiếu thuế GTGT và thuế TNDN với tổng số tiền 101.638.000 đồng.

Về quản lý các loại quỹ: Đơn vị đã sử dụng Quỹ phúc lợi để chi cho một số nội dung không đúng mục đích của quỹ, như: chi tiền hỗ trợ tiền ăn cho ban trực tết, chi hỗ trợ công tác an ninh; chi phụ cấp ưu đãi nghề; chi hỗ trợ tết cho các đơn vị, chi chúc mừng các đơn vị.

Thanh Hóa: Mắc nhiều khuyết điểm trong quản lý hoạt động tài chính, Giám đốc BVĐK huyện Thọ Xuân bị kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm

Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân

Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, để xảy ra những hạn chế, khuyết điểm trên trách nhiệm thuộc Giám đốc Bệnh viện, lãnh đạo và bộ phận tham mưu là phòng Tài chính Kế toán, các tập thể cá nhân có liên quan.

Trên cơ sở đó Thanh tra tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân tiến hành kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục kịp thời những thiếu sót đã chỉ ra trong kết luận thanh tra.

Trao đổi với phóng viên báo Người Hà Nội, ông Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân cho biết, việc khắc phục những hạn chế khuyết điểm trong kết luận thanh tra đã được đơn vị thực hiện xong. Vấn đề kiểm điểm trách nhiệm đơn vị cũng đã làm xong, báo cáo Sở và Thanh tra theo quy định. Tuy nhiên, khi phóng viên đề cập muốn được tiếp cận báo cáo kiểm điểm, ông Thường trả lời “tôi hẹn anh hôm khác anh nhé!”.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Giám đốc BVĐK huyện Thọ Xuân bị kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO