Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom

Theo Tin Tức| 04/08/2019 07:53

Truyền thông khu vực đưa tin, sáng 2/8, thủ đô Bangkok của Thái Lan đã chứng kiến hàng loạt vụ đánh bom. Tin ban đầu cho biết đã có người bị thương.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom
Hiện trường một vụ tấn công. Ảnh: Bangkok Post

Truyền thông Thái Lan đưa tin, sáng 2/8, nhiều vụ nổ đã xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm của thủ đô Bangkok. Tin ban đầu cho hay 2 người đã bị thương.

Theo nguồn tin trên, đã xảy ra ít nhất 7 vụ nổ tại một quận trung tâm của Bangkok.

Vụ nổ đầu tiên xảy ra tại nhà ga tàu điện Chong Nonsi vào giờ cao điểm buổi sáng. Camera giao thông sau đó ghi nhận vụ nổ thứ hai tại đường Rama IX. Khoảng 10h sáng, một vụ đánh bom xảy ra tại khu văn phòng Chính phủ Thái Lan ở Chaeng Wattana.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom
Ảnh: RT

Một lượng lớn cảnh sát được triển khai và nhà chức trách đã mở cuộc điều tra về vụ việc.
Thủ đô Bangkok đang tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52) và các hội nghị liên quan, như Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF), Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN+3 (APT), Hội nghị Bộ trưởng Cấp cao Đông Á (EAS) với sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao ASEAN, cũng như Mỹ, Trung Quốc và Nga.

Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom
Hiện trường một vụ đánh bom.

Theo mạng thaipbsworld, đây là 4 vụ đánh bom bằng thiết bị nổ tự chế. Người phát ngôn Narumon Pinyosinwat cho biết Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã nói đến "các sự cố đánh bom và ra lệnh điều tra khẩn cấp" và các biện pháp an ninh đã được siết chặt.

Thủ tướng Prayut Chan O-cha ngày 2/8 lên án các đối tượng đứng sau các vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok sáng cùng ngày "âm mưu phá hoại hòa bình và làm hoen ố hình ảnh của đất nước". Bình luận trên mạng xã hội Twitter, ông Prayut lên án "những kẻ đã gây rối tình hình nhằm phá hoại hòa bình và gây phương hại đến hình ảnh của quốc gia". Ông Prayut cũng đã chỉ thị cho các quan chức dưới quyền tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn công cộng và khẩn trương điều trị cho các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Bangkok của Thái Lan xảy ra hàng loạt vụ đánh bom
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO