Thông tin mới nhất vụ máy bay rơi ở Indonesia

KTĐT| 10/01/2021 17:20

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) dự đoán, chiếc máy bay Boeing 737-500 mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn vào chiều 9/1 có thể được tìm thấy giữa đảo Male và đảo Lancang thuộc Quần đảo Seribu ở phía Bắc Jakarta.

Thông tin được đưa ra trong cuộc họp báo tại sân bay Soekarno Hatta, thủ đô Jakarta, tối 9/1. Phát biểu họp báo, Phó Giám đốc Basarnas Thiếu tướng Bambang Suryo Aji cho biết, độ sâu tối đa của vùng biển trên ước tính khoảng 20-23m.
Trước đó, vào chiều 9/1, chuyến bay số hiệu SJ182 của hãng Sriwijaya mất tín hiệu với đài không lưu chỉ bốn phút sau khi nó cất cánh rời sân bay ở Jakarta để hướng tới TP Pontianak, Indonesia.
Dữ liệu từ Flightradar24 cho thấy, chiếc Boeing của hãng Sriwijaya Air cất cánh lúc 14h36 (giờ địa phương) và dần đạt đến độ cao 10.900 feet (khoảng 3.322m), sau đó bất thình lình giảm độ cao nhanh chóng và dừng truyền dữ liệu trong 21 giây sau đó.
Nhân viên đài kiểm soát không lưu ở sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Jakarta cố gắng hỏi phi công vì sao máy bay lại đi về hướng tây bắc thay vì lộ trình đã định, nhưng không nhận được phản hồi. Chỉ vài giây sau, tín hiệu của phi cơ biến mất trên màn hình. Toàn bộ quá trình gặp nạn của máy bay xảy ra chưa tới 5 phút.

Một số hình ảnh mới nhất từ thủ đô Jakarta cho thấy, các đội ứng phó khẩn cấp đã đưa nhiều túi có trọng lượng nặng lên bờ, một số trong đó được cho chứa thi thể của những người liên quan đến vụ tai nạn. Đài Kompas TV đưa tin một tàu tuần tra của Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã tìm thấy thi thể người, có thể gần nơi máy bay rơi.

Đài BBC dẫn lời một ngư dân tên Solihin nói rằng, ông chứng kiến một chiếc máy bay rơi và quyết định quay đầu thuyền cá của mình: "Máy bay trông như một tia chớp lao xuống biển và nổ tung trên mặt nước. Máy bay rất gần chỗ chúng tôi và các mảnh vụn kiểu như giống như mảnh ván ép suýt rơi vào tàu chúng tôi".
Trong khi đó 3 ngư dân khác từ đảo Lancang nói với CNN rằng, họ nghe thấy một tiếng nổ và chứng kiến một cơn sóng lớn đột ngột vào khoảng thời gian máy bay mất tích. "Tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Tôi nghĩ đó là một quả bom hoặc một trận sấm sét lớn. Sau đó, chúng tôi nhìn thấy con sóng cao khoảng 2m đánh vào thuyền của chúng tôi", ngư dân tên Hendrik Mulyadi nói.
Cùng trong ngày 9/1, người phát ngôn Tập đoàn Boeing Jessica Kowal cho biết, hãng này đang liên lạc với hãng hàng không Sriwijaya Air và sẵn sàng hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân vụ rơi máy bay tại Indonesia.
Ông Soerjanto Tjahjono, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Indonesia xác nhận, trên máy bay gặp nạn có 62 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có cả trẻ sơ sinh. Tất cả đều là công dân Indonesia. Mặc dù sản xuất từ năm 1994, song máy bay Boeing 737-500 được bảo dưỡng theo quy định và vẫn đang ở trong tình trạng tốt.
Máy bay Boeing 737-500 gặp nạn khiến dư luận nhớ đến các sự kiện tương tự tại Indonesia. Trong vòng 2 thập kỷ qua, đã có 3 máy bay thương mại của Indonesia lao xuống biển, cướp đi sinh mạng của hơn 300 người.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới nhất vụ máy bay rơi ở Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO