Thị trường vàng 10/8: Dứt đà tăng giá

PL| 11/08/2019 20:36

Sau nhiều phiên thăng hoa, giá vàng trong nước dứt đà tăng và đã giảm trở lại với mức giảm từ 500.000-650.000 đồng/lượng tùy từng thương hiệu.

Theo khảo sát của thoibaonganhang.vn, tính đến 9h sáng nay (10/8) giá vàng thế giới giao ngay giảm 4,5 USD/oz (0,3%) xuống mức 1496,2 USD/oz. Giao dịch trong phiên dao động quanh ngưỡng 1.494,5 - 1.508,7 USD/oz.

Giá hợp đồng vàng tương lai hiện đứng ở mức 1.505 USD/oz, giảm 1,5 USD/oz (0,1%). Chuỗi ngày gom vàng của Quỹ SPDR GoldTrust đã dừng lại ở con số 5. Quỹ SPDR GoldTrust đứng ngoài thị trường vào phiên hôm qua, giữ nguyên số lượng vàng nắm giữ ở mức 839,85 tấn.

Thị trường vàng 10/8: Dứt đà tăng giá

Giá vàng trên thị trường thế giới giữ ổn định và ghi nhận tuần tăng tốt nhất trong hơn 3 năm trong bối cảnh các ngân hàng trung ương hạ lãi suất, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang và lợi suất trái phiếu âm trên toàn cầu giữ giá vàng gần mức 1.500 USD/ounce.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA cho biết, hiện tại vàng đang ở trong một môi trường hoàn hảo khi các ngân hàng trung ương hạ lãi suất và lợi suất trái phiếu âm.

Được biết, lợi suất trái phiếu dài hạn của Đức đã giảm xuống mức thấp kỉ lục trong khu vực âm vào thứ Tư (7/8) trong khi lợi suất trái phiếu 10 năm và 30 năm của Hà Lan lần đầu tiên trở nên tiêu cực vào thứ Hai (5/8).

Các ngân hàng trung ương của New Zealand, Thái Lan và Ấn Độ đã làm thị trường bất ngờ với một loạt các quyết định giảm lãi suất, cho thấy các nhà hoạch định chính sách đã có những động thái nhượng bộ để chống lại sự suy thoái.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng đã giảm lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2008 vào tuần trước.

"Những cuộc tấn công thương mại đang khiến thị trường xáo trộn. Chúng tôi không loại bỏ các điều chỉnh kĩ thuật, nhưng mức 1.500 USD bây giờ là mức giá ổn định, trừ khi quan hệ thương mại đi đúng hướng", Jigar Trivingi, nhà phân tích hàng hóa tại Anand Rathi Shares & Stock Brokers có trụ sở tại Mumbai cho biết.

Giá vàng đã tăng 4,4% trong tuần này, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 4/016, và khoảng 17% trong năm 2019, tăng hơn 100 USD trong tuần trước.

Về mặt kĩ thuật, nếu vàng có thể đi qua phạm vi 1.520 – 1.560 USD/oz, kim loại quý này có thể sẽ bắt đầu tiếp tục tăng giá, ông Erlam cho biết thêm.

Thị trường vàng 10/8: Dứt đà tăng giá

Tại thị trường vàng trong nước, tính đến 9h sáng nay, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết tại TP.HCM ở mức 41,45 - 41,85 triệu đồng/lượng, giảm 550 nghìn đồng/lượng ở cả giá mua và bán so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Tương tự, tại Hà Nội, giá vàng SJC hiện đang ở mức 41,45 - 41,87 triệu đồng/lượng, giảm 550 nghìn đồng/lượng ở cả giá mua và bán so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng tại TP.HCM ở mức 41,50 - 42,40 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 550 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Giá vàng tại khu vực Hà Nội được Tập đoàn này niêm yết ở mức 41,50 - 41,80 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 650 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với cùng thời điểm phiên trước đó.

Như vậy, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá 41,92 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn 70 nghìn đồng/lượng so với vàng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Thị trường vàng 10/8: Dứt đà tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO