Thủ đô Hà Nội rợp cờ đỏ trước ngày Quốc khánh

Theo phapluatxahoi.vn| 31/08/2019 17:04

Những ngày này, Thủ đô Hà Nội lại càng rực rỡ hơn bao giờ hết khi mọi nhà, mọi tuyến phố đều treo những lá cờ đỏ thắm để mừng ngày lễ Quốc khánh 2-9.

Không chỉ trên các tuyến đường lớn thuộc trung tâm thành phố, mà ở những con phố, con ngõ nhỏ, những khu nhà tập thể cũ rất Hà Nội, nhiều băng rôn đã được treo lên để chào đón 74 năm Cách mạng tháng 8 và ngày lễ Quốc khánh 2-9, đồng thời cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Những lá cờ được treo thẳng tắp, mang lại vẻ đẹp rực rỡ cho đường phố Hà Nội" style="margin: 0px; padding: 0px; text-decoration-line: none; border: none; color: rgb(51, 51, 51);">thu do ha noi rop co do truoc ngay quoc khanh

Những lá cờ được treo thẳng tắp, mang lại vẻ đẹp rực rỡ cho đường phố Hà Nội

Theo ghi nhận của phóng viên, mọi công tác chuẩn bị trang trí, đón mừng Quốc khánh nhộn nhịp khắp nơi nơi. Hầu hết các tuyến đường đều được treo băng rôn, cờ rực rỡ.

thu do ha noi rop co do truoc ngay quoc khanh
Ngay từ bây giờ, nhiều gia đình đã treo những lá cờ đỏ sao vàng trước cửa để mừng Tết Độc lập

Ở các khu trung tâm thì các đơn vị chức năng trồng, trang trí những chậu hoa với các hình thù, biểu tượng rất đẹp mắt. Có thể nói, đến Hà Nội những ngày này, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp náo nức, hân hoan trên từng con phố đón chào đại lễ của dân tộc.

thu do ha noi rop co do truoc ngay quoc khanh
Hình ảnh này có thể bắt gặp tại bất kỳ những con phố, con ngõ nào ở Hà Nội vào dịp trước ngày lễ Quốc khánh 2-9.

Nhưng hình ảnh đẹp nhất, đọng lại trong tâm trí của nhiều người chính là những dãy phố dài đỏ rực cờ Tổ quốc.

thu do ha noi rop co do truoc ngay quoc khanh
Những khu tập thể cũ của Hà Nội cũng rực rỡ cờ hoa mừng ngày Tết Độc lập của dân tộc

Ông Nguyễn Mạnh Cường, một người dân sống trên phố Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Những ngày này, khắp phố phường Hà Nội không chỉ được trang hoàng bằng các băng rôn, khẩu hiệu mà còn trở nên vô cùng rực rỡ khi có những lá cờ đỏ sao vàng rực rỡ tung bay mừng ngày Quốc khánh. Gia đình nào cũng treo một lá cờ trước cửa, thể hiện niềm tự hào dân tộc khi cả nước hân hoan trước ngày Tết Độc lập 2/9”.

thu do ha noi rop co do truoc ngay quoc khanh
Cũng như những con đường khác của Thủ đô, đường Xuân La cũng đang khoác lên mình một diện mạo mới với những lá cờ đỏ sao vàng được treo dọc đường.

Cụ Cố đã 94 tuổi cho biết: "Sáng nào tôi cũng đi tập thể dục qua phố Láng Hạ, nhưng dịp này lại có những cảm xúc đặc biệt khi nhìn thấy những lá cờ Tổ quốc được treo thẳng hàng trên đường, khi đó lòng tự hào dân tộc lại trào dâng, cảm giác như được mắt thấy tai nghe thời khắc lịch sử của dân tộc năm xưa".

Màu cờ đỏ rợp cả vỉa hè đường phố Hà Nội" style="margin: 0px; padding: 0px; text-decoration-line: none; border: none; color: rgb(51, 51, 51);">thu do ha noi rop co do truoc ngay quoc khanh

Màu cờ đỏ rợp cả vỉa hè đường phố Hà Nội

Còn với những du khách có dịp tới Hà Nội vào dịp này hẳn sẽ cảm thấy một Hà Nội vừa thanh bình, hiện đại, vừa rực rỡ cờ hoa chào đón ngày Tết Độc lập của dân tộc Việt Nam.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khám phá ngã ba Tuần - nơi an giấc nghìn thu của 2 vua, 9 chúa nhà Nguyễn
    Khu vực ngã ba Bằng Lãng (xã Hương Thọ, TP Huế) là hợp nguồn tạo thành sông Hương với vị thế đất đặc biệt nên được các vua chúa nhà Nguyễn chọn làm nơi an nghỉ cuối đời.
  • Gần 500 lễ hội tại Hà Nội được tổ chức, đảm bảo trang trọng, lành mạnh
    Theo báo cáo của UBND Thành phố Hà Nội tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024” chiều 28/3, từ đầu năm đến nay, gần 500 lễ hội của Thủ đô được tổ chức, đảm bảo trang trọng, vui tươi, lành mạnh…
  • Có một miền chỉ một…
    Cách nay không lâu, nhà thơ Quang Hoài trải qua một cơn bạo bệnh. Rất nhiều bạn thơ lo lắng và không khỏi ái ngại cho ông. Rồi may mắn thay, ông đã “thoát hiểm”! Đó cũng là sự ngạc nhiên mà số phận dành cho ông. Càng ngạc nhiên hơn là sau đó cũng không lâu, gần như ngay lập tức, ông cho hạ sinh đứa con tinh thần thứ mười ba mang tên “Miền Hoài Phương”- một cái tên thật có ý nghĩa, lại rất lạ và hấp dẫn độc giả. Hỏi tác giả, mới hay: Đó là cái tên được kết nối, gắn kết thật khéo bởi tên ông (Hoài) cùng tên
  • Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII
    Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBND - UBMTTQ) quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình tiêu biểu được quận lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
  • Kỳ họp chuyên đề HĐND Thành phố Hà Nội quyết định 17 nội dung về 4 nhóm vấn đề
    “Thành phố quyết định triệu tập kỳ họp thứ 15 để kịp thời xem xét, quyết định các vấn đề lớn, quan trọng theo thẩm quyền liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, công tác cán bộ kiện toàn chức danh Ủy viên UBND Thành phố, gồm 17 nội dung liên quan đến 04 nhóm vấn đề chính”, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội phát biểu.
Đừng bỏ lỡ
Thủ đô Hà Nội rợp cờ đỏ trước ngày Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO