Thi đấu như ru ngủ, Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp

Thương Nguyệt/HNM| 27/06/2018 10:31

Khi cục diện bảng C đã ngã ngũ, Pháp cùng Đan Mạch có lý do để chơi cầm chừng nhằm tránh những chấn thương không đáng có. Đó cũng là nguyên nhân khiến trận đấu tối 26-6 diễn ra nhàm chán với kết quả hòa đưa cả hai đội vào vòng loại trực tiếp.

Trái với kỳ vọng của người hâm mộ về một trận cầu nảy lửa, “Gà trống” và đối thủ chơi hời hợt trong toàn bộ thời gian thi đấu hòng giữ sức cho những thử thách sắp tới. Một kết quả hòa là đủ để cầu thủ hai bên dắt tay nhau vào vòng loại trực tiếp.

Khi không còn lý do chính đáng để chơi hết sức, cả Pháp và Đan Mạch đều ra sân với đội hình thiên về phòng ngự. Siêu dự bị Giroud đá chính ngay từ đầu và là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của “Gà trống”, trong khi đối thủ cũng bố trí Cornelius ở vị trí tương tự.
Thi đấu như ru ngủ, Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp
Giroud chơi năng nổ từ đầu trận nhưng không thể mang về cho bản thân một bàn thắng. Ảnh: AP

Trong ngày vắng mặt nhiều trụ cột, các đợt lên bóng của Pháp đều có tốc độ chậm và thiếu đi sự sắc sảo cần phải có để tạo đột biến. Các học trò của HLV Deschamps thi đấu như đá tập, tạo nên bầu không khí ảm đạm trên sân Luzhniki. 

Pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp đầu tiên là cú sút của Giroud ở phút 15. Tiền đạo thuộc biên chế Chelsea dứt điểm hiểm hóc vào góc cao, buộc thủ môn Schmeichel phải trổ tài cứu thua cho Đan Mạch. Ở phút cuối hiệp này, Giroud tiếp tục được trao cơ hội nhưng vẫn dứt điểm không chính xác.

Ngoài hai tình huống kể trên, hiệp đầu tiên không có diễn biến bất ngờ nào. Trọng tài cũng từ chối phạt đền dù trung vệ Zanka của Đan Mạch để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 24. Đến phút 29, Eriksen ngã trong vòng cấm Pháp sau đường căng ngang của đồng đội nhưng vẫn không có tiếng còi từ ông vua áo đen.
Thi đấu như ru ngủ, Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp
Pháp và Đan Mạch chơi hời hợt vì muốn giữ sức cho vòng loại trực tiếp. Ảnh: Reuters

Thế trận “ru ngủ” tiếp tục kéo dài sang hiệp hai bất chấp những tiếng la ó phản đối từ đám đông cổ động viên. Không có động lực tìm kiếm bàn thắng, Đan Mạch chủ động lùi sâu phòng ngự và chỉ tấn công kiểu cho có mỗi khi nắm cơ hội.

Trước hàng phòng ngự dày đặc của đối thủ, Pháp tỏ ra bế tắc hoàn toàn dù có sự phục vụ của ngôi sao đắt giá Griezmann. Kể cả khi thần đồng Mbappe được tung vào sân ở phút 78, “Gà trống” vẫn không thể tạo đột biến. Vài tình huống dứt điểm từ xa của các chân sút hai đội đều không được chuyển hóa thành bàn thắng. Thủ môn Mandand và đồng nghiệp bên kia sân cũng có một ngày thi đấu nhàn hạ.
Thi đấu như ru ngủ, Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp
Trận hòa không bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018 đưa Pháp và Đan Mạch vào vòng kế tiếp. Ảnh: Getty Images

Về cuối trận, Pháp và Đan Mạch chơi cầm chừng, chỉ đợi trọng tài nổi hồi còi kết thúc. Điều cầu thủ hai đội cần rốt cuộc cũng đến vào phút 93. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Với kết quả này, Pháp giữ vững ngôi đầu bảng C với 7 điểm, trong khi Đan Mạch kém 2 điểm xếp ngay sau. Hai đội chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp sau trận hòa không bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thi đấu như ru ngủ, Pháp dắt tay Đan Mạch vào vòng loại trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO