Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Hà Linh/HNM| 31/12/2018 20:09

Năm mới 2019 đã chính thức gõ cửa nhiều quốc gia trên thế giới, với những màn pháo hoa rực rỡ, không khí vui tươi và những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc.

Khu vực Thái Bình Dương

Samoa, Tonga và Cộng hòa Kiribati là ba nơi đón giao thừa sớm nhất trên thế giới. Khoảng 17h ngày 31-12 (giờ Việt Nam), người dân trên quốc đảo Samoa ở Thái Bình Dương đã tạm biệt năm cũ 2018 với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Khoảng 1 giờ sau đó, New Zealand cũng chính thức bước sang năm mới 2019. Hàng trăm nghìn người đã tập trung tại nhiều thành phố lớn để thưởng thức màn trình diễn pháo hoa và ánh sáng đầy ấn tượng.
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Auckland, New Zealand.

Mưa lớn, hàng ngàn người dân vẫn hào hứng chờ đợi trình diễn pháo hoa

Tại Sydney (Australia), hàng ngàn người dân đang háo hức chờ đợi tại Cầu cảng Sydney dưới mưa lớn để theo dõi trực tiếp màn pháo hoa chào đón năm mới. Trước đó, vào sáng nay (31-12), Cục Khí tượng Sydney đã dự báo khả năng xảy ra mưa lớn kèm theo sấm chớp vào cuối ngày tại khu vực phía Tây thành phố. Tuy nhiên, thời tiết sau đó được dự báo là sẽ ấm áp và có mây. 

Sydney sẽ chào đón năm 2019 bằng màn trình diễn pháo hoa lớn kỷ lục với nhiều hiệu ứng và màu sắc mới trong 12 phút đêm giao thừa. Trước đó khoảng 3 tiếng là màn trình diễn "pháo hoa gia đình" tại khu vực Nhà hát Opera và Cầu cảng Sydney. 

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Người dân tụ tập tại Cầu cảng Sydney chờ xem pháo hoa chào đón năm mới.

Pháo hoa rực sáng bầu trời Australia

Nổi tiếng với những màn bắn pháo hoa nghệ thuật đẹp nhất thế giới, thành phố Sydney, Australia chính thức bước sang năm mới 2019 với màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt, kết hợp với âm nhạc sôi động.
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Pháo hoa thắp sáng bầu trời thành phố Sydney trong đêm giao thừa.

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Người dân Australia vui mừng trong thời khắc bước sang năm mới 2019.

Video pháo hoa chào năm mới tại Sydney.

Không khí đón năm mới tại Trung Quốc, Hàn Quốc

Tại Trung Quốc, Tết Dương lịch 2019 được chào đón bằng các sự kiện đếm ngược được tổ chức ở các thành phố lớn. Năm nay, Bắc Kinh tổ chức sự kiện gala với các khách mời VIP tại khu vực Sân vận động quốc gia Bắc Kinh - nơi diễn ra Thế vận hội mùa hè năm 2008, hướng tới Thế vận hội mùa đông 2022 sẽ được tổ chức tại đây. 

Tại Thượng Hải, cảnh sát được tăng cường để đảm bảo an ninh ở các khu vực có tập trung đông người. Tại Hong Kong, các tòa nhà chọc trời nổi tiếng đều chiếu đèn màu sắc để làm nền cho màn pháo hoa, âm nhạc và trình diễn ánh sáng tại cảng Victoria. Dự kiến khoảng 300.000 người sẽ tập trung chứng kiến màn chào đón năm mới này.

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Đèn lồng cỡ lớn tại Tây An, Thiểm Tây, Trung Quốc ngày 30-12.
Năm mới cũng chuẩn bị “gõ cửa” Hàn Quốc. Hàng ngàn người dân dự kiến sẽ đổ ra đường tại thành phố Seoul để chứng kiến lễ kỷ niệm rung chuông truyền thống chào năm mới tại quảng trường lớn gần Tòa thị chính thành phố.

Tại Mỹ, các nhà báo nổi tiếng được mời dự lễ bấm nút hạ cầu tại Quảng trường Thời đại

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Ban tổ chức lễ hạ cầu chào đón năm mới theo truyền thống tại Quảng trường Thời đại, New York (Mỹ) cho biết, một nhóm các phóng viên, biên tập viên từ các tờ báo lớn đã được mời đến tham dự sự kiện này và bấm nút kỷ niệm. Theo Chủ tịch Times Square Alliance (đơn vị tổ chức lễ chào mừng năm mới tại Quảng trường Thời đại) - Tim Tompkins: “Sự có mặt của các nhà báo là điều phù hợp với tiêu chí báo chí tự do và tiếng nói tự do mà chúng tôi muốn thể hiện trong năm cũ và đó là những thứ mà chúng tôi cho là giá trị nhất trong một xã hội”. 

Năm nay, Quảng trường Thời đại sẽ tổ chức lễ chào năm mới với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng. Theo dự báo, thời tiết tối giao thừa sẽ dễ chịu hơn năm ngoái và có thể sẽ xuất hiện mưa lúc đếm ngược. 

Quả cầu pha lê năm nay được làm từ 32.000 bóng đèn LED và hơn 2.000 tấm pha lê Waterford. Nhiều ngôi sao thế giới dự kiến biểu diễn các tiết mục sôi động phục vụ khoảng một triệu người tập trung ở quảng trường suốt 6 giờ trước lễ đón năm mới.

Anh, Pháp thắt chặt an ninh 

Các nhà chức trách Anh đã đẩy mạnh công tác tuần tra, giám sát nhằm bảo đảm an ninh trong đêm giao thừa. Tại các điểm bắn pháo hoa, người tham dự chỉ được phép mang những đồ dùng thiết yếu và không được phép mang theo ba lô hay vali.

Tại Pháp, hơn 147.000 nhân viên an ninh đã được điều động để bảo đảm an toàn cho các hoạt động đón năm mới trên toàn nước Pháp trong bối cảnh những người biểu tình phong trào “Áo vàng” dự kiến sẽ tuần hành ở khu vực trung tâm thủ đô Paris. Hàng chục nghìn sĩ quan cảnh sát, binh sĩ và lính cứu hỏa cũng đã được yêu cầu sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ tại nhiều thành phố lớn trong cả nước đề phòng xảy ra sự cố như vụ tấn công khủng bố khiến 5 người thiệt mạng tại chợ Giáng sinh Strasbourg hồi đầu tháng 12. 
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Pháp tăng cường an ninh đề phòng nguy cơ bạo loạn và khủng bố.

Nhiều quốc gia châu Á
 cùng bước sang năm 2019

Tại Bangkok, Thái Lan, những màn trình diễn nghệ thuật chào năm mới đang diễn ra sôi động, với những màu sắc rực rỡ, thu hút đông đảo người dân đến xem.
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Còn tại Ấn Độ, vẽ hình cờ tổ quốc cùng dòng chữ "Happy new year 2019" lên mặt là cách mà một số bạn trẻ chào đón thời khắc bước sang năm mới.
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Triều Tiên chào năm mới 2019 với màn trình diễn nghệ thuật quy mô lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng, với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ múa. Sau phần trình diễn nghệ thuật là màn bắn pháo hoa hoành tráng.

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Tại Hàn Quốc, không khí năm mới cũng đã tràn ngập mọi nẻo đường.
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Pháo hoa thắp sáng bãi biển Jeongdongjin ở Gangneung, Hàn Quốc.

Đúng thời khắc giao thừa, các ngôi đền và chùa ở Nhật Bản đồng loạt gióng lên 108 tiếng chuông truyền đi khắp đất nước theo nghi lễ Phật giáo để xua đuổi tà ma và chào đón năm mới. Tại Tokyo, đông đúc người dân đổ ra đường chứng kiến khoảnh khắc đếm ngược chào năm 2019. 
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Đông đảo người dân đổ ra đường phố Tokyo xem chương trình đếm ngược.

Trong khi đó, chính quyền Singapore “chiêu đãi” người dân màn pháo hoa sớm rực rỡ tại Vịnh Marina.

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Pháo hoa sáng rực một khoảng trời khu vực Vịnh Marina.
Trung Quốc đã khép lại năm 2018 với dấu mốc quan trọng đánh dấu 40 năm cải cách và mở cửa đầy thành công đưa quốc gia này từ một nước nghèo trở thành một siêu cường kinh tế của thế giới. Trong bài phát biểu nhân dịp năm mới 2019, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định, tiến trình cải cách và mở cửa sẽ tiếp diễn, trong đó Bắc Kinh sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn 100 cải cách trong nhiều lĩnh vực.

Tại Hong Kong, sau thời khắc đếm ngược tới năm mới, khoảng 300.000 người dân đã có dịp chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ đầy màu sắc thắp sáng bầu trời.
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019

Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của văn hóa Đông Sơn
    Sáng 18/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp đã làm lễ ra mắt và thông tin Báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia năm 2024.
  • Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024
    Lễ hội năm nay có hơn 200 gian hàng, gồm: gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời, Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian.
Đừng bỏ lỡ
Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO