Thêm một địa chỉ hỗ trợ khách du lịch tại khu vực hồ Hoàn Kiếm

An Nhi/HNM| 18/03/2018 16:03

Ngày 17-3, UBND quận Hoàn Kiếm và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội khai trương Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại địa chỉ số 2 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm).

Đây là địa chỉ hỗ trợ khách du lịch thứ hai trong khu vực hồ Hoàn Kiếm. Địa chỉ đầu tiên là Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại số 28 Hàng Dầu, thành lập từ tháng 10-2016, do Sở Du lịch Hà Nội và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội tổ chức.
Thêm một địa chỉ hỗ trợ khách du lịch tại khu vực hồ Hoàn Kiếm


Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm tại số 2 Lê Thái Tổ tiếp giáp với hồ Hoàn Kiếm, nằm trong quần thể gồm nhiều công trình có giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc, thường xuyên thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt vào những ngày cuối tuần khi tổ chức không gian đi bộ. Nhằm khai thác, sử dụng hiệu quả địa điểm này, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu nét đẹp truyền thống văn hóa Tràng An đến với du khách trong và ngoài nước, tạo điểm nhấn trong không gian đi bộ, gắn kết việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa với phát triển du lịch, UBND quận Hoàn Kiếm giao cho Ban Quản lý khu vực hồ Hoàn Kiếm nhân rộng mô hình Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại đây. 

Trung tâm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch tại số 2 Lê Thái Tổ là nơi giải đáp, hỗ trợ thông tin du lịch tới du khách trong và ngoài nước; cung cấp miễn phí cho du khách các ấn phẩm, tạp chí, tờ rơi, bản đồ…; giới thiệu về văn hóa, các địa điểm tham quan tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Trung tâm cũng sẽ là cầu nối tiếp nhận ý kiến phản ánh, khiếu nại của khách du lịch để góp phần loại bỏ những hiện tượng tiêu cực, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ du lịch của thành phố. 

Tại địa chỉ này, khách du lịch có thể đăng ký tham gia tour đi bộ miễn phí khám phá khu vực phố cổ và hồ Hoàn Kiếm trong vòng 1,5 đến 2 giờ. Hiện có 2 tour miễn phí được tổ chức thường xuyên: “Phố nghề Hà Nội”, “Truyền thuyết Hà Nội”. Các hướng dẫn viên sẽ đưa du khách qua những phố nghề thủ công truyền thống, đến thăm những ngôi đền, chùa cổ kính, mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt và ngắm vẻ đẹp hồ Hoàn Kiếm. Du khách chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú và ấn tượng khi được đồng hành cùng những “đại sứ du lịch” trẻ tuổi - sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội trong đội hình tình nguyện hỗ trợ du lịch Thăng Long – Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thêm một địa chỉ hỗ trợ khách du lịch tại khu vực hồ Hoàn Kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO