Thông tin mới về 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu chở dầu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ

KTĐT| 15/01/2021 14:26

Bộ Ngoại giao khẳng định luôn theo sát vụ tàu chở dầu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ có thuyền viên Việt Nam.

Ngày 14/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao (BNG), phóng viên đã đưa ra các câu hỏi về tình hình bảo hộ công dân trong một số trường hợp cụ thể gần đây. 
Về việc các công dân Việt Nam trên tàu Hankuk Chemi của Hàn Quốc bị Iran bắt giữ vừa qua, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao đã có thông tin trả lời vào ngày 5/1/2021 vừa qua.
Tiếp theo đó, theo chỉ đạo của BNG, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran đã chủ động trao đổi làm việc với các cơ quan chức năng ở nước sở tại đề nghị đảm bảo an toàn, sức khỏe, điều kiện thuận lợi cho các công dân Việt Nam. Cục lãnh sự BNG đã gặp và trao đổi trực tiếp với ĐSQ Iran tại Hà Nội về việc này. Theo thông tin mới nhất, ĐSQ Việt Nam tại Iran đã liên hệ được với 2 thuyền viên Việt Nam.
"Hiện nay hai người đều có sức khỏe tốt, tinh thần ổn định. Dự kiến ngày 18/1 tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ được phía Iran tạo điều kiện thăm hai công dân nói trên", bà Lê Thị Thu Hằng thông tin. Theo đó, BNG cũng như các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc và Iran sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việctrường hợp này và sẵn sàng đưa ra các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho 2 công dân.
Trước đó vào tối 4/1, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc xác nhận một chiếc tàu chở hóa chất của nước này đã bị chính quyền Iran bắt tại khu vực ngoài khơi Oman. Phía Hàn Quốc yêu cầu Iran phải thả tàu ngay lập tức, theo Reuters. Một số hãng truyền thông Iran cho biết IRGC đã bắt giữ con tàu này vì tội gây ô nhiễm vùng Vịnh bằng hóa chất. Hãng thông tấn Tasnim cho biết thành viên thủy thủ đoàn bị bắt giữ bao gồm công dân Hàn Quốc, Indonesia, Myanmar và Việt Nam.
Cũng tại họp báo, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng đã trả lời câu hỏi về thông tin một phụ nữ Quảng Trị bị lừa bán sang Myanmar. Ngày 13/1, cục lãnh sự BNG đã nhận được công văn đề nghị của Sở Ngoại vụ Quảng trị theo đó đề nghị hỗ trợ một công dân Việt Nam đang ở thị trấn Bang Khang - bang Shan, Myanmar. Ngay sau khi nhận được đề nghị, BNG đã chỉ đạo ĐSQ VN tại Myanmar để liên hệ các cơ quan chức năng sở tại nhằm xác minh thông tin và tìm cách liên hệ để tìm hiểu tình trạng sức khỏe, nguyện vọng của công dân nói trên để phối hợp với các cơ quan trong nước tìm kiếm biện pháp bảo hộ cần thiết. Thông tin từ ĐSQ Việt Nam tại Myanmar sẽ tiếp tục được cập nhật.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Rẻ hơn taxi, tiện hơn xe buýt: Xe điện VinFast “gây sốt” với chính sách “khủng”
    Với chi phí trả góp chỉ từ 176.000 đồng/ngày, rẻ hơn nhiều so với di chuyển bằng taxi và riêng tư, tiện lợi hơn xe buýt, các mẫu xe điện thông minh của VinFast đang tạo nên làn sóng “chốt đơn” để được hưởng chính sách ưu đãi tốt chưa từng có.
  • Những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc của đồng chí Nguyễn Lương Bằng
    Nhân dịp kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng, lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam (2/4/1904-2/4/2024), tạp chí Người Hà Nội xin gửi tới bạn đọc về những cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Lương Bằng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới về 2 thuyền viên Việt Nam trên tàu chở dầu Hàn Quốc bị Iran bắt giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO