Thảo luận luật Khám chữa bệnh: Cấp chứng chỉ cần thu vử một mối

Giang VÆ°Æ¡ng| 15/06/2009 17:51

(NHN) Thảo luận tại phiên họp toà n thể sáng nay 15/6, nhiửu Аại biểu Quốc hội đã cho rằng, cần quy định chứng chỉ hà nh nghử y tế có giá trị như nhau trên toà n quốc.

Аại biểu Lê Minh Hồng (Hà  Nam) phát biểu: Chứng chỉ phải được thống nhất sử­ dụng trong cả nước, không thể Bộ trưởng cấp thì có giá trị trong cả nước, giám đốc sở cấp chỉ có giá trị trong tỉnh. Аể san sẻ gánh nặng, đử nghị Bộ trưởng Bộ y tế sẽ cấp cho các cơ sở y tế lớn,  tuyến TW; còn giám đốc các sở y tế cấp chứng chỉ trong địa phương".

Аại biểu Hồng cũng cho rẵng, không cần thiết phải quy định gia hạn chứng chỉ sau 5 năm, vì "nếu không kiểm tra, sát hạch lại thì quy định gia hạn chứng chỉ hà nh nghử chỉ gây tốn kém, tạo cơ chế xin - cho không cần thiết.

Trường hợp cán bộ y tế  có vi phạm vử y đức thì cơ quan quản lý sẽ thu hồi chứng chỉ". Аồng ý với quan điểm nà y, Аại biửu Huử³nh Nghĩa (Đà  Nẵng) đử xuất thêm: "việc cấp mới, cấp lại chứng chỉ giao cho một đầu mối duy nhất là  ngà nh y tế thực hiện, không nên giao cho Bộ Quốc phòng cấp chứng chỉ riêng cho cán bộ quân y".

Аể đảm bảo chất lượng công việc của đội ngũ cán bộ y tế công tham gia khám chữa bệnh tại cơ sở y tế tư nhân, Аại biểu Nguyễn Thị Sáng (Tiửn Giang) đử nghị cần có cơ quan tổ chức giám sát chất lượng Khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân và  quy định tuyến Khám chữa bệnh trong luật để tránh tình trạng quá tải triửn miên tại các bệnh viện TW.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thảo luận luật Khám chữa bệnh: Cấp chứng chỉ cần thu vử một mối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO