Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong công tác cán bộ tại huyện Hà Trung?

Đăng Chung| 10/07/2018 08:26

Không đủ điều kiện về bằng cấp, số năm công tác nhưng vẫn được điều động, bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo, bổ nhiệm không đúng quy định gây bức xúc, bất bình tại địa phương… là những phản ánh của bạn đọc tới báo Người Hà Nội về công tác cán bộ tại huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Không đủ điều kiện vẫn "thăng quan"?

Phản ánh của một số người dân gửi tới Báo Người Hà Nội, từ năm 2014 đến tháng 6/2018 công tác bổ nhiệm, điều động cán bộ công chức trong cơ quan nhà nước tại huyện Hà Trung (Thanh Hóa) có nhiều dấu hiệu "bất thường" khi hàng loạt cán bộ không đủ điều kiện vẫn được "thăng quan, tiến chức" một cách khó hiểu gây xôn xao dư luận.

Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong công tác cán bộ tại huyện Hà Trung?
Trụ sở HĐND và UBND huyện Hà Trung nơi có nhiều cán bộ bị tố không đủ điều kiện vẫn được bổ nhiệm làm lãnh đạo (Ảnh: Đăng Chung)

Theo đó, một số trường hợp nêu cụ thể trong đơn gửi tới các cơ quan báo chí được cho là có dấu hiệu bổ nhiệm, luân chuyển bất thường đầu tiên là ông Ngô Minh Cảnh, được bổ nhiệm từ Hiệu trưởng Trường THCS Hà Ninh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) lên giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Hà Trung vào năm 2014.

Thông tin phản ánh cho thấy, ông Ngô Minh Cảnh có bằng Cao đẳng và điều khó hiểu là ông này đang theo học Trung cấp Lý luận Chính trị tại... chính Trung tâm Chính trị huyện Hà Trung - nơi ông được bổ nhiệm làm Giám đốc (?!).

"Theo quy định, yêu cầu người được bổ nhiệm vào vị trí này phải có bằng Đại học chính quy chuyên ngành phù hợp; phải có bằng Cao cấp Lý luận Chính trị; phải có 5 năm công tác ở cơ quan Đảng. Đến năm 2017, ông Cảnh tiếp tục được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ xã Hà Bình", trong đơn phản ánh viết.

Trường hợp thứ hai là ông Nguyễn Thế Phương, ông Phương bị phản ánh được thăng tiến "thần tốc" khi đang từ vị trí chuyên viên tiếng Anh của Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Hà Trung với trình độ ban đầu là Cao đẳng, chưa có bằng Trung cấp Lý luận Chính trị nhưng vẫn được bổ nhiệm lần đầu vào vị trí Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Hà Trung (?!).

Trường hợp tiếp theo bị phản ánh có dấu hiệu được bổ nhiệm với nhiều bất thường là ông Tống Đức Như. Theo phản ánh, ông Tống Đức Như được quyết định bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng Phòng Văn hóa huyện Hà Trung (với trình độ ban đầu là Cao đẳng) nhưng khi báo cáo về Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa thì ông Như không đủ điều kiện được bổ nhiệm vào vị trí này.

Nội dung đơn phản ánh nêu: "Ông Tống Đức Như sau khi không đủ điều kiện bổ nhiệm vào vị trí Phó trưởng Phòng văn hóa huyện Hà Trung thì hiện nay, không rõ căn cứ vào quy trình bổ nhiệm nào mà Thường vụ Huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) tiếp tục ra thông báo điều động và bổ nhiệm ông Như làm Hiệu trưởng một trường THCS trên địa bàn huyện?".

Nhiều "bất thường"?

Theo tìm hiểu của PV Báo Người Hà Nội, ngày 27/6/2018, Huyện ủy Hà Trung (Thanh Hóa) đã có văn bản số 339 - TB/HU thông báo về việc bổ nhiệm cán bộ quản lý giáo dục.

Nội dung văn bản này nêu: "Thường trực Huyện ủy Hà Trung thống nhất để Ủy ban Nhân dân huyện thực hiện quy trình điều động và bổ nhiệm đồng chí Tống Đức Như - Viên chức Phòng Giáo dục & Đào tạo đến công tác tại Trường THCS Hà Dương và giữ chức vụ Hiệu trưởng".

Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong công tác cán bộ tại huyện Hà Trung?
Văn bản phê duyệt quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục (Ảnh: Đăng Chung).

Trước đó, ngày 5/7/2017 Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã ra văn bản số 2386/QĐ - UBND quyết định về việc phê duyệt quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 cho 25 trường Mầm non, 29 trường Tiểu học, 24 trường THCS trên địa bàn huyện Hà Trung.

Theo phản ánh, trong danh sách quy hoạch cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2016 - 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 Trường THCS Hà Dương ban hành kèm theo Quyết định số 2386/QĐ - UBND ngày 5/7/2017 của Chủ tịch UBND huyện Hà Trung thì ông Tống Đức Như không có tên nên điều này là bất hợp lý.

Trao đổi với PV Báo Người Hà Nội về vấn đề này, ông Mai Văn Thành – Trưởng phòng Nội vụ huyện Hà Trung (Thanh Hóa) xác nhận đúng là có một số phản ánh liên quan đến công tác tổ chức, bổ nhiệm cán bộ và hiện nay hồ sơ cán bộ đang được Ban Nội chính Tỉnh ủy rà soát.

Đối với trường hợp điều động, bổ nhiệm ông Tống Đức Như vào vị trí Hiệu trưởng Trường THCS Hà Dương dù không có trong danh sách quy hoạch cán bộ thì ông Thành cho rằng ông Như nằm trong diện quy hoạch vị trí cao hơn thì việc bổ nhiệm như vậy “cũng có thể là hợp lý”!

Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong công tác cán bộ tại huyện Hà Trung?
Văn bản bổ nhiệm cán bộ quản lý giáo dục đối với ông Tống Đức Như (Ảnh: Đăng Chung).

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch UBND huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết một số cán bộ bị phản ánh trong đơn do Ban Thường vụ Huyện ủy Hà Trung quản lý và phía UBND huyện ký các quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ theo quy định dưới sự tham mưu của Phòng Nội vụ huyện.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, hồ sơ cán bộ được phía UBND huyện Hà Trung kiểm tra, rà soát rất chặt chẽ. “Quan điểm của UBND huyện là việc bổ nhiệm, điều động cán bộ phải theo quy định. Sau khi rà soát, nếu phát hiện trường hợp nào chưa đủ điều kiện mà được bổ nhiệm sẽ xử lý theo quy định và thẩm quyền”, ông Tuấn nói.

Báo Người Hà Nội sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Nhiều bất thường trong công tác cán bộ tại huyện Hà Trung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO