Thời trang may mặc: Giảm giá mạnh vẫn vắng khách

Thanh An| 17/02/2009 09:57

(NHN) Sau Tết, nhu cầu đối với các mặt hà ng thời trang đửu giảm. Nhưng năm nay mức giảm đối với sản phẩm may mặc lại rõ nét hơn h?n.

Dạo một vòng quanh các cử­a hiệu thời trang dệt may, ghi nhận chung, mức giảm giá từ 20 - 50% là  tương đối phổ biến và  được áp dụng cho khá nhiửu sản phẩm, thậm chí có những mặt hà ng mức giảm giá lên tới 70%.  

Chị Thanh Mai (Cầu Giấy) một người mua hà ng cho biết, thực tế sau Tết cũng là  thời điểm chuyển mùa nên hầu hết các cử­a hà ng quần áo thường áp dụng giảm giá để xả hà ng tồn và  chuẩn bị nhập hà ng mới. 

Nhưng cũng theo chị Mai, năm nay yếu kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu cũng là m cho các cử­a hà ng phải mạnh tay hơn trong việc áp dụng mức giảm giá.

Thời trang công sở đồng loạt Sale off

Các cử­a hà ng chuyên bán đồ công sở tại Hà  Nội, các nhãn hiệu đã trở thà nh quen thuộc của chị em giới văn phòng như: Ivy, Yoshino, Yoyo...  mức giảm giá đửu khá hấp dẫn. 

Ivy với chương trình Giảm giá lần cuối cho hà ng loạt sản phẩm với giá chỉ 119.000 đồng, 149.000 đồng và  199.000 đồng, tuy thu hút được số lượng chị em phụ nữ khá lớn nhưng không ít người cũng chỉ là  tới xem. Chị Hoa một người mua hà ng cho biết, với những sản phẩm giảm giá thường có lỗi hay kích cỡ lớn nên rất khó chọn, còn những sản phẩm vẫn được ưa chuộng mức giá không hử thay đổi.

Thời trang công sở JoJo, 58 Bà  Triệu cũng áp dụng mức giảm giá từ 10 - 50% cho các hầu hết các sản phẩm. Riêng đối với váy công sở mức giảm giá phổ biến là  20%.  

Mạnh tay hơn, Yoshino cũng đã áp dụng giảm từ 10 - 70% cho hà ng mùa hè từ trước Tết đến hết ngà y 15/2. Riêng đối với hà ng mùa đông mức giảm chỉ được áp dụng từ 20 - 40% cũng vừa mới được công ty chính thức bắt đầu.  

Chị Hương, người bán hà ng ở số 23 -24 Huử³nh Thúc Kháng của nhãn hà ng thời trang nà y cho biết: Mặc dù đã áp dụng giảm giá nhưng lượng khách tới mua hà ng cũng không thực sự nhiửu. Thậm chí, có những ngà y chẳng có nổi một khách mua. 

Hà ng hiệu cũng giảm giá mạnh

Tại trung tâm thương mại Vincom Bà  Triệu, hầu hết các cử­a hà ng bà y bán sản phẩm thời trang dệt may đửu có biển giảm giá.

Các mặt hà ng quần áo thu đông cao cấp Yoshino đang giảm giá 40% (đến 28/02/09)

ào sơ mi và  quầy tây Hà n Quốc của hãng STCO được bà y bán ở đây cũng được áp dụng mức giảm từ 5 -  40% cho các sản phẩm. Tuy nhiên, với giá bán khi chưa được giảm giá là  545.000 đồng/áo và  780.000 đồng/áo, thì giá sản phẩm vẫn ở mức khá cao so với đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam. 

Cử­a hà ng bán sản phẩm của Giovani Italy (sản phẩm chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan), mức giảm giá cũng được áp dụng từ 20- 50%. Nhưng áo sơ mi mức giảm phổ biến  khoảng 20%. Theo đó một chiếc áo sơ mi trước có giá bán từ 790.000 - 820.000 đồng nay còn 632.000 - 656.000 đồng.  

Không chỉ có hà ng hiệu dà nh cho người lớn, mà  những sản phẩm dà nh cho trẻ em cũng có mức giảm tương tự.  

Quầy hà ng Kiko chuyên bán sản phẩm thời trang trẻ em cao cấp có xuất xứ từ Malayxia cũng vừa mới khởi động chương trình giảm giá tới 40% cho khách hà ng khi mua sản phẩm thứ hai.  

Người bán hà ng ở đây cho biết: Trước Tết, mỗi ngà y cử­a hà ng doanh thu có thể lên tới cả chục triệu đồng, nhưng thời điểm hiện tại để bán được 2 triệu đồng/ngà y cũng khó.  

Một phần là  do trước đó người tiêu dùng đã mạnh tay trong khoản mua sắm nên tháng Giêng nhìn chung sức mua có sụt giảm. Nhưng năm nay cũng do những khó khăn chung, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu hơn. Vì vậy hà ng cao cấp dà nh cho trẻ em không phải ai cũng sẵn sà ng mua do trẻ lớn rất nhanh, chị bán hà ng nà y lý giải.  

Thực tế, tuy là  đồ dùng cho trẻ em nhưng một chiếc váy ở đây cũng có giá bán tới 499.000 đồng/chiếc, già y 236.000 đồng/đôi.   

àp dụng cách giảm giá khác để thu hút khách, cử­a hà ng chuyên bán đồ lót nữ hiệu Minoshe lại niêm yết giảm đến 200.000 đồng cho khách hà ng mua 2 sản phẩm một lần. Nhưng tháng ngoà i Tết lượng khách tới mua chỉ rất lẻ tẻ, nhân viên bán hà ng cho biết. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thời trang may mặc: Giảm giá mạnh vẫn vắng khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO