Thông báo với quốc tế về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

HNM| 18/01/2021 20:39

Chiều 18-1, thực hiện Kết luận số 01-KL/TBTCPV ngày 12-6 của Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương đã thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng chủ trì cuộc họp thông báo cho Đoàn Ngoại giao và các tổ chức quốc tế tại Việt Nam về việc Đảng ta triệu tập Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII.

Thông báo với quốc tế về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Quang cảnh cuộc họp.

Tham dự cuộc họp còn có các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Đắc Vinh; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí, Người phát ngôn báo chí Đại hội XIII của Đảng Lê Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ban Kinh tế Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương; các đại sứ, đại biện, đại diện các cơ quan ngoại giao và tổ chức quốc tế tại Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Bình Quân cho biết, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được triệu tập từ ngày 25-1 đến ngày 2-2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Thủ đô Hà Nội).

Đại hội họp phiên trù bị trong ngày 25-1 và phiên khai mạc diễn ra vào 8h ngày 26-1. Tham dự Đại hội có 1.587 đại biểu, đại diện cho hơn 5,1 triệu đảng viên trên toàn quốc. Trong đó, đại biểu đương nhiên là 191 đồng chí (là các Ủy viên Trung ương Đảng đương nhiệm), chiếm tỷ lệ 12,03%; đại biểu được bầu tại các đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương là 1.381 đồng chí, chiếm tỷ lệ 87,01%; đại biểu chỉ định là 15 đồng chí, chiếm tỷ lệ 0,94%. Đại biểu có trình độ từ thạc sĩ trở lên chiếm 67,67%.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, đồng chí Hoàng Bình Quân đã thông tin tới các đại biểu quá trình chuẩn bị cho Đại hội, về mặt tổ chức, nội dung và công tác nhân sự. Đồng chí cho biết, Đại hội lần thứ XIII của Đảng sẽ thảo luận và thông qua nhiều văn kiện quan trọng, trong đó có Báo cáo chính trị, là văn kiện trung tâm của Đại hội.

Các văn kiện đề ra mục tiêu tổng quát là nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu để đến giữa thế kỷ XXI, Việt Nam trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Thông báo với quốc tế về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Đồng chí Hoàng Bình Quân phát biểu tại cuộc họp.

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân cho biết, nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trân trọng gửi lời mời chính thức tới Đoàn Ngoại giao, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam đến dự phiên khai mạc và phiên bế mạc của Đại hội lần thứ XIII. Đồng chí nhấn mạnh, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ở Việt Nam đã được kiểm soát tốt, song dịch bệnh trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị đầy đủ các phương án nhằm bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch, trong đó sẽ tổ chức xét nghiệm đối với tất cả các đại biểu, khách mời của Đại hội cũng như tất cả các cá nhân tham gia phục vụ Đại hội.

Tại cuộc họp, đại diện các ban Đảng cũng đã dành thời gian trả lời các câu hỏi mà báo chí và các cơ quan đại diện trong và ngoài nước quan tâm.

Chia sẻ ý kiến tại cuộc họp, Trưởng đoàn ngoại giao, Đại sứ Nhà nước Palestine tại Việt Nam Saadi Salama bày tỏ tin tưởng Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục đề ra những chính sách để đưa Việt Nam giành những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển đất nước, phát triển quan hệ với các quốc gia khác trên thế giới.

Đại sứ Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang đánh giá, 90 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân chiến đấu anh dũng vì độc lập dân tộc, giải phóng đất nước; tiếp tục lãnh đạo nhân dân cả nước bảo vệ và xây dựng đất nước, không ngừng nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Đại sứ Sengphet Houngboungnuang đánh giá, công tác tổ chức Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam được thực hiện tốt, nghiêm túc, có sự đổi mới, tuân thủ các quy định, phù hợp với thực tiễn, thể hiện bầu không khí dân chủ, đoàn kết và đáng tin cậy. Trong các phát biểu, các đại sứ, đại diện cơ quan nước ngoài tại Việt Nam đều bày tỏ mong muốn Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

* Theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí, Người phát ngôn báo chí Đại hội XIII Lê Mạnh Hùng, tới nay đã có 474 phóng viên của 191 cơ quan báo chí trong nước; 63 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của 26 cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký đưa tin trực tiếp.

Đáng chú ý, Đại hội lần này cũng lần đầu tiên có 99 phóng viên thuộc 84 cơ quan thông tấn báo chí nước ngoài đăng ký theo dõi đưa tin theo hình thức trực tuyến. Để đáp ứng nhu cầu truyền tải thông tin, Trung tâm Báo chí của Đại hội lần thứ XIII đã được nâng cấp đáng kể về đường truyền, tạo điều kiện để bạn bè quốc tế theo dõi tốt nhất các hoạt động diễn ra.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Thông báo với quốc tế về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO