THÔNG CÁO BÁO CHÍ Lễ hội Halloween 2020: Deviance

PV| 31/10/2020 09:52

(Hà Nội) - Lễ hội Halloween 2020 với chủ đề Deviance sẽ diễn ra ngày 30/10/2020 tại Hội trường lớn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là lễ hội Halloween năm thứ 16 liên tiếp (2005 - 2020) do Khoa Quan hệ quốc tế phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức. Halloween 2020: Deviance diễn ra từ 16h đến 23h gồm 2 phần.

Bắt đầu từ 16h, chuỗi sự kiện ngoài trời bao gồm: Phiên chợ ‘Delusion’quy tụ các gian hàng sinh viên bán các mặt hàng đặc trưng như đồ ăn, nước giải khát, mặt nạ. Đây cũng là nơi để các đơn vị trong và ngoài Học viện có mong muốn tham gia chương trình được đến giao lưu và tạo nên dấu ấn riêng tại mùa lễ hội năm nay.Đặc biệt, thông qua việc khuyến khích các gian hàng giảm thiểu tối đa việc sử dụng bao bì và vật dụng làm bằng nhựa sử dụng một lần, Ban Tổ chức chương trình muốn chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta. Việc các gian hàng tích cực sử dụng các loại túi giấy, túi vải hoặc các loại đồ nhựa có khả năng tái sử dụng là hành động hưởng ứng “lối sống xanh” và góp phần giảm thiểu lượng rác thải ô nhiễm với môi trường.

 Chương trình nghệ thuật tổng hợp Halloween 2020: Deviance bắt đầu lúc 19h. Tên gọi Deviance  là một khái niệm nghiên cứu của xã hội học và tâm lý học hành vi. Sự lệch lạc được định nghĩa và nhìn nhận bởi cái nhìn tiêu cực - là sự vi phạm có nhận thức các tiêu chuẩn hoặc kỳ vọng của xã hội, là biểu hiện của tội lỗi.

Từ một góc nhìn khác, "Không ai chọn điều xấu vì họ biết nó xấu xa, họ chỉ nhầm tưởng nó là hạnh phúc , là những điều tốt lành họ hằng tìm kiếm". Sống trong một xã hội đầy rẫy những khó khăn và thử thách khiến việc phạm sai lầm là điều con người không thể tránh khỏi. Cuộc sống là một bức tranh muôn hình vạn trạng, có những con đường đã lỡ bước đi thì không thể quay trở lại, có những xiềng xích, cạm bẫy đã rơi vào thì khó có thể rời đi. Khi đó, cám dỗ tội lỗi được nhen nhóm trong chính trái tim, len lỏi trong từng suy nghĩ của chính chúng ta. Chúng dẫn dụ, đẩy đưa chúng ta đến sự lệch lạc, sai lầm. Nghịch cảnh đòi hỏi chúng ta phải đối mặt với sự cám dỗ, không phải để rồi chúng ta sa ngã, mà để chúng ta có thể lớn lên và trưởng thành trong sự thánh thiện. Chúng thúc ép chúng ta phải trỗi dậy thực hiện một chọn lựa về chiều đúng đắn của sự lương thiện hay về chiều lệch lạc của sự cám dỗ.

Thông điệp chương trình: "Sinh viên là thế hệ dễ dàng bị sa ngã vào những cạm bẫy nhất. Đối mặt với điều đó, chúng ta luôn phải giữ vững tinh thần tỉnh táo và biết suy nghĩ thấu đáo để đưa ra các quyết định đúng đắn".

Chương trình năm nay quy tụ dàn khách mời đình đám: Phạm Đình Thái Ngân – “hoàng tử ballad” đốn tim người hâm mộ qua các bản hit: “Từ đó”, “Lạ”,…  “Hit maker” Kai Đinh với những bản hit để đời cùng chất giọng ngọt ngào. Rapper Wxrdie – chàng trai đầy tài năng đến từ chương trình “King of Rap”.  Cùng bộ đôi DJ Megastormz hứa hẹn khuấy động bầu không khí Halloween trường Báo.

Trong hành trình đi tới đêm đại nhạc hội Halloween, nhiều sự kiện đồng hành độc đáo đã diễn ra và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.Sự kiện đồng hành online The Secret Where are they? bắt đầu từ ngày 21/9 đến ngày 18/10 tại fanpage của chương trình.

Với The Secret, các sinh viên Báo chí sẽ có cơ hội được trở thành những người chơi Tiktok chính hiệu. Người chơi phải quay một clip TikTok theo chủ đề Halloween, thể hiện những hình ảnh có tính bất ngờ, đầy bí ẩn như “biến hình” hay hóa trang thành một nhân vật mang đậm màu sắc kinh dị, ma mị ngày Halloween. Sau đó, đăng tải trên trang facebook cá nhân kèm hashtag #halloween2020 #deviance #the_secret. Người thắng cuộc là người có lượng tương tác cao nhất trong những bài dự thi.

Với Where are they?, với luật chơi: “Bốn vụ bắt cóc nữ sinh liên tiếp xảy ra tại thành phố X gây hoang mang trong xã hội. Tại mỗi địa điểm thực hiện hành vi bắt cóc, tên tội phạm đều để lại một mảnh giấy nhuốm máu cùng chiếc điện thoại cục gạch đã cũ mèn. Mỗi mảnh giấy đều ghi một dãy số bí mật kèm lời thách thức cảnh sát tìm ra các nữ sinh. Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Với vài con số không quy tắc và số bằng chứng ít ỏi liệu bạn có thể tìm ra các nữ sinh?”. Trò chơi được đăng tải trên fanpage của chương trình, người thắng cuộc là người tìm ra được đáp án của câu hỏi nhanh và may mắn nhất.

Sự kiện offline Face Off  bắt đầu từ ngày 19/10 đến ngày 23/10. Tiếp nối sự kiện online, Ban Tổ chức Halloween 2020 muốn tạo ra một sân chơi để giải trí, kết nối các bạn sinh viên. Trò chơi được tổ chức ngay tại khuôn viên trường dưới hình thức một căn phòng bí mật, mỗi nhóm gồm 3~4 sinh viên tham gia các trò chơi trí tuệ hoặc vận động để nhận mật thư từng ngày của chương trình.


Sau sự kiện offline là hoạt động Chụp hình cùng photobooth từ ngày 24/10 đến 30/10. Với phong cách bài trí đẹp mắt, ấn tượng, đậm chất Halloween, Photobooth mang tới một không gian chụp ảnh độc đáo để khán giả thoải mái tạo dáng, lưu lại những khoảnh khắc đầy thú vị với chương trình
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
THÔNG CÁO BÁO CHÍ Lễ hội Halloween 2020: Deviance
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO