Thanh tra ATVSTP dịp Tết từ 1/1/2010

Nam Phong| 25/12/2009 12:50

(NHN) Cục An toà n vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế cho biết đã thà nh lập 10 đoà n kiểm tra liên ngà nh vử an toà n vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Các đoà n thanh tra sẽ tiến hà nh thanh tra ATVSTP một số mặt hà ng phục vụ dịp Tết từ 1/1/2010 tới.

à”ng Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục An toà n vệ sinh thực phẩm cho biết đã thà nh lập 10 đoà n thanh tra ATVSTP và  đồng loạt ra quân thanh kiểm tra một số mặt hà ng phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2010. Theo đó, các đoà n sẽ tiến hà nh thanh kiểm tra tại 30 tỉnh, thà nh phố trong đó có Hà  Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà  Nẵng, Bình Dương, Аồng Nai, Hải Phòng...

Rượu, bia và  nước giải khát là  những mặt hà ng trọng tâm của đợt thanh kiểm tra (Ảnh minh hoạ)

Các đoà n sẽ đồng loạt ra quân bắt đầu từ ngà y 1/1 tới, các mặt hà ng trọng điểm sẽ được kiểm tra gồm bánh, mứt, kẹo, rưởu, bia, các thực phẩm từ thịt... Bên cạnh 10 đoà n thanh tra liên ngà nh, ở mỗi địa phương cũng sẽ tổ chức các đoà n kiểm tra công tác ATVSTP với sự tham gia của các đại diện ban, ngà nh, đoà n thể liên quan. 

à”ng Phong cũng cho biết, đáng lo ngại nhất hiện nay là  tình trạng thực phẩm nhập lậu qua đường biên giới diễn ra ngà y cà ng phức tạp và  tinh vi, nhất là  tại một số tỉnh có đường biên giới và  cử­a khẩu quốc tế. Аiửu kiện VSATTP tại các cơ sở sản xuất quy mô hộ gia đình, nhử lẻ không đảm bảo...

à”ng cũng đưa ra khuyến cáo và  yêu cầu các cơ quan chức cần tăng cường các biệt pháp xử­ lý nghiêm các cơ sở vi phạm vử VSATTP, kiểm soát thực phẩm nhập khẩu. Аối với người tiêu dùng, cần tự bảo vệ mình bằng cách chỉ mua và  sử­ dụng những sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc xuất sứ rõ rà ng, kiểm tra kử¹ nhãn mác và  tuyệt đối không sử­ dụng thực phẩm ôi thiu, hửng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thanh tra ATVSTP dịp Tết từ 1/1/2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO