"Thư con gửi Trường Sa": Gửi tình yêu tới những người lính đảo

TB| 20/06/2020 20:00



5 năm, sau tập thơ đầu tay “Những dặm sóng yêu thương” tác giả Hồng Diệu thành viên câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương tiếp tục ra mắt tập thơ thứ 2 mang tên “Thư con gửi Trường Sa”. Lễ ra mắt sách sẽ được tổ chức tại Hà Nội sáng ngày 27/6.

Tập thơ gồm 33 bài thơ như những trang nhật ký của con trẻ viết trong những ngày xa bố, như nỗi niềm thầm lặng của người vợ lính được con thơ nói hộ lòng mình, sự khát khao, nhung nhớ của người chiến sĩ đang nặng trên vai nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc đối với gia đình, với con thơ, hay những cột mốc sống đang hiện hữu trên đảo nhỏ tiền tiêu. 

Trong tập thơ có tiếng em thơ bị bô tập nói, có người vợ tảo tần thay chồng gánh vác tổ ấm, có cảnh vật và con người nơi đảo nổi, đảo chìm cách đất liền hàng trăm hải lý… Tất cả tạo sức mạnh cho những người lính hải quân vượt qua mọi sóng gió biển khơi, vượt qua nỗi lo toan thường nhật để cống hiến hết mình cho lý tưởng cao đẹp mà các anh đang theo đuổi.

Tập thơ “Thư con gửi Trường Sa” được NXB Quân đội nhân dân xuất bản và phát hành toàn quốc, đồng thời đưa vào hệ thống thư viện trong toàn quân. Qua cuốn sách tác giả muốn gắm tới bạn đọc thông điệp: “Hãy luôn yêu thương, chia sẻ, thông cảm với những hy sinh thầm lặng của người lính, những thiệt thòi của hậu phương người lính, đặc biệt là các em nhỏ, điều đó sẽ góp phần động viên các chiến sĩ thêm vững chắc tay súng bảo vệ sự bình yên cho biển đảo quê hương”. Tác giả Hồng Diệu dự định sẽ bán sách để gây quỹ Vì Trường Sa. 
(0) Bình luận
  • Hố băng
    Tôi nghe kể có một làng miền Tây hơn năm trăm năm không có lấy một đền chùa, nhà thờ, miếu mạo nào, mà cũng hơn năm trăm năm không có giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, hay cử nhân đại học. Trái ngược hoàn toàn và cái làng sát bên hông nó, có một cái đình to vật vã với sắc phong mỗi mùa nắng ráo, ông từ phải đem ra phơi tràn cả lối đi, với các gia phả chi chít những tri huyện, thượng thư, thái úy.
  • Dưới bóng cây mận già
    Năm ấy, một ngày đầu mùa hè, con ngựa bạch xuất hiện ở cổng nhà tôi với hai cái sọt to tướng đầy măng rừng trên lưng. Chở nặng, và bị cột vào gốc cây, con ngựa đứng im, đầu hơi cúi xuống trầm tư. Cái đuôi dài xác xơ thi thoảng vẩy lên đuổi một con ruồi vô ý.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • Câu chuyện một giờ
    Kate Chopin (1850 - 1904) là nhà văn người Mỹ và là một trong những tác giả nữ quyền đầu tiên của thế kỷ 20. Vốn là một người nội trợ, nhưng cuộc đời bà đã thay đổi kể từ sau cái chết yểu của người chồng. Bà trở thành nhà văn viết truyện ngắn đầy tài năng và giàu năng lượng. Kate Chopin được biết đến nhiều nhất qua tiểu thuyết “The Awakening” (1899) - câu chuyện tiên tri đầy ám ảnh về một người phụ nữ.
  • Hoa thủy tiên của mẹ
    Đã nhiều năm trôi qua chúng tôi không lên bờ đón Tết. Mẹ nói đời mẹ gửi cả vào sông. Sống ở trên sông. Mai này mẹ nằm lại đáy sông, nhờ sông giữ giùm phần linh hồn người thiên cổ. Mẹ không muốn xa dòng sông nửa bước. Tôi lớn lên trên chiếc ghe chòng chành sóng nước, qua bao mùa gió trăng. Mùa xuân này tôi ra lái thuyền ngồi chải tóc.
  • Ký ức xương rồng
    (Làm sao em nhớ Mưa ngoài song bay… T.C.S)
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành cuốn sách tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
    Sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.
  • Việt Nam thắng kịch tính trận ra quân giải U23 châu Á
    Tối 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện quyết tâm cao khi có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thành tích không tốt của bóng đá Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
"Thư con gửi Trường Sa": Gửi tình yêu tới những người lính đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO