Thông báo của Bộ Y tế vử đại dịch cúm A/H1N1

Bình Minh| 12/06/2009 13:52

(NHN) Sau khi Tổ chức Y tế thế giới đã nâng mức cảnh báo đại dịch từ mức độ 5 lên mức độ 6 (mức độ cảnh báo đại dịch), Bộ Y tế nước CHXHCNVN đã ra thông báo khẩn cấp gử­i đến các địa phương yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện các biện pháp khẩn cấp như sau:

1.Yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh/thà nh phố sẵn sà ng phương tiện, thuốc, trang thiết bị, cơ sở khám chữa bệnh để thu dung, cách ly và  điửu trị kịp thời các trường hợp cúm A(H1N1) nặng, không để tử­ vong xảy ra; tăng cường giám sát dịch tại cộng đồng, khoanh vùng xử­ lý triệt để ổ dịch; thực hiện nghiêm túc công điện số 732/CА-TTg ngà y 14/05/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

2.Những người bị ốm, có biểu hiện nghi ngử cúm A(H1N1) như sốt, ho, đau họng thì nên cách ly, đeo khẩu trang, báo cáo cho cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn và  xử­ trí kịp thời, không nên vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện bằng các phương tiện vận tải công cộng, đặc biệt là  máy bay vì dễ là m lây lan bệnh ra cộng đồng.

Hơn 40 năm thế giới lại phải đối phó với một đại dịch toà n cầu

3.Mọi người dân có thể tự bảo vệ bản thân và  cộng đồng bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch như thường xuyên rử­a tay bằng xà  phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường, thông thoáng nơi ở, nơi là m việc, lau chùi bử mặt, đồ dùng, vật dụng sinh hoạt bằng các hóa chất sát khuẩn thông thường, che miệng khi bị ho, không khạc nhổ bừa bãi.

4.Khi có biểu hiện sốt, ho, đau họng thì chủ động cách ly, không đến nơi tụ tập đông người để phòng cho người khác không bị mắc bệnh.

5.Khi có hiện tượng nhiửu người bị cúm hoặc viêm phổi nặng, nghi ngử cúm A(H1N1) thì thông báo theo đường dây nóng của Sở Y tế trên địa bà n, các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur đồng thời thông báo Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng và  Môi trường theo số điện thoại đường dây nóng: 0989.671.115, Fax: 043 7366 241, Email: baocaodich@gmail.com).

Bộ Y tế đã và  đang phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam để theo dõi sát tình hình và  triển khai các biện pháp khống chế và  giảm tác hại của đại dịch tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thông báo của Bộ Y tế vử đại dịch cúm A/H1N1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO