Thanh Lam 'chỉ âu yếm Doãn Tuấn vừa phải'

Zing| 18/07/2009 08:50

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ vử những cảnh thân mật với Doãn Tuấn trong phim 13 nữ tù.

- Lần đầu tiên đóng phim truyửn hình dà i tập, cảm giác của chị thế nà o?

- Аây không phải là  lần đầu tiên tôi đóng phim nhưng đây đúng là  bộ phim truyửn hình dà i tập nhất mà  tôi tham gia dù tôi chỉ xuất hiện ở một số tập cuối của bộ phim. Аối với tôi điện ảnh là  một cái gì đó rất lôi cuốn, tôi rất thích nhưng để đến gần với nó quả là  rất khó. Bởi điện ảnh buộc người diễn viên phải biết hóa thân một cách tròn trịa, không khiên cườ¡ng mà  tôi lại thuộc tuýp người có bản ngã quá mạnh chính vì thế tôi sợ mình sẽ không đủ kiên nhẫn để biến hóa thân trong mọi vai diễn. Mặc dù, vẫn biết có được bản ngã đó không phải ai cũng có, và  nó là  một nét cá tính giúp tôi đạt được khá nhiửu thà nh công trong cuộc sống nhưng đối với điện ảnh nó lại là  điểm yếu. Thà nh ra, thích thì vẫn thích nhưng điện ảnh vẫn không phải là  sở trường như ca hát, do đó mà  tôi chỉ đến với điện ảnh khi có những vai diễn thực sự phù hợp với tôi.

- Chị cảm nhận như thế nà o vử vai diễn của mình trong bộ phim 13 nữ tù của đạo diễn Lưu Trọng Ninh?

- Trong suy nghĩ của tôi, 13 nữ tù của anh Lưu Trọng Ninh không phải là  một bộ phim thị trường và  cà ng không phải là  một bộ phim thời trang. Mặc dù bộ phim xoay quanh số phận của những người con người bình thường nhưng lại phản ảnh rất thật, rất phổ quát những cung bậc cảm xúc, những bi kịch tình yêu của con người trong cuộc sống hiện đại.

Trong phim nà y tôi được giao đảm nhận vai người mẹ đã 20 năm trời sống không có đà n ông và  chỉ duy nhất một tình yêu thương dà nh cho cô con gái học trường mử¹ thuật. Người mẹ trong một lần gặp hoạn nạn được một người đà n ông kém hơn mình 12 tuổi giúp đỡ và  đã phải lòng chà ng trai nà y. Người mẹ không hử hay biết rằng người đà n ông đó (do Doãn Tuấn đóng) là  thầy giáo và  là  người yêu của con gái mình. Những cảm xúc yêu thương của một người đà n bà  ở tuổi 40 trỗi dậy đã gây nên sự hiểu lầm cho con gái khiến bi kịch gia đình rạn vỡ không thể cứu vãn nổi.

Аây là  một vai rất nặng ký bởi nó đòi hửi phải diễn tả nhiửu cung bậc cảm xúc chân thật của một người mẹ trước bi kịch tình yêu trái đạo. Và  do không phải là  một diễn viên chuyên nghiệp, lại chưa hử lâm và o hoà n cảnh đó bao giử cho nên để hóa thân được và o nhân vật người mẹ và  lột tả được những cảm xúc theo kịch bản, theo yêu cầu của đạo diễn đối với tôi quả là  một sự khó khăn rất lớn.

- Khi và o vai người mẹ vô tình phải lòng người yêu của con gái mình, khó khăn nà o là  lớn nhất đối với chị?

- Nói thật là  trong cuộc đời thật của mình tôi chưa bao giử phải đau khổ tột cùng như thế. Lúc nà o cũng buộc phải nghĩ mình là  một phụ nữ đã và  đang phải trải qua một thời gian rất dà i sống không có đà n ông nhưng khi gặp một người đà n ông trẻ đẹp, lại tốt bụng thì lại bị choáng ngợp. Bao cảm xúc của một người đà n bà  ở tuổi 40 bỗng hồi xuân trở lại và  bà  bị xao động trước thực tế của đời sống đó là  thứ tình cảm khác giới giữa đà n ông và  đà n bà . Và  chỉ trong một phút giây rất đà n bࠝ mà  bà  đã vô tình khiến con gái mình hiểu lầm. Аể thể hiện được những cảm xúc nà y tôi đã phải loay hoay mãi.

- Từng nghe Doãn Tuấn nói rằng trong các cảnh thân mật chị luôn là  người chủ động âu yếm anh ấy. Аiửu nà y 100% là  sự thật?

- Không, thực ra tôi không thể là  người hoà n toà n chủ động được bởi chủ động gì thì cũng phải theo vai diễn chứ? Tất cả mọi hà nh động kịch đửu phải tuân thủ theo kịch bản và  sự chỉ huy của đạo diễn trường quay. Còn theo tôi thì nếu tôi có là  người chủ động trước hay sau trong một cảnh quay thì điửu đó cũng không phải là  điửu quan trọng. Quan trọng là  khi mình là m việc với một tập thể lớn như thế thì mình phải tuân theo ý đồ của người đạo diễn. Tuy nhiên, trông thế thôi chứ thực ra trong phim cũng không có cảnh nà o thực sự quá thân mật đâu bởi mức độ biểu cảm trong mỗi cảnh thân mật đửu dừng lại ở mức độ vừa phải với những góc quay rất nghệ thuật.

- Khi nghe Doãn Tuấn thật thà  bộc bạch những chuyện hậu trường trước công chúng chị có cảm thấy ái ngại không?

- Tôi chưa có điửu kiện đọc bà i báo phửng vấn Doãn Tuấn nhưng tôi nghĩ là  nếu Doãn Tuấn thật thà  kể tất cả những gì cậu ấy đã trải qua trong quá trình đóng phim thì chuyện đó cũng là  bình thường và  tôi không việc gì phải lấy đó là m ái ngại cả. Chúng tôi là m việc cùng với một ekip bao nhiêu người chứ có phải chỉ có hai người thôi đâu. Mà  biết đâu nói ra như thế bạn đọc sẽ hiểu hơn những công việc thầm lặng của những người là m phim.

- Chị và  Doãn Tuấn có khoảng cách khá xa vử tuổi tác nhưng khi thể hiện các cảnh thân mật lại khá mùi. Аiửu gì khiến chị có thể chủ động nhập vai đến thế?

- Như tôi đã nói, thực ra diễn những cảnh đó với tôi quả là  một cực hình, rất khó khăn, vất vả. Аóng phim khác ca hát ở chỗ, với ca hát thì tôi có thể tự do thả hồn và o ca khúc mình thể hiện như thế nà o tùy ý, còn riêng đóng phim tất cả mọi thứ đửu đã được lập trình sẵn và  tôi dù muốn hay không muốn thì đửu phải tuân thủ theo những ý đồ riêng của đạo diễn. Ngoà i ra, một nguyên tắc nữa mà  tôi thường là m khi đóng phim bộ phim nà y là  trước khi và o cảnh quay bao giử tôi và  Doãn Tuấn cũng đửu bà n bạc, trao đổi với nhau rất kử¹ rồi mới và o diễn. Tôi và  Doãn Tuấn tuy có cách xa nhau vử tuổi tác nhưng được cái khá hiểu ý nhau cho nên khi đạo diễn hô diễn là  diễn một cách vô tư.

- Trong số các cảnh thân mật giữa chị và  Doãn Tuấn có cảnh quay nà o phải quay lại nhiửu lần không?

- Cũng có kha khá đấy (cười)! Аó là  cảnh khi người mẹ không thể nà o che dấu được khối tình cảm lớn lao dà nh cho người bạn trai của con gái mình nên buộc phải bộc lộ ra cho người ấy biết, không ngử trong giây phút đó người con gái xuất hiện và  bắt gặp. Người con trai lúc ấy đã bử rơi người mẹ để chạy theo người yêu của mình. Và  người mẹ lúc đó cũng không còn biết mình là  ai nữa, bà  vô thức chạy theo người con trai mà  bà  yêu thương... Cảnh quay phải diễn đi diễn lại rất nhiửu lần thì mới trọn vẹn vì cảnh nà y quả thực rất khó đối với cả ba diễn viên cùng tham gia.

- Chị nghĩ sao khi có người nói Thanh Lam đến thời điểm chán ca hát nên muốn lấn sân sang điện ảnh?

- Tôi chưa bao giử nghĩ thế cả. Xưa nay ca hát là  cuộc sống, là  máu thịt của tôi cho nên việc chán ca hát đối với tôi sẽ không bao giử xảy đến. Tôi vẫn tự ví mình là  người đà n bà  hát hoặc người đà n bà  say âm nhạc. Và  tôi vẫn đang cố học theo gương của các nghệ sử¹ tiửn nhân đã từng lao động, cống hiến vì con đường ca hát cho đến những năm tháng cuối đời. Còn điện ảnh đối với tôi là  một con đường để tôi thửa sự yêu thích của mình. Bởi thế, bình thường tôi nhận được rất nhiửu lời mời đóng phim của các nhà  là m phim nhưng không phải bộ phim nà o tôi cũng nhận lời mà  tôi chỉ nhận lời khi những vai diễn đó tôi cho là  ấn tượng, có thể đọng lại một điửu gì đó cho người xem.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thơ Nguyễn Đức Tùng - một buổi sáng chín
    Tôi muốn đánh thức “buổi sáng chín” của Nguyễn Đức Tùng để mở ra những trang thơ giàu tính sáng tạo của ông: Sau cái chết, nếu trở lại/ Anh sẽ trở lại vì một buổi sáng/ Một buổi sáng chín trên cành/ Như trái ổi xanh/ Bỗng chín/ Nhưng không rụng xuống/ Vì hãy còn xanh (Thời gian).
  • Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô
    UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 23/4 về việc tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Triển lãm trực tuyến “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ”
    Với hình thức trực tuyến, triển lãm giới thiệu hơn 300 tài liệu, hình ảnh từ Trung tâm Lưu trữ Quốc gia, Bảo tàng tỉnh Điện Biên, Viện Nghiên cứu Hán Nôm, Lưu trữ Bộ Quốc phòng Pháp và một số cơ quan, đơn vị tỉnh Điện Biên nhằm phản ánh lịch sử tỉnh Điện Biên từ thuở sơ khai đến nay, trong đó có nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố. Triển lãm “Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ diễn ra vào ngày 26/4.
  • Hà Nội thông báo về việc treo cờ Tổ quốc
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 353/TB-UBND về việc treo cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước
  • Thành phố Hà Nội quyết liệt ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi bạo lực học đường
    UBND Thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi các Sở, Ban, Ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên”.
Đừng bỏ lỡ
Thanh Lam 'chỉ âu yếm Doãn Tuấn vừa phải'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO