Thời tiết hôm nay 5/8: Hà Nội mát mẻ cả ngày, tiếp tục có mưa rào và dông

kinhtedothi| 05/08/2020 08:57

Hôm nay (5/8), thời tiết Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C, cao nhất 28 - 31 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 4/8 đến 1 giờ ngày 5/8) như: Tuần Giáo (Điện Biên) 19mm, Yên Châu (Sơn La) 56mm, Sapa (Lào Cai) 37mm, TP Hà Giang 44mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 50mm, Ba Vì (Hà Nội) 113mm, Văn Lý (Nam Định) 31mm,...
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam được thiết lập nên trong ngày hôm nay (5/8) ở vùng núi Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; các tỉnh trung du, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 25 - 50mm/12 giờ, có nơi trên 80mm/12 giờ.
Từ đêm nay (5/8), áp cao cận nhiệt đới dịch chuyển về phía Tây và thiết lập hội tụ gió mạnh trên cao nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa đến mưa to (40 - 70mm/12 giờ), riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có khả năng mưa rất to (50 - 100mm/12 giờ). Mưa lớn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc còn có khả năng kéo dài đến ngày 8/8.
Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay (5/8) đến ngày 8/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên từ nay đến ngày 7/8 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cũng theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, hiện nay, trên vùng biển khu vực Bắc Biển Đông và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục Tây Bắc - Đông Nam được thiết lập kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam nên ở khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 5/8, cụ thể: Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.
Các tỉnh, TP Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 - 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết hôm nay 5/8: Hà Nội mát mẻ cả ngày, tiếp tục có mưa rào và dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO