Thống nhất trùng tu một số hạng mục tại đền Trần, Nam Định

Hoàng Lân/HNM| 14/06/2018 15:21

Bộ VH,TT&DL đã có Văn bản số 2538/BVHTTDL-DSVH gửi UBND tỉnh Nam Định về việc tu sửa cấp thiết hạng mục tại Khu di tích đền Trần và chùa Phổ Minh.

Thống nhất trùng tu một số hạng mục tại đền Trần, Nam Định
Bộ VH,TT&DL thống nhất trùng tu một số hạng mục tại đền Trần, Nam Định.

Theo văn bản này, Bộ VH,TT&DL nhận được Công văn số 149/UBND- VP7 ngày 9-5-2018 của UBND tỉnh Nam Định đề nghị thỏa thuận chủ trương tu sửa cấp thiết hạng mục: Cung Tiền tế, cung Quan văn, cung Quan võ của di tích đền Thiên Trường thuộc Khu Di tích đền Trần và chùa Phổ Minh, phường Lộc Vượng, TP Nam Định. 

Bộ VH,TT&DL thống nhất với đề nghị của UBND tỉnh Nam Định về việc tu sửa cấp thiết hạng mục để bảo tồn và phát huy giá trị di tích bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện quy trình tu sửa cấp thiết di tích theo quy định tại Điều 27, Thông tư số 18/2012/TT-BVHTTDL ngày 28-12-2012 của Bộ VH,TT&DL.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất trùng tu một số hạng mục tại đền Trần, Nam Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO