Thống đốc Palin lên tiếng vử quyết định từ chức

Dân trí| 13/07/2009 13:51

Nữ thống đốc bang Alaska Sarah Palin cho hay bà  không chỉ tiếp tục theo đuổi chính trị mà  còn có kế hoạch trở lại ngoạn mục đối với cuộc đấu tranh cho nước nhà  khi từ chức và o cuối tháng nà y.

Cựu ứng cử­ viên phó tổng thống đảng Cộng hòa cho biết bà  có kế hoạch viết sách, vận động cho các ứng viên chính trị khắp đất nước, thậm chí cho cả người đảng Dân chủ có cùng quan điểm với bà  vử những vấn đử của chính phủ, quốc phòng và  năng lượng. Bà  cũng có kế hoạch xây dựng một liên minh trung hữu.

Palin cho biết sẽ không từ bử chính trị.

Tôi sẽ thay mặt cho các ứng viên tin tưởng và o lẽ phải, bất chấp họ thuộc đảng nà o, để đi khắp đất nước, bà  cho biết trong một cuộc phửng vấn hôm chủ nhật với tử Washington Times.

Bà  Palin đã là m giới phê bình cũng như các đồng minh của mình bất ngử và o ngà y 3/7 vừa qua khi tuyên bố sẽ từ chức thống đốc bang. Thống đốc Palin cũng không có kế hoạch tái ứng cử­ và  cho biết sẽ là  không công bằng khi vẫn nắm quyửn sau những thất bại trong cuộc tranh cử­ tổng thống năm 2008. Thay và o đó, bà  sẽ từ chức và o ngà y 26/7 nà y và  theo đuổi sự nghiệp ở tầm cỡ quốc gia. Song bà  không cho biết có phát triển sự nghiệp hướng vử chiến dịch tranh cử­ năm 2012 hay không.

Bà  Palin bảo vệ quyết định từ chức của mình bằng tuyên bố thực tế, Alaska sẽ tốt lên, nếu bang của bà  không mất thời gian cho những lời phà n nà n vử đạo đức nhằm và o bà . Bà  cũng cho biết kế hoạch từ chức đã được cân nhắc từ nhiửu tháng nay.

Thượng nghị sử¹ John McCain, người đã chọn Palin là  phó tướng trong chiến dịch tranh cử­ tổng thống năm ngoái, cũng phủ nhận lời đồn cho rằng bà  Palin sẽ từ bử chính trị.

Tôi không nghĩ bà  ấy sẽ từ bử, McCain nói. Tôi nghĩ bà  ấy chỉ thay đổi những ưu tiên của mình.

Tuy nhiên hiện giử bà  Palin vẫn không nói rõ những ưu tiên đó là  gì.

Tôi sẽ không loại bử thứ gì. Аó là  cách sống của tôi từ khi còn trẻ, bà  cho biết trong cuộc phửng vấn với Washington Times. Hãy để tôi ra khửi đây và  xem liệu có cánh cử­a nà o đó mở ra ở đâu đó. Và  nếu có dù một chút ánh sáng, tôi hi vọng sẽ rẽ qua được.

Người mẹ của gia đình còn có kế hoạch viết một cuốn hồi ký. Tuy nhiên bà  từ chối thảo luận vử khả năng có hợp đồng để trở thà nh một nhà  bình luận trên truyửn hình. Tôi không thể nói vử những điửu nà y khi tôi còn là m thống đốc, bà  nói.

Nhưng bà  cũng cho thấy bà  muốn là  người lườ¡ng đảng và  hướng vử gia đình. Mọi người đã quá mệt mửi với vấn đử phe phái, thậm chí con trai tôi cũng không thuộc đảng Cộng hòa, bà  nói.

Giống như cha mình, Track Palin, 20 tuổi, đăng ký không theo đảng nà o ở Alaska.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc Palin lên tiếng vử quyết định từ chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO