Thêm nghi phạm phóng hoả rừng Australia bị truy lùng

Minh Hà| 12/02/2009 09:00

NHN - Các viên chức Australia nghi ngử những kẻ phóng hoả đã gây ra các đám cháy mới ở Victoria, trong khi hà ng chục các đám cháy tiếp tục hừng hực trên khắp bang nà y.

Thủ hiến tiểu bang Victoria, ông John Brumby nói rằng: Một số ngọn lử­a được đốt một cách có chủ tâm ở vùng Beechworth ở phía Bắc Melbourne.

Hơn 180 người đã bị chết trong vụ hoả hoạn.

Các thi thể vẫn đang được thu lại, khiến cảnh sát phải ngăn những người dân quay trở lại một số thị trấn.

Họ cho biết cảnh tượng của những thi thể bị thiêu cháy sẽ là  quá đau đớn với những người dân.

Công tác cứu hoả,  cùng việc điửu tra trên diện rộng tiếp tục được tiến  hà nh trong vụ hoả hoạn nghiêm trọng nhất của đất nước nà y. à”ng Brumby nói trong cơn bộc phát: Chắc chắn là  nó đã bị đốt một cách cố ý.

David Tree của lực lượng cứu hoả thà nh phố Bắc Mirboo giúp đỡ chú gấu túi đang trong cơn khát

Các nhân viên điửu tra cho biết: Họ đã tìm thấy 6 điểm khởi đầu ngọn lử­a và  tìm ra một trường hợp nghi phạm gần thị trấn Churhill, khoảng 140km vử phía Nam Melbourne. Và  một nghi phạm đang bị truy lùng.

Tuy nhiên ngọn lử­a ở Marysville, vẫn chưa có kết luận cuối cùng, các nhân viên điửu tra cho biết thêm.

Ở Marysville - nơi vẫn còn giữ hà ng rà o cảnh sát, ông Brumby nói rằng: Khoảng 50 đến 100 người trong số hơn 500 cư dân ở đây có thể đã chết. Hiện giử, mới có 8 trường hợp được xác nhận là  đã chết. Cảnh sát, các nhân viên chữa cháy và  quân đội vẫn chưa thể nhận diện và  dọn dẹp tất cả các thi thể.

Cục Khí tượng học cho biết: Nhiệt độ và o ngà y tồi tệ nhất của đám cháy, lên tới 46,4 độ C ở Melbourne - nóng hơn ngà y 13/1/1939, khi những đám cháy rừng giết chết 71 người.

Vụ cháy rừng đã là m bị thương khoảng 500 người, phá huỷ gần 1000 ngôi nhà  và  thiêu trụi mọi thứ trên 365,000 hecta đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thêm nghi phạm phóng hoả rừng Australia bị truy lùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO