Thông tươi chơi Noel, 30 triệu/cây trưng mấy hôm rồi làm củi

Theo Châu Giang/Vietnamnet | 09/12/2019 08:12

Những cây thông tươi cỡ lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch, Hà Lan có giá dao động từ 5-10 triệu đồng, thộng chí có cây giá tới 30 triệu đồng đang là mặt hàng đắt khách khi lễ Giáng sinh đang đến gần.

Cây thông là mặt hàng không thể thiếu vào mỗi dịp Giáng sinh. Thế nhưng, mấy năm gần đây, thay vì chỉ chơi thông giả, nhiều gia đình lại chuyển sang chơi thông tươi được nhập khẩu trực tiếp từ Đan Mạch hay Hà Lan.

Dịp này, dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng thị trường thông tươi Noel đã nhộn nhịp khách. Theo đó, giá thông tươi nhập khẩu chia làm 2 phân khúc gồm dòng thông size nhỏ và dòng thông size lớn.

Trong đó, thông size nhỏ cây cao từ 35cm đến 1 mét giá dao động từ 800.000 đồng đến 4 triệu đồng/cây tùy kích cỡ. Còn thông size lớn có chiều cao cây từ 1,2-3 mét thường có giá khoảng 5,4-16 triệu đồng/cây. Thậm chí, có những cây thông chiều cao khủng lên tới trên 4 mét có giá lên tới 30 triệu đồng nhưng vẫn đắt khách.

Thông tươi chơi Noel, 30 triệu/cây trưng mấy hôm rồi làm củi - Ảnh 1.

Thông tươi - mặt hàng đang rất hút khách dịp Giáng sinh

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Tú - quản lý một cửa hàng bán hoa nhập khẩu cao cấp ở quận Đống Đa (Hà Nội), cho biết, còn hơn nửa tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh, nhưng mặt hàng thông tươi đã được cửa hàng anh nhập khẩu tới lô thứ 3.

Theo anh, thông tươi đắt đỏ hơn thông giả rất nhiều, lại chỉ chơi được một mùa rồi phải vứt bỏ vì cây tươi để lâu sẽ bị héo, trong khi thông giả lại chơi được nhiều mùa. Song, mặt hàng thông tươi Noel vẫn cực kỳ đắt khách. Bởi, thông tươi có mùi thơm rất dễ chịu từ gỗ thông, tạo không khí ấp áp cho mùa Giáng sinh.

“Nhưng cũng vì giá tương đối đắt đỏ nên đa phần chỉ các gia đình có điều kiện mới chọn mua thông tươi”. Anh Tú tiết lộ, khách gia đình thường mua dòng thông nhỏ có giá từ 4-10 triệu đồng. Loại thông này có chiều cao từ 1-2 mét, hợp khi trưng bày ở phòng khách của các gia đình. Còn những vị khách đại gia, ở biệt thự thì hay chọn những cây thông có chiều cao trên 3 mét, giá khoảng trên 16 triệu đồng.

Thông tươi chơi Noel, 30 triệu/cây trưng mấy hôm rồi làm củi - Ảnh 2.

Những cây thông tươi có giá từ 2-10 triệu, thậm chí có cây giá tới 30 triệu đồng đang được rao bán khá nhiều trên thị trường


Các nhà hàng, khách sạn cũng chọn những dòng thông có chiều cao khủng lên tới 3-4 mét. Có cây trên 4 mét giá tới 30 triệu đồng.

Tuy nhiên, mức giá trên chỉ là giá mua cây thông, chưa bao gồm chi phí vận chuyển, chi phí trang trí. Theo đó, với những cây thông có chiều cao khủng, khách thường phải trả thêm vài triệu đồng cho tiền vận chuyển và tiền trang trí tùy nhu cầu của khách hàng.

“Từ đầu mùa tới giờ, của hàng tôi bán được gần 500 cây thông tươi các loại. Lượng khách vẫn đang tăng mạnh nên cửa hàng dự tính sẽ nhập tiếp 3-4 lô nữa về bán để đủ cung cho thị trường mùa Giáng sinh năm nay”, anh Tú chia sẻ.

Ngoài dòng thông tươi có chiều cao khủng, dịp này, dòng cây tùng Noel cũng đặc biệt hút khách vì có giá mềm hơn thông tươi. Hiện, trên thị trường, tùng Noel có giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/cây tùy chiều cao.

Thông tươi chơi Noel, 30 triệu/cây trưng mấy hôm rồi làm củi - Ảnh 3.

Ngoài thông tươi, tùng Noel cũng rất đắt khách dịp này


Chị Nguyền Thùy Duyên - chủ cửa hàng cây xanh ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) - thừa nhận, dù không phải là mặt hàng mới nhưng cây tùng Noel lại được rất nhiều khách chọn mua dịp Giáng sinh này.

Giá tùng rẻ hơn giá thông tươi rất nhiều. Ví như, cây tùng có chiều cao khoảng 40cm, đã được trang trí sẵn giá hiện chỉ ở mức 250.000 đồng/cây. Còn cây tùng có chiều cao từ 60-80cm giá khoảng 400.000 đồng.

Ngoài câu chuyện giá cả hợp lý, cây tùng còn nhỏ gọn, dễ để ở bàn làm việc, văn phòng hay nhà có không gian nhỏ. Thế nên, khách văn phòng, khách hộ gia đình mua tương đối nhiều. Thậm chí, có công ty còn đặt liền một lúc gần 100 cây tùng Noel về để trang trí ở văn phòng làm việc.

“Đến thời điểm hiện tại, lượng tùng bán ra đã lên tới 600 cây. Dự kiến mùa Giáng sinh này tôi bán được khoảng trên 1.000 cây tùng các loại”, chị khoe.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thông tươi chơi Noel, 30 triệu/cây trưng mấy hôm rồi làm củi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO