Thông tin chính thức về nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng ở Nghệ An

TTXVN| 02/04/2019 20:25

Tối 1-4, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Nghệ An cho biết, sáng nay (2-4), ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở trực tiếp làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu để bàn giải pháp xử lý việc đánh bạn liên quan đến nữ học sinh của trường THCS Diễn Kim và THCS Diễn Hùng.

Thông tin chính thức về nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng ở Nghệ An
Nữ sinh bị bắt quỳ gối để nhóm bạn thay nhau tát (ảnh cắt từ clip). Ảnh: baonghean.vn

Ông Mai Ngọc Long, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu cho biết, vào cuối buổi sáng ngày 1-4-2019, Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu nhận được thông tin học sinh nữ của một số trường THCS trên địa bàn huyện đánh bạn, đồng thời thực hiện Công văn số 477/SGD&ĐT-CTTT ngày 1-4-2019 của Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An báo cáo sự việc học sinh nữ đánh bạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức họp lãnh đạo cùng các bộ phận liên quan để xác minh nội dung thông tin. Qua việc xác minh thông tin, bước đầu Phòng nhận thấy, các học sinh nữ đánh nhau thuộc các trường THCS Diễn Kim và THCS Diễn Hùng.

Vào lúc 13 giờ cùng ngày (1-4), Phòng đã mời Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim tới làm việc. Các hiệu trưởng đã trình bày vụ việc 5 học sinh nữ rủ nhau đánh một bạn vào ngày 31-3-2019 (ngày chủ nhật). Các trường đã nắm rõ họ tên và lớp của các học sinh này cùng hành vi "rủ nhau đánh hội đồng một bạn". 

Trước sự việc trên, Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu đã báo cáo với UBND huyện và chỉ đạo Hiệu trưởng các trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim tổ chức gặp gỡ học sinh bị đánh để nắm tình hình sức khỏe, thăm hỏi động viên học sinh ổn định tâm lý để đi học bình thường; yêu cầu các em học sinh tham gia đánh bạn viết bản tường trình, tự kiểm điểm, đồng thời thông báo đến phụ huynh học sinh về hành vi vi phạm của các em.

Phòng GD-ĐT huyện cũng chỉ đạo các nhà trường họp để thông báo sự việc, kiểm điểm công tác giáo dục đạo đức và tư vấn tâm lý đối với học sinh, đồng thời có các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường; tổ chức họp hội đồng kỷ luật các học sinh vi phạm trước ngày 3-4-2019 và báo cáo kết quả về Phòng GD-ĐT.

Theo báo cáo của Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, sáng ngày 1-4-2019, tất cả 7 học sinh của 2 trường đều đi học bình thường, sức khỏe và tâm lý của học sinh bị bạn đánh đã ổn định. Công an của hai xã cũng đã phối hợp xử lý; Ban giám hiệu các trường đang tiến hành các bước xử lý theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thông tin chính thức về nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO