Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai

Nguyệt Chi| 08/10/2018 08:50

Ông Tạ Hồng Lựu - Trưởng phòng Giáo dục TP. Thanh Hóa cho biết, Trường mầm non Hoa Mai (P. Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) khi họp phụ huynh đã có văn bản họp phụ huynh với các khoản dự kiến thu trong năm học 2018-2019 như vậy là sai, không hợp lí. Phòng sẽ kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm việc này.

Mới đây, Báo Người Hà Nội có đăng tải bài viết: Trường mầm non Hoa Mai "hợp thức hóa” việc lạm thu?. Phản ánh về việc phụ huynh trường này bức xúc khi trường áp mức thu tiền Xã hội hóa và tiền quỹ lớp quá cao, nhưng lại ép phụ huynh ghi vào văn bản “tự nguyện”.

Theo đó, ngoài các khoản thu theo quy định thì phụ huynh phải đóng tiền Xã hội hóa với mức từ 600-1.500 nghìn/cháu (tùy từng lớp). Tiền quỹ lớp: 600 nghìn/cháu. Các cháu ngoài phường đóng giá khác, trong phường đóng mức giá khác.

Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai
Biên bản họp phụ huynh với mức thu tiền Xã hội hóa từ 600-1.500 nghìn/cháu dưới hình thức “tự nguyện”.
Cô Lê Thị Toàn cho biết, trường chưa tiến hành thu bất kì khoản gì. Đây là biên bản dự kiến và phụ huynh khi họp đã tự thỏa thuận mức thu nên mỗi lớp có một mức đóng khác nhau dựa trên danh sách dự toán đầu năm học.

“Danh sách dự toán này chúng tôi chưa báo cáo phòng giáo dục. Đây là danh sách dự kiến nhà trường mới đưa ra. Trong tuần này sẽ báo cáo phòng giáo dục duyệt. Sau khi phòng duyệt thì trường sẽ tổ chức họp phụ huynh lại để thông báo sau” – Bà Toàn nói.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tạ Hồng Lựu – Trưởng phòng Giáo dục TP. Thanh Hóa nói: “Về vấn đề này, năm ngoái TP. Thanh Hóa đã xử lý kỷ luật một số hiệu trưởng. Để tránh tình trạng này xảy ra, năm nay phòng Giáo dục cùng với phòng Tài chính đã có văn bản, họp hướng dẫn việc thu chi đầu năm học cho các hiệu trưởng. Phòng đã xây dựng mẫu để gửi về các trường rồi.

Đối với Trường mầm non Hoa Mai, theo như biên bản họp phụ huynh như thế này thì đây mới là dự kiến thu. Rất may là trường chưa tiến hành thu. Nhưng dự kiến như thế này cũng là sai, không hợp lý. Chúng tôi sẽ kiểm tra và chấn chỉnh ngay.

Nếu trường đã thu thì hiệu trưởng sẽ phải trả lại tiền cho phụ huynh và bị xử lý nghiêm. Quan điểm của phòng là xử lý nghiêm, dứt điểm để làm gương cho các trường khác. Tôi rất tiếc là hiệu trưởng trường này đã từng vi phạm cách đây mấy năm, sau đó phải trả lại tiền cho phụ huynh. Năm ngoái làm rất tốt nhưng năm nay lại có dấu hiệu chưa làm đúng theo tinh thần, quy định của Sở Giáo dục và thành phố.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO