Thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa

Văn Thiện| 24/10/2017 10:27

Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 27/2/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Theo đó, nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa được thành lập trên cơ sở hợp nhất, tổ chức lại ba đoàn nghệ thuật chèo, tuồng, cải lương, trực thuộc Sở VH,TT&DL Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống
Ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH,TT&DL và lãnh đạo Sở VH,TT&DL tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc Sở VH, TT&DL; có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại theo quy định của pháp luật.

Nhà hát có chức năng tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, bảo tồn, phục hồi, xây dựng và tổ chức biểu diễn các tiết mục, vở diễn chèo, tuồng, cải lương, các làn điệu dân ca, dân vũ Thanh Hóa; tham gia phục vụ các nhiệm vụ chính trị nhân kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm của tỉnh, quốc gia, các lễ hội; góp phần phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống của quốc gia, của tỉnh.
Thanh Hóa: Thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống
Quyết định số 592/QĐ-UBND ngày 27/2/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.

Biên chế của Nhà hát nằm trong tổng biên chế công chức hành chính và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở VH, TT&DL, được Chủ tịch UBND tỉnh quyết định giao hàng năm.

Trong năm 2016 - 2017, số lượng người làm việc của Nhà hát là tổng số lượng người làm việc của 3 đoàn nghệ thuật. Ngoài ra, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ, vị trí việc làm và khả năng tài chính của đơn vị, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống được ký hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động và quy định về phân công, phân cấp tổ chức bộ máy cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh; hợp đồng thuê khoán công việc đối với những việc không cần bố trí người làm việc thường xuyên theo quy định của pháp luật và tự cân đối nguồn thu dịch vụ để trả cho người lao động, đảm bảo thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ được giao...

Tại buổi lễ công bố, Sở VH, TT&DL đã có quyết định về việc chỉ định Ban Chấp hành lâm thời chi bộ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO