Thị trường chứng khoán tháng 8: Sau cơn mưa, trời có xanh?

Theo Kinhtedothi| 08/08/2019 08:52

Thời gian qua, thị trường tài chính bận rộn với hàng loạt biến động do ảnh hưởng của tình hình kinh tế thế giới và trong nước.

Thị trường chứng khoán (TTCK) liên tục đỏ sàn, cổ phiếu vốn hóa lớn lao dốc, nhà đầu tư nước ngoài tăng bán ra. Theo các chuyên gia phân tích, với những diễn biến trên thị trường tài chính hiện nay, chứng khoán tháng 8 khó có những bứt phá.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn lao dốc
Ngày cuối cùng của tháng 7, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã quyết định giảm lãi suất điều hành 25 điểm cơ bản (bps). Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung cũng “nhấn chìm” nhiều TTCK lớn. Trong nước, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã giảm lãi suất phát hành tín phiếu kỳ hạn 7 ngày 25 bps xuống 2.75%/năm.
Các ngân hàng thương mại đồng loạt thông báo giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối với lĩnh vực ưu tiên với mức giảm 0.5%/năm xuống 5.5%/năm kể từ ngày 1/8. Trong 24 tháng qua, đây là lần thứ 3 các ngân hàng thông báo giảm mức lãi suất trên, từ 7%/năm vào tháng 7/2017 xuống 5.5%/năm vào 8/2019.
Những biến động của tình hình thế giới và thay đổi trong điều hành tiền tệ trong nước đã ngay lập tức ảnh hưởng đến thị trường tài chính Việt Nam. Hai phiên đầu tuần, VN-Index liên tục lao dốc, tài sản nhiều nhà đầu tư “bốc hơi” nhiều tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/8, VN-Index tiếp tục trượt dài chuỗi ngày giảm điểm khi chỉ số này giảm 8,54 điểm (-0,88%) xuống còn 964,61 điểm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Sôi nổi ngày hội sáng tạo trẻ mầm non quận Tây Hồ
    Sáng 29/3, tại trường Mầm non Đoàn Thị Điểm (Phú Thượng, Tây Hồ) đã diễn ra ngày hội sáng tạo trẻ mầm non quận Tây Hồ năm học 2023-2024.
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường chứng khoán tháng 8: Sau cơn mưa, trời có xanh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO